Bé sơ sinh bật khóc khi chuẩn bị hỏa táng

Ngày 21/11/2013 17:30 PM (GMT+7)

Bé sơ sinh hơn 1 tháng tuổi ở Trung Quốc mà bác sĩ kết luận đã chết, đang chuẩn bị được hỏa táng bỗng đột nhiên bật khóc trong gian tang lễ.

Vụ việc này xảy ra vào ngày 20/11 tại thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc.

Trước đó, bệnh viện Nhi tỉnh An Huy đã cấp giấy chứng tử đối với trường hợp của cậu bé nói trên. Ban lãnh đạo bệnh viện cho biết cậu bé bị dị tật bẩm sinh đường hô hấp và thể trạng ngày càng yếu. Ngày 12-11, cha mẹ của đứa bé đã đồng ý từ bỏ việc điều trị.

Tuy nhiên các bác sĩ cho biết, đứa trẻ vẫn có dấu hiệu sống nên tiếp tục được truyền máu. Lý do xác nhận tử vong đang được làm rõ.

Một cán bộ thuộc nhà tang lễ thành phố Hợp Phì cho biết họ tiếp nhận “xác” bé trai này vì bệnh viện đã cấp giấy chứng tử. Tuy nhiên trong lúc kiểm tra trước khi hỏa táng họ phát hiện thấy cậu bé cử động và phát ra những tiếng kêu yếu ớt. Ngay lập tức đứa trẻ chưa đầy một tháng tuổi, đã được đưa trở lại ngay lập tức đến Bệnh viện tỉnh An Huy để cấp cứu.

Các bác sĩ, y sĩ và nhân viên trực trong ngày hôm đó đã bị tạm đình chỉ công tác. Em bé được khẩn trương trả về bệnh viện và hiện được chăm sóc trong điều kiện đặc biệt.

Hà Linh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan