Bé sơ sinh sống dậy sau 10 giờ trong nhà xác

Ngày 19/11/2013 17:44 PM (GMT+7)

Một em bé sơ sinh ở Colombia đã sống dậy thần kỳ sau hơn 10 tiếng nằm trong nhà xác bệnh viện.

Bé sơ sinh có tên là Milagros (nghĩa là điều kỳ diệu trong tiếng Tây Ban Nha) chào đời tại một bệnh viện ở thành phố Quibdo, Colombia vào sáng sớm ngày 13/11 khi người mẹ mới mang thai ở tuần thứ 27.

Các bác sĩ tại Bệnh viện San Francisco de Asis ở Quibdo, bang Choco đã tiến hành phương pháp mổ sinh cho người mẹ nhưng nhận thấy đứa bé không thấy dấu hiệu sự sống.

Sau đó, các bác sỹ tuyên bố em bé đã tử vong chỉ 35 phút sau khi chào đời.

Bé gái đã được bỏ trong một chiếc hộp và đưa vào nhà xác chờ người cha đến mang về chôn cất. Tuy nhiên, khi người cha (là ngư dân) đến nơi thì phát hiện tiếng khóc yếu ớt phát ra từ chiếc hộp, mở ra thấy bé còn sống.

Ngay sau đó, em bé được đưa lên máy bay tới bệnh viện Santa Teresita del Nino Jesus ở thủ đô Bogota. Hiện giờ,  bé Miglaros được chăm sóc ở phòng đặc biệt của trung tâm y tế này do phổi em vẫn chưa phát triển hoàn thiện.

Bác sĩ Javier Zagarra cho biết việc kết luận nhầm bé đã tử vong có thể là do nhịp tim của bé quá yếu lúc sinh ra. “Trong một số trường hợp, các bác sĩ không thể nghe thấy nhịp tim dù đứa bé vẫn còn sống, và hệ quả là họ kết luận sai. Với trường hợp này, có thể do được quấn trong lớp chăn ấm nên em bé đã hồi sinh”.

Chị Jenny Hurado, mẹ của bé vẫn còn ở Quibdo do vẫn chưa phục hồi sức khỏe sau sinh.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan