Bé Pàng liệt 2 chân không manh áo giữa trời đông từng xôn xao MXH thay đổi đến ngỡ ngàng

Ngày 16/05/2020 10:35 AM (GMT+7)

Sự thay đổi về da thịt của bé Pàng khiến nhiều người ngỡ ngàng và bày tỏ sự vui mừng, gửi lời khen, lời cảm ơn đến vợ chồng chị Phương đã cưu mang, nuôi dưỡng bé lớn khôn.

Clip ghi cảnh một bé gái có mái tóc ngắn, làn da hồng hào và vô cùng xinh xắn đang ngồi tự xúc ăn cơm gây xôn xao.

Câu chuyện “bé Pàng liệt 2 chân chẳng manh áo giữa trời đông giá rét” dường như không còn xa lạ đối với cộng đồng mạng. Cách đây 3 năm (2017), trong một chuyến chở hàng tại Mường Lát (Thanh Hóa), anh Nguyễn Văn Duẩn (lái xe tại Hà Nội) đã vô tình gặp một bé gái không mặc quần áo, bị liệt hai chân, ngồi bên lề đường giữa trời lạnh nên quay clip và chia sẻ trên trang cá nhân.

Bé Pàng liệt 2 chân không manh áo giữa trời đông từng xôn xao MXH thay đổi đến ngỡ ngàng - 1

Bé gái không mặc quần áo, bị liệt hai chân, ngồi bên lề đường giữa trời lạnh.

Sau khi nhìn thấy những hình ảnh đó, vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọc Phương (SN 1987) và anh Huỳnh Quốc Tín đang sống tại TP Hồ Chí Minh đã quyết định ra tận nơi tìm gặp, cưu mang em bé tên Vàng Thị Pàng (khi ấy 6 tuổi).

Thời điểm nhận nuôi bé Vàng Thị Pàng, chị Phương hứa với mẹ ruột bé – chị Dợ (40 tuổi) rằng khi Pàng có thể đi lại được sẽ đưa về sống với gia đình ở Mường Lát. Không lâu sau, chị Dợ qua đời vì căn bệnh tâm thần. Vì vậy, vợ chồng chị Phương quyết định làm thủ tục nhận bé làm con nuôi.

Đến nay, bé Pàng đã chuyển về sống với bố mẹ nuôi được hơn 2 năm và có những thay đổi ngỡ ngàng so với ngày “nổi tiếng” cộng đồng mạng. Từ một cô bé gầy gò, ốm yếu và đen nhẻm… giờ Pàng đã trở nên bụ bẫm, khỏe mạnh và trắng trẻo.

Đáng chú ý, năm ngoái, Pàng được mẹ Phương gửi vào Trung tâm Phục hồi chức năng và Trợ giúp trẻ tàn tật (Quận 3). Hằng ngày, các cô sẽ giúp bé tập vật lý trị liệu để đôi chân sớm đi lại bình thường như những đứa trẻ khác. Nhờ đó Pàng đã có thể tự đứng lên đi mà không cần sự trợ giúp của khung tập hay bố mẹ nuôi.

Bé Pàng liệt 2 chân không manh áo giữa trời đông từng xôn xao MXH thay đổi đến ngỡ ngàng - 2

Bé Pàng tập đứng và đi bằng khung hỗ trợ.

Mới đây (15/5), chị Phương bất ngờ đăng tải lên trang cá nhân đoạn clip ghi cảnh một bé gái có mái tóc ngắn, làn da hồng hào và vô cùng xinh xắn đang ngồi tự xúc ăn cơm gây xôn xao. Lúc này, nhiều người đã nhận ra đứa trẻ trong clip chính là bé Pàng. Hầu hết đều bày tỏ sự vui mừng, gửi lời khen, lời cảm ơn đến vợ chồng chị Phương đã cưu mang, nuôi dưỡng Pàng lớn khôn.

Bé Pàng liệt 2 chân không manh áo giữa trời đông từng xôn xao MXH thay đổi đến ngỡ ngàng - 3

Hình ảnh mới nhất của bé Pàng khiến bao người bất ngờ.

Ngay sau đó, chị Phương đã bày tỏ: “Thiệt luôn, đừng ai nói em vĩ đại này kia. Em nghe mà thêm xấu hổ nhiều hơn. Sống đến nay 33 tuổi, em thấy mình chưa giúp ích được gì cho gia đình và xã hội cả, thậm chí còn ngu ngốc gây ra một số rắc rối.

Việc giúp Pàng chẳng qua em thấy nó cũng là việc bình thường, ai đặt vào hoàn cảnh của em chắc sẽ hành động vậy thôi. Khi đứng trước một tình thế cấp bách, không thể hành động khác được.

Em tin bất cứ người phụ nữ nào khi đối diện với cảnh Pàng năm xưa cũng không thể quay lưng đi được đâu. Mọi người sẽ làm như em thôi nên đừng đề cao em quá”.

Bé Pàng liệt 2 chân không manh áo giữa trời đông từng xôn xao MXH thay đổi đến ngỡ ngàng - 4

Bé Pàng liệt 2 chân không manh áo giữa trời đông từng xôn xao MXH thay đổi đến ngỡ ngàng - 5

Góc nghiêng thần thánh của Pàng làm nhiều người phải thốt lên rằng: Sau này đi thi hoa hậu con nhé!

Sau tất cả, bé Pàng liệt 2 chân không manh áo giữa trời đông đã có thể tự đứng lên
Sau một năm học tại Trung tâm phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ tàn tật, bé Pàng đã có thể tự đứng lên đi mà không cần sự trợ giúp của khung tập hay...
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h