Vợ mắc ung thư, con tai nạn nằm liệt giường, bố quay cuồng một mình trong bệnh viện

Ngày 23/08/2019 00:07 AM (GMT+7)

Vợ phát hiện mắc ung thư, con bất ngờ bị tai nạn khiến ông Trọng giờ phải sống trong lo lắng vì kinh tế gia đình đã kiệt quệ, không đủ để trang trải.

Nhiều tháng nay, ông Trương Kim Trọng (62 tuổi, ở Diễn Trường, huyện Diễn Châu, Nghệ An) không được về nhà vì phải vừa chăm vợ mắc ung thư, vừa chăm con bị tai nạn không thể đi lại được.

Gặp ông Trọng tại Trung tâm phục hồi chức năng (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) đúng lúc ông đang đẩy xe lăn đưa người con trai là Trương Kim Hoàng (28 tuổi) từ phòng tập phục hồi chức năng về giường bệnh, chúng tôi mới thấu hiểu một phần nỗi vất vả mà ông đang gánh vác.

Đặt con trai nằm trên giường bệnh, ông Trọng chia sẻ, tai họa ập đến với gia đình ông vào tháng 12/2018. Vào thời điểm trên, vợ ông là bà Chu Thị Điều (58 tuổi) bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu giai đoạn 2 và phải nhập viện điều trị.

Vợ mắc ung thư, con tai nạn nằm liệt giường, bố quay cuồng một mình trong bệnh viện - 1

Nhiều tháng ngày chăm vợ, nuôi con trong viện khiến ông Trọng gầy rộc.

"Vợ tôi trước đó kêu đau xương khớp nhức mỏi liên tục, đi khám không ra bệnh gì, sau đó chúng tôi cho ra bệnh viện Bạch Mai để khám. Tại đây bác sĩ thông báo vợ tôi bị ung thư máu giai đoạn 2.

Từ đó, vợ tôi nằm tại bệnh viện này để điều trị, thỉnh thoảng được về nhà mấy ngày rồi lại phải ra. Lúc nhận được thông tin vợ tôi và cả nhà ai cũng sốc nặng, không tin vào sự thật", ông Trọng chia sẻ.

Mẹ mắc ung thư phải nằm điều trị, anh Hoàng đã lặn lội từ quê ra Hà Nội xin việc đi làm nghề xây dựng vừa kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ và có nhiều thời gian chăm sóc mẹ. “Tháng 4/2019, khi đang làm việc con tôi bị trượt chân, rơi từ độ cao 6 mét xuống đất. Ngay sau đó mọi người đưa con tôi vào bệnh viện 108 để cấp cứu, ca mổ diễn ra ngay sau đó.

Vợ mắc ung thư, con tai nạn nằm liệt giường, bố quay cuồng một mình trong bệnh viện - 2

Anh Hoàng giờ không thể đi lại được, phải dùng xe lăn di chuyển.

Bệnh viện thông báo anh bị gãy mấy đốt xương sống, từ đó đến nay, đi nhiều bệnh viện anh Hoàng vẫn phải nằm trên giường không thể đi lại được”, ông Trọng đau đớn nói.

Cuộc sống vốn đã khó khăn, vất vả giờ đây một mình ông Trọng phải chăm sóc cùng lúc cả vợ và con trai. Kinh tế gia đình không có, ông phải vay mượn ngân hàng hàng chục triệu đồng. Mỗi khi sang trung tâm ung bướu chăm vợ, ông Trọng lại phải nhờ người nhà các bệnh nhân ở cùng phòng chăm giúp con trai.

“Giờ đây tôi lo lắng nhất đó là việc cả vợ và con tôi đều rất suy sụp, mất hết niềm tin vào cuộc sống. Vợ tôi không quan tâm gì đến sức khỏe của mình, giờ chỉ lo cho con trai, nhiều lần bà ấy nằm khóc cả đêm. Con trai tôi còn trẻ nên tâm lý cũng không ổn định, hay dằn vặt nên tôi cũng khuyên nhủ hết sức, bảo còn nước còn tát.

Vợ mắc ung thư, con tai nạn nằm liệt giường, bố quay cuồng một mình trong bệnh viện - 3

Anh Hoàng tâm lý không ổn định, hay dằn vặt bản thân

Tôi sống đến tầm này rồi, không còn gì phải suy nghĩ nữa, chỉ mong Hoàng sớm hồi phục, đi lại và tự lo cho bản thân là tôi yên lòng”, ông Trọng nói trong nước mắt.

Anh Hoàng hiện tại vẫn đang được hướng dẫn tập luyện trên trung tâm phục hồi chức năng, mọi sinh hoạt vẫn do ông Trọng gánh vác. Hiểu được hoàn cảnh của ông Trọng, người nhà bệnh nhân trong phòng bệnh cũng hết sức giúp đỡ để ông có thời gian chăm cả con cả vợ.

Ông Lê Hồng Nghệ, Chủ tịch UBND xã Diễn Trường (nơi gia đình ông Trọng sinh sống) cho biết, ở địa phương gia đình ông Trọng có hoàn cảnh vô cùng khó khăn khi vợ bị ung thư máu, con trai thì bị tai nạn nằm liệt một chỗ.

“Trước đây gia đình ông Trọng kinh tế trung bình nhưng giờ vợ con đau ốm, bao nhiêu tiền bạc đều dành hết vào đó để chạy chữa nên rất khó khăn”, ông Nghệ nói.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Ông Trương Kim Trọng – SĐT: 0393 807 608

Người chồng có vợ ung thư phải ngồi sinh con: Thương con chưa một lần được ôm ấp, bú mẹ
Dù đã chào đời được 2 ngày nhưng bé Bình An chưa một lần được cảm nhận hơi ấm của bố mẹ và ngay cả dòng sữa ngọt ngào em cũng chưa được bú.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động