Vụ bé gái 2 tuổi bị bé trai 3 tuổi cùng lớp đánh đập dã man: Rất có thể đứa trẻ bị ảnh hưởng của game bạo lực?

Ngày 25/10/2021 20:29 PM (GMT+7)

Theo luật sư, hành vi đánh đập bé gái 2 tuổi của bạn nam cùng lớp có tính sát thương cao, rất có thể bị ảnh hưởng bởi game online hoặc từ đời thực cuộc sống.

Ngày 23/10, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video có độ dài hơn 4 phút ghi lại cảnh 1 bé gái 2 tuổi bị bạn cùng lớp đấm đá, đánh đập dã man. Sự việc được xác định xảy ra tại một cơ sở mầm non tư thục tại xã Tăng Tiến (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

Nội dung đoạn video thể hiện, bé trai trèo lên người, tát, đấm đá và đập đầu bé gái xuống nền nhà. Sự việc chỉ dừng lại, khi có người trông trẻ mở cửa đi vào.

Đoạn video được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội và thu hút được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận. Phẫn nộ, bức xúc, xót xa... là những cảm xúc của những người xem lại cảnh bé gái bị bạn học đánh đập.

Thông tin từ chính quyền địa phương cho hay, bước đầu xã Tăng Tiến đã ra quyết định tạm đình chỉ cơ sở và xử phạt hành chính 3 triệu đồng. Đồng thời, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Bé gái 2 tuổi bị bạn học đánh đập dã man

Bé gái 2 tuổi bị bạn học đánh đập dã man

Dưới góc độ pháp lý, TS. Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) bày tỏ quan điểm: Xem clip nhiều người đã phải rùng mình bởi hành vi "ra đòn" rất tàn nhẫn của bé trai trong lớp đối với bé gái 2 tuổi. Hành vi đó hoàn toàn có thể gây ra thương tích cho nạn nhân và hậu quả sẽ rất khó lường.

Không hiểu sao một cháu bé mới vài tuổi đầu lại có thể có những hành động có tính chất "chuyên nghiệp" và tàn nhẫn như vậy để gây thương tích cho bạn khác ?! Cơ quan chức năng cần đưa bé gái đi chụp chiếu, thăm khám và có thể giám định thương tích để xác định hậu quả của sự việc. Đồng thời cần làm rõ nguyên nhân sự việc, tại sao một bé trai mới 3 tuổi lại có thể có hành vi nguy hiểm như vậy nhằm định hướng giáo dục và thực hiện các giải pháp phòng ngừa.

Trẻ con tầm 3 tuổi thường chưa có nhận thức nhiều về xã hội. Các hành động, hành vi của các cháu thường là học theo, làm theo, mô phỏng hành động của người lớn. Bởi vậy rất có thể bé trai trong tình huống này đã bị ảnh hưởng bởi phim ảnh, các trò game online hoặc từ việc chứng kiến cảnh người lớn đánh nhau ở nhà nên cháu mới có những hành vi nguy hiểm, có khả năng gây thương tích nghiêm trọng cho bạn cùng lớp như vậy.

TS. Luật sư Đặng Văn Cường trao đổi với PV

TS. Luật sư Đặng Văn Cường trao đổi với PV

Dù là nguyên nhân gì đi chăng nữa thì bé trai 3 tuổi trong câu chuyện này cũng cần phải có sự quan tâm đặc biệt, có việc giám sát kịp thời của gia đình, các thầy cô giáo, đồng thời phải có định hướng giáo dục mang tính chuẩn mực, để các cháu nhận thức được hành vi của mình và hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ gây nguy hiểm cho các bạn xung quanh.

Đối với giáo viên quản lý lớp và cơ sở giáo dục này thì cần phải xem xét xử lý ở mức độ nghiêm khắc nhằm phòng ngừa các sự việc tương tự có thể xảy ra. Việc giáo viên đứng lớp thiếu trách nhiệm, không quản lý lớp dẫn đến việc học sinh đánh nhau, tai nạn hoàn toàn có thể xảy ra đối với các học sinh. Ở độ tuổi này thì ai cũng nhận thức được rằng người lớn không được rời mắt khỏi trẻ nhỏ, ở môi trường giáo dục, có đông học sinh thì nguy cơ tai nạn, rủi ro đối với các cháu sẽ cao hơn. Bởi vậy việc người chăm sóc, quản lý trẻ em mà thiếu trách nhiệm dẫn đến trẻ em thương tích nghiêm trọng hoặc thiệt mạng thì sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý, trong đó có thể áp dụng chế tài hình sự.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng sẽ làm rõ cơ sở giáo dục này có hoạt động hợp pháp hay không, việc tiếp nhận, chăm sóc, giáo dục trẻ em mầm non được thực hiện như thế nào, có đảm bảo quy trình, quy định, có đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của nhà nước hay không.

Trường hợp cơ sở giáo dục này hoạt động chui hoặc không đủ điều kiện đảm bảo an toàn cho trẻ em thì có thể đình chỉ hoạt động, tước giấy phép hoặc có những chế tài nghiêm khắc đối với cơ sở giáo dục này để tránh những vụ việc tương tự có thể xảy ra. Đây là sự việc nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của trẻ em, gây lo lắng cho các bậc phụ huynh và cộng đồng xã hội. Bởi vậy cơ quan chức năng cần vào cuộc xác minh làm rõ sự việc, làm rõ nguyên nhân, hậu quả và trách nhiệm của giáo viên, cơ sở giáo dục để có những biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật và đảm bảo an toàn cho các em học sinh.

Tin tức 24h: Diễn biến mới nhất vụ bé gái 22 tháng tuổi bị bạn đánh dã man trong lớp
Sau khi xảy ra vụ việc trẻ bị bạn đánh dã man trong lớp, cơ sở giáo dục mầm non tư thục tại Bắc Giang đã bị tạm đình chỉ để xử lý.

Tin tức 24h

Theo C.Lê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h