Bệnh viện Anh cử trực thăng cấp cứu bé 14 tháng bị chó bulldog tấn công

Ngày 03/07/2016 10:22 AM (GMT+7)

Một bé gái 14 tháng tuổi đã được đưa tới bệnh viện sau khi bị cắn tơi tả bởi chú chó Bulldog của gia đình.

Cô bé 1 tuổi đã được xác định là bị tấn công bởi những con chó hung dữ của gia đình mình tại ngôi nhà ở thị trấn Lancashire, Nelson. Hai xe cảnh sát và hai xe cứu thương đã đến hiện trường và bé đã được đưa đến bệnh viện Royal Blackburn trước khi được chuyển đến Bệnh viện nhi Hoàng gia Manchester.

Bệnh viện Anh cử trực thăng cấp cứu bé 14 tháng bị chó bulldog tấn công - 1

 Đứa trẻ đã bị tấn công bởi con chó của gia đình sống trên con đường này tại thị trấn Lancashire, Nelson

Bệnh viện Anh cử trực thăng cấp cứu bé 14 tháng bị chó bulldog tấn công - 2

Có thể thấy gia đình treo biển "hãy cẩn thận chó dữ" ở cửa sổ và cửa ra vào. Hàng xóm cho biết họ khá sốc trước tai nạn này.

Hàng xóm nói về cú sốc của họ tại sự kiện này, mà thấy xe một số dịch vụ khẩn cấp đến trên đường phố thường yên tĩnh.

Anh Andrew Peacock, 34 tuổi, một nhân viên vệ sinh của khu phố, cho biết: "Gia đình chỉ mới chuyển đến ở nhưng từ hôm đó tôi chưa bao giờ thấy họ dắt chó đi bộ. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy con chó. Rồi hôm đó tôi nhìn thấy cảnh sát và hai xe cứu thương đến và tôi nghĩ "những gì đang xảy ra? Có nghiêm trọng hay không?".

Sau đó, một chiếc trực thăng bay ngang qua và hơn ba chiếc xe cảnh sát đến. Sau đó, một chiếc xe tải đến, rồi CSI và chó cảnh sát. Lúc đó vào khoảng 10 giờ sáng."

Chủ sở hữu của một doanh nghiệp gần đó cho biết: "Đó là khoảng thời gian chúng tôi bận rộn điên cuồng. Chúng tôi chỉ nghe thấy tiếng máy bay trực thăng, nhưng chúng tôi không biết những gì đang xảy ra. Nhưng nó thật sự gây sốc."

Arazoo Mehmood, 18 tuổi, cho biết: "Khi tôi đi bộ về nhà từ trường đại học vào khoảng 12.30 đã có ba chiếc xe cảnh sát và sau đó, tôi có thể nghe thấy tiếng máy bay trực thăng từ nhà tôi. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy con chó, nhưng thật không an toàn khi nghĩ đến mọi chuyện đã xảy ra ngay cạnh chúng tôi."

Bệnh viện Anh cử trực thăng cấp cứu bé 14 tháng bị chó bulldog tấn công - 3

The American Bulldog là giống chó hợp pháp ở Anh. Tại Anh chỉ cấm bốn loại chó là Pit Bull Terrier, Tosa Nhật Bản, Dogo Argentino và Fila Braziliero.

Peter Boothman, 55 tuổi, một kỹ sư, cho biết: "Đó là khoảng giữa trưa khi tôi đi ngang qua ngôi nhà. Gia đình mới chỉ chuyển đến trước đó vài ngày. Cảnh sát bước vào nhà và một vài phút sau, một trực thăng cứu hộ đáp xuống công viên Walverdene Park." Ông nói thêm: "Bất cứ gia đình nào có trẻ nhỏ nên cẩn thận với thú nuôi của mình. Đã có rất nhiều trường hợp tang thương xảy ra". 

Một người hàng xóm cho biết: "Có rất nhiều máu vương trên mặt đất xung quanh ngôi nhà. Thật kinh khủng khi nghe về những gì đang xảy ra. Bạn không mong đợi nhìn thấy một đứa trẻ sơ sinh bị một con chó của chính gia đình mình cắn xé".

Cảnh sát Lancashire đã tiến hành điều tra vụ việc nhưng không có vụ bắt giữ nào xảy ra. Một phát ngôn viên lực lượng cho biết: "Chúng tôi đã được gọi vào trưa thứ Tư với báo cáo rằng một đứa trẻ đã bị chó cắn xé ở Nelson. Cảnh sát và nhân viên y tế đã đến và đưa một bé gái 14 tháng tuổi đến bệnh viện bằng máy bay cứu thương. Vết thương khá nghiêm trọng nhưng may mắn rằng cô bé đã vượt qua và tính mạng không còn bị đe dọa."

Vụ tai nạn một lần nữa gây chấn động nước Anh khi người dân yêu cầu có những điều luật khắt khe hơn cho các gia đình nuôi thú cưng, đặc biệt các giống thú hung dữ.

Minh An (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự