Bé 11 tháng bị taxi tông chết trong sân bệnh viện

Ngày 28/03/2013 16:49 PM (GMT+7)

Những ngày qua, dư luận Khánh Hòa bất bình về vụ việc một cháu trai 11 tháng tuổi đi chữa bệnh, nhưng lại bị một chiếc xe taxi cán phải và tử vong.

Điều đáng nói, vụ việc đau lòng lại xảy ra ngay trong khuôn viên của bệnh viện mà nạn nhân đang điều trị.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Lý - Trưởng phòng Tổ chức hành chính, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) - cho biết, bé trai bị xe taxi cán phải là cháu Nguyễn Thế Anh (11 tháng tuổi, ở thôn 1, xã Ninh Thượng, Ninh Hòa). Trước đó, cháu Nguyễn Thế Anh do bị sốt cao (hơn 39 độ) đã được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa tối 21/3 để cấp cứu. Sau khi được các y, bác sĩ cấp cứu, ngay trong tối cùng ngày, cháu Nguyễn Thế Anh hạ sốt và được chuyển đến Khoa Nhi của Bệnh viện để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Vụ tai nạn thương tâm


Đến sáng 23/3, khi cháu Nguyễn Thế Anh đang chơi với bà nội trong khuôn viên của bệnh viện, khu vực trước hành lang Khoa Ngoại, thì bất ngờ bị một chiếc xe taxi của hãng Taxi Ninh Hòa biển số 79N - 1871 do tài xế Dương Cát Huy (SN 1984, trú thị xã Ninh Hoà) điều khiển đến Khoa sản của bệnh viện để đón khách, cán phải. Sau khi bà nội cháu phát hiện sự việc đã kêu lên, tài xế Huy dừng xe và đưa cháu Nguyễn Thế Anh đến Khoa Cấp cứu của bệnh viện. Sự việc xảy ra lúc 7h30 phút cùng ngày.

Bé 11 tháng bị taxi tông chết trong sân bệnh viện - 1
Khu vực xảy ra vụ tai nạn thương tâm

Theo bệnh án, khi cháu Nguyễn Thế Anh được đưa vào cấp cứu, trong tình trạng: mạch không, huyết áp không, nhịp tim 6 lần/phút. Ngoài ra, cháu còn bị chảy máu mũi, miệng bầm tím, xây xát mạng sườn phải… Qua chẩn đoán, cháu Nguyễn Thế Anh bị chấn thương nội sọ, theo dõi vỡ nền sọ/choáng chấn thương do tai nạn giao thông. Do vậy, các bác sĩ đã thông báo cho người nhà bệnh nhân là khả năng tử vong là rất cao, không thể chuyển lên tuyến trên. Đến 8h15 cùng ngày, tuy được các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa khu vực Ninh Hòa tận tình cứu chữa, nhưng do vết thương quá nặng, cháu Nguyễn Thế Anh đã tử vong.

Sẽ khởi tố tài xế


Anh Nguyễn Văn Vinh (cha cháu Nguyễn Thế Anh) cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, người nhà tài xế Dương Cát Huy đã đến hỗ trợ cho gia đình 10 triệu đồng. “Tôi mong cơ quan Công an xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật” - anh Vinh nói.

Theo bà Nguyễn Thị Lý, Doanh nghiệp tư nhân Liên Trá (ở chợ Mới, Ninh Quang, Ninh Hòa), đơn vị chủ quản của hãng xe taxi Ninh Hòa đã ký hợp đồng bến bãi với Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ninh Hòa. Theo đó, khu vực mà xe của doanh nghiệp này đậu để đón khách lại là khu vực trước bếp ăn tình thương của bệnh viện, tài xế taxi không được chạy đến các khu vực khác để đưa, đón khách. Do vậy, vụ việc chiếc xe taxi của hàng xe taxi Ninh Hòa chạy đi đón khách và cán phải cháu Nguyễn Thế Anh là hoàn toàn sai.

Thượng tá Trần Hữu Tượng - Trưởng Công an thị xã Ninh Hòa cho biết, hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Ninh Hòa đang củng cố hồ sơ, để khởi tố tài xế Dương Cát Huy về hành vi “Vô ý làm chết người”. Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa cho biết, sau khi xảy ra vụ tai nạn thương tâm, lãnh đạo bệnh viện đã làm việc với Doanh nghiệp tư nhân Liên Trá để nhắc nhở doanh nghiệp này về quy định bến bãi đã được hai bên ký, nếu tiếp tục vi phạm sẽ chấm dứt hợp đồng.

Thiết nghĩ, trong sự việc này, nếu có sự quản lý chặt chẽ từ bệnh viện và ý thức của tài xế lái xe taxi thì đã không xảy ra sự việc đau lòng trên.

(Theo An ninh Thủ đô)
Nguồn:

Tin liên quan