Bé bị bảo mẫu đánh: Đòi mẹ buộc chân, ú ớ nói khi ngủ

Ngày 19/12/2013 10:33 AM (GMT+7)

Khi chị Phương đang ngồi nói chuyện, cháu Hòa bất ngờ chụm hai chân lại và bập bẹ: “Mẹ ơi, buộc! buộc!”...

Cháu bé duy nhất "chống trả" lại bảo mẫu

Khi vụ việc nghiêm trọng tại nhà trẻ Phương Anh được phát hiện, nhiều người đã lo ngại tới những chấn động tâm lý mà các bé có thể sẽ gặp phải sau thời gian dài bị đối xử tệ hại tại đây. Và hiện nay những dấu hiệu bất thường ở trường hợp cháu Hòa đang khiến gia đình thật sự lo ngại.

Bé bị bảo mẫu đánh: Đòi mẹ buộc chân, ú ớ nói khi ngủ - 1

 Dù Hòa đã được "giải cứu" nhưng ba mẹ vẫn chưa hết lo cho cháu

Trao đổi với PV Infonet vào sáng ngày 18/12, chị Trần Thị Thanh Phương, mẹ cháu Nguyễn Trần Hòa cho biết: Trong buổi chiều ngày 17/12 khi chị đang nói chuyện với một người khách thì cháu Hòa bất ngờ chụm hai chân lại và cầm chiếc khăn tay đưa lên bập bẹ: “Mẹ ơi, buộc!buộc!”.

Khi chị Phương lấy chiếc khăn này cột nhẹ thì cháu Hòa nằm im mà không hề phản ứng.

Không chỉ thế, theo chị Phương thì cháu bé còn nhiều biểu hiện bất thường khác như nhiều khi ba mẹ đang ngồi thì cháu Hòa bỗng chạy tới và đưa tay bóp mạnh vào cổ chị, hoặc đánh vào mặt. Bên cạnh đó trong khi ngủ cháu cũng thường xuyên ú ớ nói mơ.

“Tôi rất lo lắng khi nhớ lại những hành động này. Trước đây tôi cho đó là sự đùa nghịch của trẻ con nên không để ý, nhưng sau khi xem được đoạn phim quay cảnh cháu bị hành hạ tôi chợt nghĩ có khi nào việc đó đã ảnh hưởng sâu vào tâm lý khiến dẫn đến những hành động bột phát trên của cháu” – chị Phương cho biết.

Cũng trong đoạn phim được ghi lại đã cho thấy cháu Hòa là bé duy nhất không khóc, thậm chí còn giơ tay định chống trả dù bị bà Phương (quản lý nhà trẻ Phương Anh) tát liên tục vào mặt.

“Điều đó chứng tỏ con tôi đã bị ăn đòn từ lâu, tới mức đã trở thành dày dạn do đó cháu không hề sợ sệt mỗi khi bị đánh” – chị Phương lo sợ.

Bé bị bảo mẫu đánh: Đòi mẹ buộc chân, ú ớ nói khi ngủ - 2

  Cháu Hòa trong vòng tay mẹ vào ngày 18/12

Một điều nữa khiến bà mẹ này lo lắng là chất lượng bữa ăn cho trẻ tại đây. Trong đoạn phim có thể thấy dường các cháu chỉ được ăn cơm trắng và nước tương.

Riêng với cháu Hòa chị Phương cho hay. Lúc ăn ở nhà cháu chỉ chọn trứng chiên và nước tương, thậm chí là bưng chén nước tương lên húp ngon lành. Trong khi mỗi lần mang canh ra là cháu giả bộ bị ói, không chịu ăn.

“Với chất lượng bữa ăn như vậy mà con tôi vẫn mập mạp, tăng cân… tôi không biết là cháu có bị cho dùng loại thuốc nào không” – chị Phương nghi ngờ.

Vẫn dụ dỗ phụ huynh gửi con dù cơ sở bị đình chỉ

Cũng trong buổi trao đổi chị Phương cho biết, dù hành vi ngược đãi trẻ em được phát hiện từ ngày 13/12 và cơ sở bị đình chỉ ngay sau đó, nhưng tối ngày 15/12 bà Lê Thị Đông Phương vẫn tới thuyết phục gia đình chị gửi con. Khi chị chất vấn về thông tin các cháu bị đánh đập bà Đông Phương cho rằng: “Trời ơi, đó là do đứa cháu nó làm khổ tôi…”.

“Lúc đó tôi chưa được xem đoạn phim nên vẫn nghĩ bà ta nói thật, chứ ai ngờ…” – chị Phương cho biết. Sau khi chị đồng ý gửi con, bà Đông Phương có đưa cho chị ký vào một tờ giấy với nội dung “đồng ý gửi cháu cho người thân”.

Vào ngày 16/12 chị Phương mang cháu Hòa tới gửi tại cơ sở này thì đã thấy phía trong đang có ba, bốn cháu khác.

“Tôi thắc mắc là tại sao một bảo mẫu thì bị bắt ngay ngày 13, còn bà Phương cũng là người đánh con tôi rất nhiều nhưng phải đến khi đoạn phim được đưa lên mạng mới bị giữ lại? (tối ngày 16/12 - PV)” – chị Phương đặt câu hỏi.

Hiện nay gia đình chị Phương đang rất khó khăn. Kể từ khi sự việc xảy ra chị đã phải xin nghỉ làm để chăm con, trong khi anh Hậu – chồng chị cũng chỉ có công việc thời vụ với thu nhập gần 3 triệu/tháng. Vì thế, dù gia đình rất muốn đưa cháu Hòa tới một bác sĩ tâm lý để thăm khám về các ảnh hưởng có thể gặp phải nhưng do khó khăn về chi phí nên đành gác lại.

Chị Phương cũng cho biết, đến nay (trưa ngày 18/12 – PV) gia đình vẫn chưa nhận được bất kỳ sự thăm hỏi động viên nào của các cấp chính quyền tại đây.

Xem thêm thông tin vụ việc Bảo mẫu đánh trẻ ở Thủ Đức

Những tội danh nào dành cho hai "bảo mẫu" độc ác

Bảo mẫu "phù thủy": Lý giải cái ác

Vụ đày đọa trẻ: Cục phó Cục bảo vệ trẻ em lên tiếng

Bảo mẫu hành hạ trẻ: Ở sát vách vẫn không biết

Vụ bảo mẫu bạo hành trẻ: 'Tôi lạnh người cả tiếng đồng hồ!'

Theo Nguyễn Cường (Infonet.vn)
Nguồn:

Tin liên quan