Trung thu của những chú lính chì đầu trọc: “Con ước có đôi chân lành lặn để tới trường”

Ngày 12/09/2019 15:45 PM (GMT+7)

Những em nhỏ hồn nhiên nói lên điều ước của mình khi ngày trung thu đến gần. Có bé ước có mái tóc dài duyên dáng, có bé lại muốn có được đôi chân lành lặn để tới trường.

Video một bệnh nhi thể hiện bài hát cảm động về mẹ tại buổi tổ chức Tết Trung thu

Tết Trung thu đang đến rất gần, những đứa trẻ trên mọi miền đất nước đang nô nức chờ đợi thời khắc vừa trông trăng vừa phá cỗ và rước đèn ông sao đi khắp phố phường. Còn tại khoa Nhi Bệnh viện K Tân Triều, hơn 100 em nhỏ với đủ các lứa tuổi khác nhau, dịp trung thu này thay vì trông trăng, phá cỗ… các em hàng ngày, hàng giờ phải nhìn từng giọt hóa chất đi vào cơ thể. Ánh mắt mệt mỏi và tiếng khóc xé lòng vì đau đớn của các bé khiến chúng tôi thương cảm, xót xa vô cùng.

Đi từng phòng bệnh, một cô gái trẻ thông báo với các em nhỏ có tổ chức từ thiện đến múa hát, tặng quà cho các em nhân dịp trung thu. Nghe thấy vậy, nhiều bé vui ra mặt, có lẽ lâu lắm rồi các bệnh nhi đang điều trị ở đây chưa được nghe những lời ca, tiếng hát để làm dịu bớt nỗi đau trong cơ thể.

Trung thu của những chú lính chì đầu trọc: “Con ước có đôi chân lành lặn để tới trường” - 1

Trung thu của những chú lính chì đầu trọc: “Con ước có đôi chân lành lặn để tới trường” - 2

Rất đông bệnh nhi và người thân ra xem biểu diễn văn nghệ dịp trung thu tại khoa Nhi, Bệnh viện K Tân Triều.

Khi công tác chuẩn bị được hoàn tất, các bệnh nhi cùng người thân đứng vây quanh khu vực phòng chờ của khoa Nhi, sẵn sàng thưởng thức bữa tiệc văn nghệ ở chính nơi các em đang giành giật sự sống từng ngày. Chứng kiến những tiết mục sôi động của các bạn nhỏ, ai ai cũng vui mừng và dành tặng cho các “nghệ sĩ” trên sân khấu tràng pháo tay giòn giã.

Đang điều trị ở phòng bệnh phía cuối hàng lang, nghe tiếng nhạc xập xình, bé Nguyễn Đức Hải Anh (13 tuổi, ở Bắc Ninh) hai tay chống nạng cố bước thật nhanh ra nơi những tiết mục văn nghệ đang được biểu diễn. “Dịp trung thu này con ước làm sao có được chiếc chân giả để mai kia điều trị xong về nhà con tự đi đến trường”, Hải Anh chia sẻ.

Trung thu của những chú lính chì đầu trọc: “Con ước có đôi chân lành lặn để tới trường” - 3

Hải Anh mong sớm có đôi chân giả để được tới trường.

Trung thu của những chú lính chì đầu trọc: “Con ước có đôi chân lành lặn để tới trường” - 4

Rất nhiều bé bị cắt chân do căn bệnh ung thư quái ác.

Ở phía xa sân khấu, một bà mẹ bế con gái trên tay đang lau vội những giọt nước mắt trên gò má. Chị chia sẻ từ bé tới giờ bản thân chị cũng như đứa con gái bé bỏng 11 tuổi mắc u não chưa bao giờ được chứng kiến chương trình trung thu hay và ý nghĩa như thế này. “Tôi xúc động quá nên khóc đó thôi, hy vọng có nhiều chương trình như thế này để các con vơi đi nỗi đau, tiếp tục chiến đấu với bệnh tật”, người mẹ này nói.

Đứng bên cạnh người mẹ này, chị Nguyễn Thị Phương (SN 1987) cùng con gái là cháu Nguyễn Thị Quỳnh 13 tuổi hướng mắt lên sân khấu, tay đu đưa theo điệu nhạc và nhoẻn nụ cười rất tươi. Ít ai biết rằng phía sau nụ cười hiền hậu của hai mẹ con là cả một “bể khổ” cả gia đình đang chịu đựng.

Trung thu của những chú lính chì đầu trọc: “Con ước có đôi chân lành lặn để tới trường” - 5

Trung thu của những chú lính chì đầu trọc: “Con ước có đôi chân lành lặn để tới trường” - 6

Những chiếc đèn ông sao 5 cánh, những chú thú nhồi bông được tặng đến tận tay các bệnh nhi ung thư.

Chị Phương có 2 đứa con đều mắc bệnh nặng, bé Quỳnh đang điều trị tại Bệnh viện K vì ung thư xương, còn bé Mai (6 tuổi) đang được bố chăm sóc ở bệnh viện nhi. Hai con mắc bạo bệnh, gia đình phải vay mượn khắp nơi lấy tiền chữa bệnh cho con. Mai đây khi về quê, chị Phương chưa biết sẽ lấy tiền ở đâu để trả nợ.

Dù khó khăn chồng chất nhưng chị Phương luôn động viên con gái lạc quan để vượt qua bệnh tật. “Mình buồn và lo lắng thì phải giấu vào trong để còn là điểm tựa cho con chiến đấu với bệnh tật”, chị Phương nói.

Đã điều trị tại khoa Nhi được 4 tháng, bé Lê Thị Thùy Linh (5 tuổi, ở Nghệ An) phải ngồi xe lăn ra xem biểu diễn văn nghệ trung thu. Bé Linh bị u xương, dù đã được mổ nhưng khối u vẫn căng mọng như muốn nổ tung bất cứ lúc nào.

Trung thu của những chú lính chì đầu trọc: “Con ước có đôi chân lành lặn để tới trường” - 7

Trung thu của những chú lính chì đầu trọc: “Con ước có đôi chân lành lặn để tới trường” - 8

Bé Linh với khối u khổng lồ ở chân, nhưng rất lạc quan và yêu đời.

Dù còn nhỏ tuổi nhưng Linh tỏ ra rất bản lĩnh và tự nhận mình là một chiến binh, cháu hồn nhiên nói: “Con là chiến binh dung cảm, con không sợ đau đâu. Bác sĩ mới tiêm cho con xong, con chẳng khóc tẹo nào”.

Vuốt nhẹ mái tóc của cháu gái, bà Nguyễn Thị Sen nghẹn ngào chia sẻ, cháu ngoại bà phải sống cuộc đời bất hạnh từ khi còn bế ngửa. Sinh ra được 3 tháng, bố bé Linh theo người phụ nữ khác bỏ rơi hai mẹ con. Mẹ bé Linh vừa sinh con đã bị chồng bỏ rơi, cú sốc ấy quá lớn khiến người mẹ trẻ mắc bệnh trầm cảm và đang phải điều trị tại địa phương.

Ở với bà ngoại từ khi 3 tháng tuổi, Linh càng lớn càng ngoan và rất thông minh. Thế nhưng cách đây 4 tháng, sau 1 lần đau chân được bà đưa đi khám thì phát hiện mắc bệnh u xương và được chuyển ra Hà Nội điều trị. Ngồi trên xe lăn ngắm chị Hằng, chú Cuội trên sân khấu, bé Linh mong ước sớm khỏi bệnh để kịp năm sau vào lớp 1 và lớn lên em muốn làm bác sĩ để chữa bệnh cho bà và mẹ.

Trung thu của những chú lính chì đầu trọc: “Con ước có đôi chân lành lặn để tới trường” - 9

Những món quà được gửi đến khoa Nhi để tặng cho các bệnh nhi.

Trung thu của những chú lính chì đầu trọc: “Con ước có đôi chân lành lặn để tới trường” - 10

Màn múa lân sôi động khiến các em thích thú.

Trung thu của những chú lính chì đầu trọc: “Con ước có đôi chân lành lặn để tới trường” - 11

Những em nhỏ được bố cõng lên vai, hoặc mang cả cây truyền hóa chất ra xem văn nghệ.

Trung thu của những chú lính chì đầu trọc: “Con ước có đôi chân lành lặn để tới trường” - 12

Trung thu của những chú lính chì đầu trọc: “Con ước có đôi chân lành lặn để tới trường” - 13

Niềm vui của các em nhỏ khi được nhận quà trung thu.

Tiếng vỗ tay và hò hét của những đứa trẻ vẫn liên tục vang lên, xóa tan đi bầu không khí u ám, bệnh tật hàng ngày ở nơi điều trị cho những bệnh nhi mắc bệnh ung thư. Hy vọng năm sau, các “chiến binh” sẽ không phải đón trung thu ở viện, mà sẽ là một tết trung thu đầm ấm, quây quần bên gia đình.

Đồ chơi nhựa bán tràn lan dịp Tết Trung thu, nhiều phụ huynh chưa ý thức được tác hại
Đồ chơi nhựa không rõ nguồn gốc xuất xứ với giá thành rẻ vẫn được bày bán công khai trên các con phố chuyên bán đồ chơi trong dịp Tết Trung thu này.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết Trung Thu