Bé gái 2 tuổi bị xuất huyết dạ dày vì thói quen dùng đũa tai hại của bà nội

Ngày 02/05/2017 11:33 AM (GMT+7)

Đã có rất nhiều trường hợp trẻ vô tình bị 'mắc bệnh oan" vì những thói quen sai lầm và tai hại của người lớn.

Bé 2 tuổi bị xuất huyết dạ dày vì dùng chung đũa với bà

Vụ việc này xảy ra ở Trung Quốc vào tháng 11/2015 khiến ai nghe thấy cũng giật mình hoảng hoảng vì bé gái mới 2 tuổi đã bị xuất huyết dạ dày. 

Cụ thể, bố mẹ bé gái dếu khá bận với công việc nên gửi con nhờ ông bà nội trông giúp, chỉ đến cuối tuần mới đón về. 

Bé gái 2 tuổi bị xuất huyết dạ dày vì thói quen dùng đũa tai hại của bà nội - 1

(Ảnh minh họa)

Một hôm, khi đón con ở nhà ông bà về, bé gái không chịu ăn và nôn mửa, hơn nữa còn nôn ra thứ có màu đậm. Sau khi thăm khám, các bác sỹ cho biết bé bị xuất huyết dạ dày. 

Khi hỏi tình hình sinh hoạt và ăn uống hàng ngày của bé thì biết bà nội dùng đũa của mình đút cho cháu ăn. Bà nội bị nhiễm một loại vi rút, loại vi rút này đối với người lớn thì không sao nhưng đối với trẻ nhỏ thì lại bị ảnh hưởng rất lớn bởi sức đề kháng của trẻ rất kém, dạ dày khá mỏng.

Bé 5 tuổi "thối" hết cả hàm răng vì ông bà cho uống nhiều nước ngọt có ga

Tháng 6/2016, cậu bé 5 tuổi tên là Quân Quân ở Sùng Dương (Hồ Bắc, Trung Quốc) đã được mẹ đưa đến bệnh viện khám trong tình trạng vô cùng tồi tệ. 

Sau khi kiểm tra sơ bộ, bác sĩ cho biết Quân Quân đã có 8 chiếc răng thối hoàn toàn chỉ còn chân răng bên trong. Cùng lúc đó, 6 chiếc răng khác cũng bị biến dạng, vừa đen vừa vàng, sứt mẻ, không còn có thể nhận dạng được. 

Sau khi tìm hiểu về trường hợp của bé Quân, các bác sĩ mới biết cháu hiện đang sống cùng ông bà do bố mẹ cháu đi làm xa.

Từ khi 2 tuổi, bé Quân nhìn thấy người khác uống coca nên đã đòi uống. Từ đó, bé không chịu uống nước lọc mà thường xuyên uống nước ngọt, có ngày uống tận 3 lon. 

Không những thế, bé Quân còn có thói quen uống sữa vào ban đêm trước khi đi ngủ. Nhiều khi, bé còn không chịu đánh răng. Và ông bà cũng không nhắc nhớ cháu.

6 tuổi bị ung thư dạ dày vì được bà cho ăn đồ ăn vặt nhiều năm

Tháng 7/2016, một bé trai mới chỉ 6 tuổi ở Hợp Phì, Trung Quốc đã phải đứng trước những biểu hiện của căn bệnh ung thư dạ dày rất rõ ràng, nguyên nhân đến từ thói quen ăn uống không khoa học và sự chiều chuộng quá mức của gia đình.

Bà Quách ở Trung Quốc có cậu con trai gần 40 tuổi, sau nhiều năm liên tục giục giã, cuối cùng thì cũng đã đồng ý lấy vợ và sinh con. Đồng Đồng chính là đứa cháu bảo bối "đích tôn vàng" của bà Quách nên được cả nhà hết sức chiều chuộng. 

Đồng Đồng từ khi mới chỉ nhú 2 chiếc răng sữa, khả năng nhai còn bập bõm, bà Quách đã gửi người nhà ở nước ngoài mua rất nhiều bánh kẹo và đồ ăn vặt cho cháu.

Bé gái 2 tuổi bị xuất huyết dạ dày vì thói quen dùng đũa tai hại của bà nội - 2

Trẻ em cần phải tránh những thực phẩm gây hại dạ dày (Ảnh minh họa)

Theo thời gian, cậu bé càng lớn, bà Quách càng chiều cháu hơn. Cậu bé liên tục được ăn những món bánh, kẹo, bánh mì, khoai tây chiên, và đủ loại ăn vặt mà bà Quách mua cho.

Đến khi 6 tuổi, Đồng Đồng gần như bỏ hẳn bữa tối mà chỉ ăn vặt. Mặc dù mẹ Đồng Đồng có ý kiến nhưng bà nội gạt đi vì nghĩ thực phẩm mua từ nước ngoài sẽ rất bổ dưỡng và đảm bảo an toàn cho cháu mình.

Tuy nhiên, khoảng thời gian sau đó cậu bé luôn kêu đau bụng, hay bị nôn trớ, đi ngoài phân đen... nên được gia đình đi khám. Kết quả khám sơ bộ ban đầu, các bác sĩ nghi ngờ Đồng Đồng bị xuất huyết dạ dày. Tuy nhiên xét nghiệm kỹ càng hơn, các bác sĩ rùng mình khi phát hiện ra những biểu hiện của bệnh... ung thư dạ dày ở cậu bé mới chỉ 6 tuổi.

Ông nội thỉnh thoảng cho uống chút bia, cháu 7 tuổi bị liệt chân

Mới đây nhất, cậu bé 7 tuổi ở Trung Quốc sau khi đi học về có biểu hiện chân tê liệt, không thể đi lại được. 

Quá sợ hãi, gia đình đưa đến bệnh viện thăm khám. Bác sĩ cho biết cháu bé bị rối loạn tê liệt thần kinh, loại bệnh khá phổ biến ở người lớn tuổi. 

Bé gái 2 tuổi bị xuất huyết dạ dày vì thói quen dùng đũa tai hại của bà nội - 3

Ông nội hối hận vì đã quá chiều cháu

Sau khi nghe nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh này, ông nội bé đã phải ôm đầu hối hận. Hóa ra ông nội bé thích uống bia, cậu bé 7 tuổi rất tò mò nên thường đòi uống. Dù ông nội cảm thấy cho bé uống bia không phải chuyện tốt nhưng do cháu khóc nháo nên thỉnh thoảng vẫn cho bé uống một chút.

Bác sĩ cho biết do hệ thần kinh của bé chưa phát triển hoàn thiện nên dễ bị bia rượu ảnh hưởng dẫn đến tê liệt.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h