Bé trai mới 10 tuổi đã nặng 190kg vì nghiện ăn mỳ tôm và uống Coca

Ngày 25/05/2017 14:57 PM (GMT+7)

Cậu bé Ayra 10 tuổi, đến từ Indonesia, mới 10 tuổi nhưng nặng tới 190kg. Cậu bé phải phẫu thuật để giảm kích thước dạ dày để giảm trọng lượng cơ thể.

Bố mẹ của Ayra - anh Ade Somantri, 45 tuổi và cô Rokayah, 36 tuổi cho biết mỗi bữa con trai họ ăn 5 bát cơm, rất nhiều mỳ tôm và thịt mỗi ngày, nhưng vẫn luôn miệng kêu đói.

Các bác sỹ đã cố gắng đưa Ayra vào chế độ ăn uống lành mạnh nhưng cân nặng của cậu bé giảm không đáng kể. Sau đó, họ quyết định phẫu thuật giảm kích thước dạ dày cho cậu bé vào tháng 4 vừa qua. 

Bé trai mới 10 tuổi đã nặng 190kg vì nghiện ăn mỳ tôm và uống Coca - 1

Cậu bé Ayra mới 10 tuổi nhưng nặng tới 190kg

Ayra đặt mục tiêu giảm được 9kg trong vòng 4 tháng trước khi phẫu thuật nhưng thật đáng kinh ngạc cậu đã giảm 17kg trong 2 tuần. Từ đó, cậu đã giảm được thêm 3kg nữa.

Trước đó, Ayra ăn 5 gói mỳ ăn liền và vài lít Coca mỗi ngày. Ngoài ra, cậu còn ăn thêm thịt lợn, thịt bò, rau…5 bữa/ngày. 

Bé trai mới 10 tuổi đã nặng 190kg vì nghiện ăn mỳ tôm và uống Coca - 2

Vì quá nặng nên Ayra không thể đi lại và giữ thăng bằng

Do trọng lượng cơ thể quá nặng, Ayra rất khó khăn trong việc di chuyển và giữ thăng bằng. Cậu bé không thể tới trường, thay vào đó chỉ ở trong nhà, tự chơi trong một bể bơi nhỏ trong khuôn viên gia đình. Không thể tìm được bộ quần áo phù hợp, cậu bé hầu như cởi trần và chỉ mặc 1 chiếc quần đùi.

"Chúng tôi rất lo lắng về cân nặng của con trai mình. Mặc dù đã ép con trai vào chế độ ăn uống lành mạnh, không ăn tinh bột và uống Coca nhưng vẫn không hiệu quả. Trong khi đó sức khỏe của Ayra đang có những dấu hiệu bị ảnh hưởng, nên chúng tôi buộc phải chọn phương án cắt nhỏ dạ dày.

Bé trai mới 10 tuổi đã nặng 190kg vì nghiện ăn mỳ tôm và uống Coca - 3

Hằng ngày cậu bé chỉ quanh quẩn ở nhà, làm bạn với 4 bức tường

Đến giờ con tôi đã giảm được 20kg. Chúng tôi thấy hạnh phúc và nhẹ nhõm dù thằng bé vẫn thừa cân so với độ tuổi. Hi vọng một ngày nào đó con trai tôi sẽ giảm cân hoàn toàn và khỏe mạnh như bạn bè đồng trang lứa", cô Rokayah chia sẻ. 

Bé trai mới 10 tuổi đã nặng 190kg vì nghiện ăn mỳ tôm và uống Coca - 4

Bé trai mới 10 tuổi đã nặng 190kg vì nghiện ăn mỳ tôm và uống Coca - 5

Sau khi phẫu thuật cắt giảm kích thước dạ dày, cậu bé đã giảm được 20kg

Tiến sĩ Handy Wing tại Bệnh viện Ommi cho biết ca phẫu thuật thu nhỏ dạ dày cho Ayra kéo dài 2 tiếng, bao giờ giảm kích thước dạ dày đến 15% và tạo hình ống tay áo. Ayra sẽ phải trải qua cảm giác bớt đói do giảm lượng hoocmon ghrelin – hay còn gọi là hoocmon đói.

Theo Tiến sỹ Handy, nếu không giảm cân, cậu bé Ayra có thể mắc các biến chứng trên, tệ hơn thậm chí là tử vong.

Hà Anh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới