Bé sơ sinh chào đời vẫn nằm trong túi ối

Ngày 06/06/2013 16:16 PM (GMT+7)

Một bác sỹ sản khoa ở Hy Lạp đã ghi lại hiện tượng hiếm gặp trong y học: em bé chào đời trong túi nước ối vẫn còn nguyên vẹn.

Tiến sỹ Aris Tsigris đã đăng tải hình ảnh này lên trang Facebook cá nhân sau khi trực tiếp chứng kiến ca đỡ đẻ đặc biệt mới đây tại một bệnh viện thuộc thị trấn Amarousion, thủ đô Athens, Hy Lạp. Bức ảnh này đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người, có hơn 8000 người xem đã bình luận về ca sinh đẻ hiếm thấy này.

Tiến sĩ Tsigris cho biết, do vẫn còn bọc trong túi ối nên bé sơ sinh không nhận thức được rằng mình đã được sinh ra và “cư xử” như khi còn trong bụng mẹ.

Bé sơ sinh chào đời vẫn nằm trong túi ối - 1

Khoảnh khắc hiếm có này được tiễn sỹ Aris Tsigris chia sẻ trên Facebook cá nhân

Sau khi chào đời em bé đặc biệt này vẫn được đảm bảo an toàn vì em ăn thức ăn trong nhau thai và sẽ bắt đầu thở sau khi túi ối tự vỡ. Ngay sau khi được đưa ra khỏi túi ối, bé sơ sinh đã bắt đầu tự thở.

Túi ối là một túi chứa dịch bên trong tử cung của sản phụ, có vai trò như nơi trú ngụ và nuôi dưỡng thai nhi chưa chào đời. Túi ối còn được gọi là "màng" vì nó cấu tạp gồm 2 lớp màng: màng ối và màng đệm.

Bé sơ sinh chào đời vẫn nằm trong túi ối - 2

Nụ cười hạnh phúc của người mẹ ôm đứa con chưa kịp tách khỏi màng ối

Dịch ở bên trong túi ối có màu nhờ, trong, giúp thai nhi trôi nổi và cử động dễ dàng trong túi ối. Nước ối giuos em bé dễ dàng di chuyển, không bị va chạm và chấn thương khi ở trong bụng mẹ.

Bé sơ sinh chào đời vẫn nằm trong túi ối - 3

Túi nước ối phát triển chỉ vài ngày sau khi người phụ nữ mang thai

Nước ối có thành phần chủ yếu là nước, nhưng khoảng tuần thứ 10 của thai kỳ trở đi, đứa trẻ sẽ thải một lượng nhỏ nước tiểu vào dịch ối.

Số lượng nước ối bên trong sẽ tăng dần trong suốt thời kỳ mang bầu cho đến khoảng tuần thứ 38 thì lượng nước ối sẽ giảm nhẹ cho đến khi em bé chào đời.

Nữ diễn viên Jessica Alba cũng từng sinh con gái Haven bên trong túi ối còn nguyên vẹn như đứa trẻ ở Hy Lạp vào năm 2011. Nữ diễn viên này từng cho biết: "Bác sĩ đỡ đẻ chưa từng thấy ca nào như thế trước đó. Ông kéo người y tá bên cạnh và thốt lên 'Hãy nhìn này!'. Tôi đang ở giữa quá trình rặn đẻ thì ông ấy yêu cầu tôi dừng lại 1 phút và không rặn nữa... Túi ối tự vỡ sau khi con gái tôi chào đời cùng với nó".

Bé sơ sinh chào đời vẫn nằm trong túi ối - 4

Nữ diễn viên Jessica Alba cũng từng sinh con gái Haven bên trong túi ối

Jessica chia sẻ thêm, trải nghiệm thú này đã gợi nguồn cảm hứng cho chị đặt tên con gái: "Sau khi hồi sức, chúng tôi vẫn chưa chọn được tên cho con gái. Cash Warren, cha của bé đã đón lấy con gái và nói cô bé đến thế giới này trong 'nơi trú ẩn an toàn' của mình và ngay sau đó chúng tôi quyết định đặt tên bé là Haven".

Ly Ly (Theo DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan