Bé trai mắc ung thư sợ mẹ lo nên không khóc kêu đau, chỉ xin thuốc uống để ngủ mãi

Ngày 13/09/2019 15:00 PM (GMT+7)

Dù đã trải qua hành trình 5 năm chống chọi lại căn bệnh ung thư, nhưng bé Phát luôn có tinh thần lạc quan và vô cùng mạnh mẽ để cùng mẹ bước tiếp những chặng đường tiếp theo.

Dù mới 10 tuổi nhưng bé Vũ Quý Nam Phát (ở Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã trải qua hành trình 5 năm chống chọi lại căn bệnh ung thư nguyên bào thần kinh. Suốt thời gian ấy, bé Phát luôn thể hiện là một “chiến binh” kiên cường và chưa một lần rơi nước mắt.

Tháng 5/2014, khi bé Phát có những biểu hiện bất thường, chị Đinh Phương Thảo (mẹ bé Phát) đưa con đến Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám. Tại đây, chị choáng váng nghe tin con mắc căn bệnh ung thư nguyên bào thần kinh. Cầm tờ kết quả trên tay, nước mắt chị tuôn trào, thương con còn quá nhỏ đã mang trong mình căn bệnh quái ác.

Bé trai mắc ung thư sợ mẹ lo nên không khóc kêu đau, chỉ xin thuốc uống để ngủ mãi - 1

Bé Phát đã có 5 năm chống chọi lại với căn bệnh ung thư.

Trước đây chị Thảo từng có một gia đình hạnh phúc với hai con, 1 trai, 1 gái. Năm 2010, khi bé Phát mới tròn 1 tuổi ,hai vợ chồng chị ly hôn vì những bất đồng trong cuộc sống. Thương các con còn quá nhỏ đã phải chịu cảnh bố mẹ mỗi người một nơi, chị Thảo cố gắng làm việc để chăm sóc, bảo ban các con khôn lớn. Thế nhưng, cuộc sống không như người mẹ này mong muốn, bệnh tật bất ngờ ập đến với đứa con trai còn quá nhỏ, khiến mọi thứ đảo lộn hoàn toàn.

Khi mắc bệnh ung thư, bé Phát vẫn chưa tròn 5 tuổi, cháu còn quá nhỏ để hiểu được thế nào là bệnh ung thư. Phát vẫn hồn nhiên vui tươi, đùa nghịch như bao đứa trẻ khác mà không biết được rằng chặng đường phía trước sẽ là những tháng ngày đau đớn với hóa chất và kim tiêm. Thời gian trôi qua, bé Phát dần hiểu được căn bệnh mình đang mắc phải, nhưng Phát vẫn hồn nhiên, lạc quan. Ở trường, Phát là học sinh ngoan ngoãn, được thầy cô khen ngợi rất thông minh, luôn đi đầu trong những phong trào của lớp suốt 4 năm học vừa qua.

Bé trai mắc ung thư sợ mẹ lo nên không khóc kêu đau, chỉ xin thuốc uống để ngủ mãi - 2

Bé Phát rất thương mẹ vì bao năm qua mẹ vất vả chăm sóc em khi mắc bệnh.

Nằm trên giường bệnh, khi chúng tôi hỏi: “Khi biết bệnh con có sợ không?” Câu trả lời của cậu bé 10 tuổi khiến chúng tôi ngạc nhiên: “Con không sợ mà chỉ thương mẹ vất vả nuôi con và chăm con thôi ạ”.

Nghe con trả lời, chị Thảo nắm tay con kìm nén không thành lời, chị rất tự hào về đứa con trai bé bỏng của mình. Lau vội những giọt nước mắt, người mẹ này chia sẻ: “Có những lúc con đau nhưng sợ mẹ lo nên không dám kêu, chỉ ngây ngô hỏi mẹ: “Mẹ ơi mẹ có loại thuốc nào cho con uống để ngủ mãi mãi không mẹ”. Khi đó, nước mắt tôi lại ứa ra vì thương con”.

Bé trai mắc ung thư sợ mẹ lo nên không khóc kêu đau, chỉ xin thuốc uống để ngủ mãi - 3

Dù bé Phát mắc ung thư, nhưng em luôn lạc quan trong cuộc sống và đạt thành tích cao trong học tập.

Hai năm đầu kể từ khi phát hiện ra bệnh, căn bệnh bé Phát mắc phải vẫn phát triển và bị di căn tủy. Thêm một gánh nặng quá lớn đè nén lên tinh thần, đôi vai người mẹ, chị Thảo như mất hết niềm tin và hy vọng. Nhưng chính cậu bé ấy, người chịu những cơn đau bệnh tật lại là người động viên an ủi mẹ: “Mẹ yên tâm con sẽ cố gắng điều trị và học thật giỏi để mẹ không phải lo lắng”.

Từ năm 2017, bé Phát được chuyển về khoa Nội Nhi (Bệnh viện K Trung ương) điều trị, đến nay sức khỏe đang diễn biến theo chiều hướng tích cực. Tiến sĩ, bác sĩ Trần Văn Công, Trưởng khoa Nội Nhi chia sẻ: “Nam Phát là một em bé có một tinh thần lạc quan, yêu đời. Cậu bé rất sâu sắc, biết nghĩ cho người khá,c đặc biệt là rất thương mẹ. Hiện bé Phát vẫn đang được các bác sĩ tận tình điều trị, hơn nữa em luôn lắng nghe, tuân thủ theo phác đồ điều trị, vì vậy sức khỏe tiến triển tốt hơn”.

Bé trai mắc ung thư sợ mẹ lo nên không khóc kêu đau, chỉ xin thuốc uống để ngủ mãi - 4

Tinh thần và sự lạc quan của bé Phát (khoanh đỏ) là động lực để những em nhỏ mắc ung thư học tập và noi theo.

Đôi vai gầy của người mẹ gồng gánh chăm con, số ngày ở viện cùng con ngày càng nhiều, chị đi làm ngắt quãng nên khó khăn ngày càng chồng chất. Con gái lớn của chị Thảo vừa thi đỗ vào Đại học nhưng phải đi làm thêm để đỡ đần mẹ trang trải kinh phí chăm em khi mà căn bệnh đã di căn xương, não cần sử dụng một số thuốc, hóa chất đắt tiền.

Nghẹn ngào thương con, bất kỳ ai từng làm mẹ đều hiểu nỗi lòng người mẹ đơn thân này phải trải qua. Dù khó khăn đến đâu, với chị Thảo bé Phát luôn là cuộc sống của chị. Mỗi khi nhìn con đau, chị ước gì có thể đau thay con. Chỉ mong có phép màu nào đấy, để con ở cạnh chị lâu hơn, để chị được ôm và vỗ về nhiều hơn.

Trung thu của những chú lính chì đầu trọc: Con ước có đôi chân lành lặn để tới trường
Những em nhỏ hồn nhiên nói lên điều ước của mình khi ngày trung thu đến gần. Có bé ước có mái tóc dài duyên dáng, có bé lại muốn có được đôi chân lành...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh ung thư