Bé gái 6 tuổi "tậu" nhà 186 tỷ bằng tiền tự kiếm khiến cả thế giới trầm trồ

Ngày 27/07/2019 14:38 PM (GMT+7)

Một bé gái 6 tuổi ở Hàn Quốc đang nổi như cồn trên MXH khi mua tòa nhà 5 tầng trị giá 186 tỷ đồng tại một trong những khu phố giàu bậc nhất Seoul.

Một tài liệu đăng ký bất động sản công cộng được công bố hôm 26/7 cho thấy Boram (6 tuổi) - ngôi sao nhí trong làng YouTuber Hàn Quốc - đã trở thành chủ nhân của một tòa nhà 5 tầng ở Cheongdam-dong. Đây được đánh giá là một trong những khu vực ăn chơi, giàu có và đắt đỏ bậc nhất Hàn Quốc, chỉ dành cho những người có tiền. 

Căn bất động sản trị giá 8 triệu USD (khoảng 186 tỷ đồng) được công ty Boram Family - công ty của gia đình bé Boram - mua hôm 3/4. Giấy tờ đăng ký bất động sản cho thấy tòa nhà gia đình Boram mua lại có diện tích sàn lên tới 258,3m2.

Bé gái 6 tuổi amp;#34;tậuamp;#34; nhà 186 tỷ bằng tiền tự kiếm khiến cả thế giới trầm trồ - 1

Boram đóng nhiều nhân vật khác nhau trong các video trên YouTube

Boram, là ngôi sao của hai kênh YouTube có tên Boram Tube Vlog và Boram Tube ToysReview, một kênh đánh giá đồ chơi với 13,6 triệu người đăng ký và một kênh nhật ký dạng video với 17,6 triệu lượt đăng ký. Một trong những video nổi tiếng nhất với 376 triệu lượt xem, Boram đã làm mỳ ăn liền với các đồ chơi nấu ăn bằng nhựa, sau đó hăm hở húp tô mỳ trên ống kính máy quay.

Với số người đăng ký kênh và theo dõi khủng đã giúp Boram mang về khoản tiền kếch xù. Ước tính hàng tháng kênh Boram Tube Vlog mang về 3,6 triệu USD (42,7 triệu USD/năm) còn Boram Tube ToysReview là 779.000 USD/tháng (9,4 triệu USD/năm). Đây là con số ước tính, còn con số thực về nguồn thu mà Boram kiếm được thì không được tiết lộ.

Bé gái 6 tuổi amp;#34;tậuamp;#34; nhà 186 tỷ bằng tiền tự kiếm khiến cả thế giới trầm trồ - 2

 Ngôi nhà mới mua của cô bé ở Seoul, Hàn Quốc

Ngay sau khi xuất hiện thông tin mua nhà 186 tỷ, ngoài những người tỏ ra ngưỡng mộ cô bé nhỏ tuổi tài cao thì nhiều người lại cho rằng Boram đang bị gia đình lạm dụng để kiếm tiền. Người bị lên án nhiều nhất ở đây không ai khác chính là bố mẹ của cô bé.

Tháng 9/2017, tổ chức phi chính phủ Save the Children đã nhận đượcnhiều lời khiếu nại từ nhiều công dân Hàn Quốc, họ lo lắng rằng các video của Boram có thể làm ảnh hưởng một cách tiêu cực đến sự phát triển về cảm xúc và đạo đức của các khán giả nhỏ tuổi.

Họ đặc biệt quan tâm đến video dàn dựng cho thấy Boram có một số biểu hiện "không ổn" như ăn cắp tiền từ ví của bố, đập nát con búp bê, hoặc tự lái xe hơi trên đường...

Bé gái 6 tuổi amp;#34;tậuamp;#34; nhà 186 tỷ bằng tiền tự kiếm khiến cả thế giới trầm trồ - 3

Video dàn dựng Boram lái xe gây tranh cãi và phải gỡ bỏ

Bé gái 6 tuổi amp;#34;tậuamp;#34; nhà 186 tỷ bằng tiền tự kiếm khiến cả thế giới trầm trồ - 4

 Boram chơi và đánh giá đồ chơi trên kênh YouTube của mình.

Tổ chức Save the Children đã báo cáo sự việc cho cảnh sát và các video vi phạm này bị gỡ bỏ. Tòa án Gia đình Seoul cũng ra lệnh cho bố mẹ Boram hoàn thành  khóa tư vấn nhằm tránh lạm dụng trẻ em. 

Trẻ em thực sự là món lợi lớn đối những người làm nội dung, đặc biệt là trên YouTube. Theo tạp chí Forbes, YouTuber có thu nhập cao nhất vào năm ngoái là Ryan Kaji, ngôi sao 7 tuổi của kênh “Ryan ToysReview”.Năm 2018, cậu bé kiếm được khoảng 22 triệu USD thông qua kênh có tới 20,8 triệu người đăng ký của mình.

Các ngôi sao nhí kiếm tiền bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm chèn quảng cáo vào video, hợp tác với các thương hiệu để bán hàng hoặc đưa sản phẩm vào nội dung video. Ví dụ, Boram đôi khi thường để lại các dòng link dẫn đến các sản phẩm xuất hiện trong video đánh giá của cô bé.

Trước đây, nhiều người bày tỏ quan ngại về cách các YouTube xử lý các video có sự góp mặt của trẻ nhỏ. Hồi tháng 2,  YouTube đã đưa ra quyết định tắt tính năng bình luận trên các video của trẻ vị thành niên sau những cáo buộc rằng nền tảng video này đã trợ giúp những kẻ ấu dâm tìm kiếm video về trẻ em.

Ở thời điểm đó, một phát ngôn viên của YouTube nói với kênh CNN rằng công ty đã kiểm tra và xóa hàng ngàn bình luận không phù hợp, đóng cửa hơn 400 kênh và gỡ bỏ hàng chục video có sự góp mặt của trẻ em.

Cô bé 12 tuổi sắp mua xe sang BMW bằng tiền tự kiếm khiến nhiều người choáng
Với sự nỗ lực khi làm công việc trang điểm chuyên nghiệp, cô bé đã lên kế hoạch sẽ mua xe BMW thưởng cho bản thân trong dịp sinh nhật...
Hà Anh (Dịch từ CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới