Bệnh lạ: Cô gái bị dị ứng với nước mắt của chính mình

Ngày 09/04/2015 23:08 PM (GMT+7)

Theo Fox news, cô gái Alexandra Alen, 17 tuổi, ở Mapleton, Utah, Mỹ, bị mắc một căn bệnh hiếm lạ: Da bị ngứa, mẩn đỏ khi tiếp xúc với bất kì loại nước nào.

Alexandra Alen phát hiện dị ứng với nước lần đầu tiên lúc cô 12 tuổi. Trong kì nghỉ mát cùng gia đình, sau khi bơi ở hồ bơi của khách sạn, Allen đã bị ngứa và nổi mẩn khắp người. Tuy nhiên,mọi người cho rằng cô bị dị ứng hóa chất có trong hồ bơi.

Khi Allen 15 tuổi, cô đã chính thức được chẩn đoán mắc bệnh dị ứng với nước sau khi trải qua hàng loạt các cuộc kiểm tra, nghiên cứu. Các bác sĩ cho biết, đây là bểnh rất hiếm gặp. Trên thế giới chỉ có khoảng 50 trường hợp được chuẩn đoán là dị ứng với nước. Dị ứng xảy ra khi da tiếp xúc với nước, nước mưa, nước mắt, tuyết, thậm chí cả mồ hôi cũng có thể gây ngứa, mẩn đỏ.

Bệnh lạ: Cô gái bị dị ứng với nước mắt của chính mình - 1

Allen, 17 tuổi, được chẩn đoán mắc bệnh dị ứng với nước.

Kể từ khi được chẩn đoán mắc bệnh, Allen chuyển sang chế độ ăn chay để hạn chế tiết dầu trên da. Cô cũng bị hạn chế hoạt động để tránh đổ mồ hôi, tránh tiếp xúc với nước và chỉ có thể lau qua người 2-3 lần một tuần .

Dị ứng với nước là bệnh hiếm gặp. Phụ nữ thường dễ mắc phải bệnh này hơn nam giới và thường phát bệnh ở tuổi dậy thì. Giống với trường hợp của Allen, năm 2014 một phụ nữ Anh cũng được chẩn đoán dị ứng với nước. Và cô này đã phải chuyển qua ăn thực phẩm khô để hạn chế tiếp xúc với nước.

Được biết, bệnh dị ứng nước phát hiện lần đầu tiên năm 1964. Kể từ đó, có hơn 100 trường hợp được phát hiện bị dị ứng với nước. Mặc dù, một số trường hợp đã được chữa khỏi, nhưng vẫn chưa có thuốc chữa trị hiệu quả cho bệnh này.

Theo Trịnh Huế (Đời sống & Pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot