Bé 1 tuổi trở thành... Chủ tịch Hội đồng quản trị

Ngày 22/09/2013 06:46 AM (GMT+7)

Hôm qua, 21.9, cậu bé Huỳnh Hằng Hữu vừa tròn 1 tuổi, chính thức trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Du lịch Đại Nam, được cha mẹ trao cho khối tài sản khổng lồ...

Cậu bé Huỳnh Hằng Hữu sinh ngày 21.9.2012, là con trai của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng (Chủ khu Du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương). Huỳnh Hằng Hữu đã trở thành cậu bé đặc biệt, trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất với kỳ vọng của cha mẹ chỉ thực hiện điều thánh thiện.

Bé 1 tuổi trở thành... Chủ tịch Hội đồng quản trị - 1

Hôm nay, Huỳnh Hằng Hữu vừa tròn thôi nôi, là cậu bé có khuôn mặt khôi ngô tuấn tú, sáng láng với đôi mắt to tròn, trong veo.

Tại lễ thôi nôi của Huỳnh Hằng Hữu, ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng chính thức tuyên bố trao khối tài sản khổng lồ của mình cho con, gồm: Khu du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu dân cư Dĩ An, Khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương), Khu dân cư Bình Phước.Tâm sự về cuộc đời và sự nghiệp kinh doanh của mình, ông Huỳnh Uy Dũng (ông Dũng “lò vôi”) cho biết, ông được sinh ra và lớn lên ở một cái nơi rất nghèo khó, rất khắc nghiệt- đó là miền Trung, nên từ nhỏ đã cảm được, chịu được cái nghèo khó, khó nhọc, thiếu thốn trăm bề... Chính vì thế, ngay từ lúc nhỏ ông đã luôn luôn nỗ lực để sống, để tìm một lối thoát cho cuộc đời mình.

“Tôi đã làm việc rất chăm chỉ bằng cả trí tuệ và thể xác để có ngày hôm nay với bao nhiêu vinh – nhục – tủi hờn lẫn mất mát. Với tuổi đời 54 tuổi, tôi cảm thấy mình không còn sức nữa. Điều hạnh phúc nhất là tôi đã tìm thấy một niềm tin cao cả nhất mà vợ chồng tôi đã thành tâm cầu xin sự hiển linh của Trời Phật, Tổ tiên, Ông Bà, Cửu huyền Thất tổ cho tôi xin một đứa con trai để thay tôi thực hiện được ước nguyện – tâm nguyện và thiện nguyện cho đời” – ông Huỳnh Uy Dũng tâm sự.

Và điều ước nguyện của ông đã trở thành hiện thực. Vì thế, nhân kỷ niệm ngày sinh lần thứ nhất của cậu con trai Huỳnh Hằng Hữu, vợ chồng ông Dũng “lò vôi” đã lập di chúc, tuyên bố trao toàn bộ khối tài sản khổng lồ của mình cho cậu bé Huỳnh Hằng Hữu để thực hiện những điều thánh thiện nhất giúp đời và giúp người.

Cậu bé Huỳnh Hằng Hữu chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Du lịch Đại Nam còn ông Dũng “lò vôi” – cha cậu bé – làm Tổng giám đốc điều hành. Mẹ cậu bé là bà Nguyễn Phương Hằng làm Phó tổng giám đốc thứ nhất và ông Nguyễn Hữu Phước (người đã gắn bó với ông Dũng “lò vôi” suốt 30 năm qua) làm Phó tổng giám đốc thứ 2.

Trước mắt, toàn bộ khối tài sản khổng lồ đó, cậu bé Huỳnh Hằng Hữu chỉ tuân theo sự chỉ đạo của vợ chồng ông Dũng “lò vôi” và Hội đồng giám sát gồm 10 thành viên cho đến khi cậu bé Huỳnh Hằng Hữu tròn 18 tuổi thì được quyết định riêng theo di chúc mà cha hoặc mẹ để lại.

Ông Huỳnh Uy Dũng cho biết, thời điểm này ông cho con tài sản là tốt nhất để làm quỹ từ thiện vì vợ chồng ông không nợ nần bất cứ ai một đồng nào, kể cả ngân hàng. Tài sản này là tài sản thật và ông cho con không phải để làm giàu cho con ông mà dẫn dắt con ông vào cõi Chân – Thiện – Mỹ. Trước mắt, ông Dũng “lò vôi” cho hay là ưu tiên đầu tư xây 17 ngôi đền Đại Nam Văn Hiến khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Số tài sản còn lại của quỹ từ thiện sẽ dành giúp đời và giúp người.

Công việc thiện nguyện đầu tiên cậu bé tỷ phú, Chủ tịch HĐQT Huỳnh Hằng Hữu làm là tài trợ phẫu thuật tim cho 4 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn theo đề nghị của Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương số tiền 261.000.000 đồng và tài trợ xây dựng phân xưởng thực hành Trung tâm dạy nghề người khuyết tật và trẻ mồ côi TP.HCM thuộc Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP.HCM - ấp 6, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM – số tiền 1.189.000.000 đồng.

Theo Võ Đức Phúc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan