Bé 14 ngày tuổi bị bỏ rơi cùng lá thư đẫm nước mắt: “Nga ơi! Về với con đi em”

Ngày 17/08/2017 13:40 PM (GMT+7)

Sau khi nhận được bé 14 ngày tuổi cùng lá thư đẫm nước mắt, chị Hòa luôn tin mong một ngày gần nhất người mẹ trẻ sẽ quay trở về bên con.

Ngày 16/8, chị Hoàng Thị Ly Hòa - người đang chăm sóc cháu bé 14 ngày tuổi bị bỏ rơi ở Hà Nội cùng lá thứ đẫm nước mắt, cho biết ngay sau khi báo chí và các phương tiện truyền thông đăng tải, cháu bé đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng.

“Ngày hôm qua và sáng nay, nhiều mẹ mang bỉm, sữa, thậm chí đến trực tiếp để cho con bú. Được bú sữa mẹ, con hồng hào và vui hẳn lên, nhưng có vẻ cháu vẫn nhớ mẹ đẻ lắm, khi ngủ vẫn cứ khua tay tìm”, chị Hòa nói.

Bé 14 ngày tuổi bị bỏ rơi cùng lá thư đẫm nước mắt: “Nga ơi! Về với con đi em” - 1

Khi ngủ nhớ mẹ cháu bé vẫn khua tay tìm mẹ

Cũng theo chị Hòa, dù câu chuyện về việc mẹ để lại con và một lá thư đẫm nước mắt đã được lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội, nhưng tính đến thời điểm này, vẫn chưa hề có động tĩnh gì của mẹ cháu.

Riêng vấn đề nhiều người lên án hành động bỏ rơi con của bà mẹ tên Nga, chị Hòa cho biết: “Qua đây, tôi cũng mong muốn mọi người đừng lên án, chỉ trích Nga nữa. Cô ấy còn quá trẻ và hiện tại đang bị chấn động tâm lý nên mới bồng bột như thế. Tôi cũng là một bà mẹ đơn thân nên tôi hiểu được vấn đề. Điều quan trọng bây giờ là chăm sóc tốt đứa trẻ và để cho Nga có một khoảng lặng suy nghĩ.

Còn nếu cứ lên án, chỉ trích, khi đọc được Nga sẽ nghĩ quẩn. Như vậy vô tình cộng đồng mạng đã đẩy em ấy vào con đường cùng”.

Bé 14 ngày tuổi bị bỏ rơi cùng lá thư đẫm nước mắt: “Nga ơi! Về với con đi em” - 2

Chị Hòa mong mọi người ngừng việc chỉ trích người mẹ.

Chị Hòa cũng muốn gửi một thông điệp tới người mẹ tên Nga này: “Nga ơi! Em hãy suy nghĩ thấu đáo mọi vấn đề. Con là do mình dứt ruột đẻ ra, dù khổ thế nào thì mình cũng phải cố gắng để mẹ con được gần nhau. Về với con đi em”.

Được biết, chị Hòa được công an khu vực triệu tập đến để lập biên bản về một số lỗi hành chính khi đưa hai mẹ con về nhà nhưng không khai báo tạm trú.

Đồng thời phía chính quyền sở tại cũng làm biên bản bàn giao em bé cho chị Hòa nuôi dưỡng, sau thời gian thông báo nếu chị Nga không về thì sẽ làm các thủ tục tiếp theo.

Theo chị Hòa, hai ngày qua có rất nhiều người muốn nhận nuôi cháu. Nhưng chị là người gần cháu từ ngày mới sinh đến giờ nên không đành lòng cho ai. Hơn nữa, nguyện vọng của mẹ cháu trước lúc ra đi là không muốn cho ai nuôi cả.

Bé 14 ngày tuổi bị bỏ rơi cùng lá thư đẫm nước mắt: “Nga ơi! Về với con đi em” - 3

Chị Hòa và mọi người đều mong Nga sẽ quay về với con.

“Trước khi đi, bức thư mẹ cháu nói rõ là ngoài chị ra chị đừng cho ai nuôi con em nhé! Chính vì thế tôi sẽ không cho ai, mà chỉ mong một thời gian nữa mẹ cháu sẽ quay về đón cháu”, chị Hòa chia sẻ.

Trong trường hợp mẹ cháu không về đón, chị Hòa sẽ đưa cháu bé về quê ở Lạng Sơn làm giấy khai sinh, đồng thời làm thủ tục nhận làm con nuôi.

Trước đó, do hoàn cảnh khó khăn nên chị Hòa đã cứu mang hai mẹ con Nga (sinh năm 1995, ở Nghệ An) về nơi ở của mình để tạm thời chăm sóc. Ở đây được 10 ngày, lấy lý do về quê khai sinh cho cháu bé, Nga đã gửi lại con cho chị Hòa rồi bỏ đi luôn.

Chị Hòa đã thông báo lên mạng xã hội và các phương tiên thông tin đại chúng về câu chuyện bé 14 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi ở Hà Nội , với hy vọng Nga biết được sẽ trở về với con.

Được biết, chị Hòa (sinh năm 1985, ở Lạng Sơn) đang là bà mẹ đơn thân, nuôi hai con gái sinh đôi đã 6 tuổi, ngoài ra chị Hòa còn bị ung thư dạ dày giai đoạn 3 nên cuộc sống cũng gặp nhiều khó khăn.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi