Bất ngờ phụ huynh xếp hàng chật cổng trường từ nửa đêm để mua đơn vào lớp 1

Ngày 13/06/2023 12:19 PM (GMT+7)

Mặc dù là trường công nhưng để đăng ký cho con vào lớp 1 Trường Tiểu học Vạn Bảo, quận Hà Đông, hàng trăm phụ huynh đã xếp hàng xuyên đêm để sáng nay 13-6 để được mua đơn.

Với 200 chỉ tiêu tuyển sinh theo thứ tự hồ sơ nộp vào trường, nhiều phụ huynh phải xếp hàng từ đêm 12-6 để được mua đơn vào lớp 1 trường tiểu học Vạn Bảo, Hà Đông

Với 200 chỉ tiêu tuyển sinh theo thứ tự hồ sơ nộp vào trường, nhiều phụ huynh phải xếp hàng từ đêm 12-6 để được mua đơn vào lớp 1 trường tiểu học Vạn Bảo, Hà Đông

Sáng 13-6, hàng trăm phụ huynh ngồi kín khu vực cổng trường tiểu học Vạn Bảo, Hà Đông để chờ được phát số thứ tự mua đơn đăng ký cho con học lớp 1 trường này.

Được biết, nhiều phụ huynh đã xếp hàng từ nửa đêm 12-6 vì nhà trường chỉ có 200 chỉ tiêu vào lớp 1 nên lượng đơn phát ra cũng chỉ có 200 tờ, phát theo thứ tự phụ huynh đến trước.

Bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng phòng GD-ĐT quận Hà Đông cho biết, năm học trước nhu cầu của phụ huynh vào trường này cũng đông nhưng không đông như năm nay và không có cảnh phụ huynh xếp hàng từ nửa đêm.

"Chúng tôi mong phụ huynh hết sức thông cảm vì năm nay chỉ tiêu lớp 1 của trường chỉ có 200 và nhu cầu phụ huynh lại quá lớn nên mới có cảnh xếp hàng đông.

Đối với lớp 1, trường không tổ chức thi tuyển. Trường lấy học sinh theo chỉ tiêu và những phụ huynh xếp hàng theo thứ tự từ 1 đến 200 sẽ mua được đơn dự tuyển vào trường”- bà Hằng cho biết.

Phòng GD-ĐT Hà Đông cho biết sẽ phải điều chỉnh phương án tuyển sinh trường này năm 2024

Phòng GD-ĐT Hà Đông cho biết sẽ phải điều chỉnh phương án tuyển sinh trường này năm 2024

Được biết, Trường Tiểu học Vạn Bảo là trường công lập thuộc quận Hà Đông được thành lập năm 2020. Trường có cơ sở vật chất tốt, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có trình độ chuyên môn, đủ điều kiện đáp ứng tiêu chí trường chất lượng cao. Vì vậy, trường được tuyển sinh không theo phân tuyến thông thường, thay vào đó được chọn học sinh trên toàn bộ địa bàn quận Hà Đông.

Mức học phí dự kiến của Trường Tiểu học Vạn Bảo năm học 2023-2024 là 3,3 triệu đồng/tháng/học sinh, chưa bao gồm tiền ăn bán trú, đồng phục, xe đưa đón học sinh...

Trước tình trạng phụ huynh xếp hàng từ nửa đêm, nhà trường đều bị bất ngờ. Tuy nhiên, việc phát số thứ tự và đơn đăng ký nhập học đã diễn ra trật tự, đúng số lượng với sự phối hợp của phụ huynh học sinh.

Hiệu trưởng trường tiểu học Vạn Bảo Trần Thị Hương cho biết năm học này là năm thứ 4 nhà trường tuyển sinh. Năm nay, chỉ tiêu tuyển sinh lớp 1 của Trường Tiểu học Vạn Bảo là 200, chia làm 6 lớp, mỗi lớp chỉ có 35 học sinh nên nhiều phụ huynh mong muốn cho con vào học.

Theo bà Phạm Thị Lệ Hằng, trước thực tế là nhu cầu của phụ huynh lớn thế này Phòng GD-ĐT Hà Đông sẽ chỉ đạo nhà trường đưa ra hình thức tuyển sinh phù hợp, không để phụ huynh vất vả xếp hàng như năm nay.

Bà Hằng chia sẻ, hiện nay trên địa bàn quận Hà Đông có rất nhiều trường tốt và xây mới, cơ sở vật chất hiện đại như trường Đoàn Kết, Trần Đăng Ninh, La Khê... phụ huynh có thể yên tâm cho con học đúng tuyến tại những trường này.

"Các trường này tuyển sinh từ 1/7 theo hình thức trực tuyến theo kế hoạch của Sở GD-ĐT Hà Nội”, bà Hằng nói.

Địa phương nào đã công bố điểm thi vào lớp 10 năm học 2023-2024?
Hiện nhiều tỉnh thành trên cả nước đã hoàn thành xong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2023-2024. Đến thời điểm này, đã có 6 tỉnh, thành công bố điểm thi đến thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THCS

Theo PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục