Cô giáo tát vào mặt, dùng thước cứng gõ liên tiếp vào đầu HS lớp 1 và chửi bới: "Mày bị mù à, đơ à!!!"

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 12/05/2023 09:51 AM (GMT+7)

Trong quá trình giảng dạy cho học sinh, cô giáo liên tục dùng thước đánh vào đầu và tay trẻ, thậm chí còn có những lời nói xưng hô không đúng mực với học trò.

Video: Cô giáo dùng thước cứng gõ vào đầu trẻ, có lời nói và xưng hô chưa đúng mực với học sinh. 

Trong video được cho là tại trường Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Xuân Thượng (huyện Bảo Yên, Lào Cai), một cô giáo đã có hành vi phản giáo dục khi liên tục mắng chửi, dùng thước cứng (thước nhôm) liên tục đánh vào đầu, tay học sinh.

Được biết, nữ giáo viên này tên là T.T.T.H, đang giảng dạy cho học sinh lớp 1 tại trường. Các đoạn video được ghi lại vào thời điểm giữa và cuối tháng 3/2023. Theo đó, trong các buổi học, cô giáo H. đã nhiều lần dùng thước “dạy dỗ” học sinh, đặc biệt là một bé trai ngồi ở dãy bàn giữa lớp, bàn thứ 2 từ trên xuống.

Khi học sinh lớp 1 được yêu cầu viết 4 chữ một dòng nhưng kiểm tra thấy không đạt yêu cầu, cô giáo H. thẳng tay dùng thước nhôm gõ liên tục vào đầu của trẻ. Hay trong một video khác, trong giờ học chính tả, học sinh viết chữ “đường đi” không đúng yêu cầu, cô giáo tiếp tục dùng chiếc thước cứng gõ liên tiếp vào đầu và tay học sinh, đồng thời với đó là những lời la mắng nặng nề với học sinh này. Không chỉ dùng thước, cô giáo H. còn dùng tay tát vào mặt học sinh hoặc dùng sách đập lên đầu học sinh trong giờ học. 

img alt src/upload/2-2023/images/2023-05-12/hs2-1683857440-413-width525height309.png stylewidth: 525px; height: 309px; /

Cô giáo tát vào mặt, dùng thước cứng gõ liên tiếp vào đầu HS lớp 1 và chửi bới: amp;#34;Mày bị mù à, đơ à!!!amp;#34; - 2

Hình ảnh cắt từ video cảnh cô giáo dùng thước cứng gõ vào đầu học sinh rất mạnh. 

Một diễn biến khác, khi dạy học sinh đọc bài “Vịt bầu”, cô giáo này còn có lời nói xúc phạm học sinh. “…chữ nào xong đến chứ bầu. Mày nói đi…”, cô H. nói và tiếp tục đọc to: “Là con vịt bầu”. Chưa dừng lại ở đó, nữ giáo viên này còn nói: “Chữ vịt xong đến chữ bầu. Mày bị mù à, đơ à!!!”.

Nhưng video ghi lại phương pháp dạy học của nữ giáo viên này đã khiến không ít phụ huynh bức xúc, đa số người xem cho rằng đây là phương pháp dạy phi giáo dục, đồng thời những lời nói, các xưng hô của cô giáo chưa đúng mực và không phù hợp để nói khi đứng trên bục giảng. Mặc dù biết dạy học sinh lớp 1, lại là học sinh ở vùng cao là vất vả, khó khăn và đầy áp lực nhưng cô giáo cũng cần kiềm chế, để có phương pháp tiếp cận cũng như giáo dục phù hợp nhất.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Vương Thành – Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học và THCS Xuân Thượng (huyện Bảo Yên, Lào Cai) xác nhận, giáo viên T.T.T.H đúng là đang công tác tại trường và những video ghi lại cảnh cô giáo này xảy ra tại nhà trường. Ông Thành cho biết, bản thân ông cũng đã xem những đoạn video này, hiện chính quyền địa phương và các bên liên quan đang tiến hành xác minh, làm rõ, khi nào có kết quả cuối cùng sẽ thông tin chi tiết.

Ông Thành thông tin thêm, nhà trường hiện chưa lắp camera trong lớp học, do đó, câu hỏi vì sao xuất hiện đoạn video trên, ai là người đặt camera, nhằm mục đích gì, hiện các cơ quan chức năng đang làm rõ.

Vụ thầy giáo bị tố đánh học sinh vẹo cột sống: Gia đình có ý định chuyển trường
Sở GD-ĐT An Giang cho biết, gia đình học sinh tố thầy giáo đánh vẹo cột sống vì không thuộc bài đang có ý định chuyển trường.

Giáo dục

LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h