Bé 8 tuổi có 'bụng bầu' 5 tháng

Ngày 28/09/2013 17:31 PM (GMT+7)

Một bé trai 8 tuổi ở Anh bị mắc chứng bệnh hiếm gặp khiến bụng phình to ra như đang 'mang bầu' ở tháng thứ 5.

Bé Aadam Asif là một trong số 17 trường hợp ở Anh bị mắc chứng bệnh có tên là Niemann – Pick, loại B, khiến gan và lá lách mở rộng, khiến cho dạ dày bị phình to. Khi được sinh ra, các bác sỹ đã phát hiện thấy dạ dày của cậu bé bị nhô ra ngoài. Nhưng chỉ cách đây một năm, cậu bé được gọi đến một bệnh viện trẻ em ở Birmingham để xét nghiệm máu và chụp X-quang, lúc này các bác sỹ mới phát hiện ra cậu bé mắc chứng bệnh hiếm gặp này.

Điều tối tệ là cho tới nay y học chưa có cách cứu chữa cho chứng bệnh hiếm gặp này khiến cậu bé phải đối mặt với nguy cơ không thể sống cho tới lúc trưởng thành.

Bé 8 tuổi có bụng bầu 5 tháng - 1

Bé Aadam mặc chứng bệnh hiếm gặp khiến bụng cậu bé phình to như đang mang bầu 5 tháng

Được biết, cha mẹ đẻ của cậu bé cũng phát hiện thấy có gen Niemann – Pick. Ông Mohammed Asif, 36 tuổi ở Moseley, Birmingham cho biết: 'Trong nhiều năm qua dạ dày của Aadam phình ra khiến bụng cậu bé to ra như bụng bầu, chúng tôi đã đưa cháu đi khám nhưng các bác sỹ đều nói rằng không có vấn đề gì đáng lo ngại".

"Khi Aadam bắt đầu đi học chúng tôi đã rất lo lắng vì bụng của cậu bé trở nên cứng đanh mỗi khi chạm vào. Bụng nhô ra như một cái nồi nhỏ nhưng bây giờ chúng mới biết điều này là do gan và lá lách", ông cho biết thêm.

Được biết, Aadam luôn là cậu bé nhỏ nhất trong lớp và không khỏe mạnh như những bạn khác, hơi thở nặng này, người hay bị tím tái và đau ốm liên miên.

Gia đình ông Mohammed Asif còn có một bé gái 10 tuổi nhưng rất may bé gái không mắc phải chứng bệnh này.

Hà Anh (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan