Bí ẩn bức tranh ma ám "người phụ nữ trong mưa", 3 người mua thì cả 3 đòi trả lại

Khánh Hằng - Ngày 12/06/2021 00:08 AM (GMT+7)

Tất cả những người mua được bức tranh này đều gặp phải những hiện tượng giống nhau và vô cùng khó hiểu, đáng sợ, khiến họ lập tức muốn đem bức tranh trả lại.

Một ngày vào năm 2006, tại thành phố Vinnytsia, Ukraine, một nữ họa sĩ tên Svetlana Telets đang ngồi trước khung tranh để thai nghén ra tác phẩm tiếp theo của mình. Đột nhiên, trong đầu bà hiện ra một số hình ảnh khiến bà lập tức cầm cây cọ lên và vẽ. Bức tranh ấy được hoàn thành chỉ trong vòng 5h đồng hồ, điều tưởng chừng như không thể.

Điều khó hiểu nhất là khi nữ họa sĩ Svetlana kể lại rằng khi vẽ bức tranh này, bà luôn có cảm giác như ai đó đang thôi thúc mình, giúp mình cầm cọ để tạo ra tác phẩm nghệ thuật này, vô cùng lạ lẫm và kỳ bí. Tuy nhiên, Svetlana không để tâm quá nhiều và vô cùng hài lòng về bức tranh này.

Bí ẩn bức tranh ma ám amp;#34;người phụ nữ trong mưaamp;#34;, 3 người mua thì cả 3 đòi trả lại - 1

Nữ họa sĩ Svetlana Telets và tác phẩm của mình.

Đó là bức tranh với những mảng màu tối, có nhân vật chính là một người phụ nữ mặc đồ đen, thân hình mảnh mai, đội một chiếc mũ rộng vành màu đen và đi dưới mưa với biểu cảm khuôn mặt khá khó hiểu, không rõ đang mở mắt hay nhắm mắt. Svetlana đặt tên cho bức tranh là "Lady Rain", tức "người phụ nữ trong mưa" rồi đem nó đến cửa hàng của mình ở thành phố Vinnytsia để trưng bày.

Nữ họa sĩ Svetlana kể lại quá trình tạo ra tác phẩm này: "Hôm đó trời không mưa. Tôi đang ngồi trước bản vẽ trống, nghĩ xem nên vẽ gì thì bất chợt, tôi nhìn thấy đường nét của một người phụ nữ hiện ra rõ trên bản vẽ của mình, cả khuôn mặt, màu sắc và đổ bóng... Mọi chi tiết đều vô cùng chân thật. Ngay lập tức tôi bắt tay vào vẽ, như thể có ai đó đang cầm tay tôi để điều khiển cây cọ, sau đó bức tranh đã được hoàn thành chỉ sau 5h làm việc không ngừng nghỉ".

Vì nữ họa sĩ Svetlana khá nổi tiếng trong vùng nên tác phẩm mới của bà cũng rất nhanh nhận được sự chú ý. Nhiều người đã đến để ngắm bức "người phụ nữ trong mưa" và đó cũng là khởi đầu của hàng loạt câu chuyện bí ẩn và đáng sợ.

Bí ẩn bức tranh ma ám amp;#34;người phụ nữ trong mưaamp;#34;, 3 người mua thì cả 3 đòi trả lại - 2

Bức tranh "người phụ nữ trong mưa".

Người đầu tiên đặt mua bức tranh này là một nữ doanh nhân còn độc thân. Cô ấy rất thích bức tranh, coi nó như báu vật nên đã đem treo trong phòng ngủ của mình. Thế nhưng chỉ 2 tuần sau, nữ họa sĩ Svetlana nhận được cuộc gọi từ nữ doanh nhân này vào lúc nửa đêm, tha thiết cầu xin bà hãy lấy lại bức tranh. Nữ doanh nhân kể rằng từ khi mang bức tranh này về, cô luôn cảm giác như có ai đó đang nhìn mình, đến nỗi không thể ngủ được. Dù cô đã gỡ bức tranh xuống và cất vào tủ nhưng cảm giác đó không hề biến mất.

Không hiểu chuyện gì đang xảy ra nhưng bà Svetlana cũng đồng ý mang bức tranh về. Vài ngày sau đó, một người đàn ông trẻ tuổi lại đến và nhanh chóng muốn mua bức tranh "người phụ nữ trong mưa". Thế nhưng chỉ vài ngày sau, anh ta lập tức đem trả lại bức tranh, thậm chí còn không hề yêu cầu hoàn trả lại tiền. Anh ta kể rằng luôn mơ thấy người phụ nữ trong bức tranh đi lại quanh anh mỗi đêm. Điều kỳ lạ hơn nữa là ngay cả khi anh ta đang thức, anh cũng cảm giác người phụ nữ đó đang ở cạnh mình, nghe rõ được cả hơi thở. Điều này khiến anh ta vô cùng hoảng sợ và tin rằng bức tranh này đã bị ma ám.

Lời đồn về bức tranh bị ma ám nhanh chóng được lan truyền khắp vùng. Sau đó, người mua thứ 3 xuất hiện, ông ta là một người không tin vào chuyện ma quỷ. Thế nhưng sau khi đem bức tranh "người phụ nữ trong mưa" về, ông ta luôn cảm thấy đôi mắt khép hờ của người phụ nữ trong tranh đang âm thầm theo dõi mình. Cảm giác này càng ngày càng rõ hơn, khiến ông ta nhìn thấy đôi mắt ở khắp mọi nơi. Cuối cùng, ông ta sợ hãi đến mức suy nhược thần kinh và phải đem trả lại bức tranh.

Bí ẩn bức tranh ma ám amp;#34;người phụ nữ trong mưaamp;#34;, 3 người mua thì cả 3 đòi trả lại - 3

Đôi mắt khép hờ của người phụ nữ trong tranh dễ gây ra ảo giác lúc nhắm, lúc mở.

Vụ việc này đã thu hút sự quan tâm của cả xã hội, thậm chí cảnh sát, bác sĩ tâm thần và nhà tâm lý học cũng vào cuộc tìm hiểu. Tất nhiên, nữ họa sĩ Svetlana là tâm điểm của họ. Người ta nhận thấy chính bà Svetlana cũng gặp phải một số dấu hiệu ảo giác và hoang tưởng sau khi ngắm bức tranh quá lâu. Thậm chí, một số vị khách tới cửa hàng chiêm ngưỡng bức tranh cũng kể rằng mình gặp các vấn đề về tinh thần.

Một trong những giả thuyết được lưu truyền rộng rãi nhất về bức tranh "người phụ nữ trong mưa" đó là có một số kẻ xấu ghen tỵ với sự thành công của nữ họa sĩ Svetlana nên đã cố tình âm mưu hủy hoại sự nghiệp của bà bằng cách trộn sơn vẽ tranh với thuốc gây ảo giác. Tuy nhiên, không có bất cứ điều gì chứng minh cho giả thuyết này. Cảnh sát cũng đã quyết định niêm phong bức tranh để nó không gây ra nỗi sợ hãi, hoang mang trong dân chúng nữa.

Sau này, những lời đồn đại về bí ẩn trong bức tranh "người phụ nữ trong mưa" vẫn tiếp tục được thêu dệt. Nhiều người nhận thấy bức tranh nhìn qua rất đơn giản nhưng khi phân tích kỹ lại phát hiện những yếu tố kỳ lạ. Người đàn bà trong tranh tuy rằng nhắm mắt lại, nhưng lại có ảo giác như là mắt bà ta chỉ đang khép hờ. Toàn bộ màu sắc trong tranh cực kỳ âm u, mang theo xúc cảm ẩm ướt của nước mưa. Đường nét, bố cục, màu sắc và nét mặt của người phụ nữ đều mang lại cảm giác khó chịu.

Nhiều năm trôi qua, bí ẩn về bức tranh "người đàn bà trong mưa" vẫn không ai có thể giải đáp được. Nó trở thành một trong những bức tranh bị ma ám nổi tiếng nhất thế giới.

Bài hát ma ám khiến hơn trăm người nghe xong liền đi tự tử và sự thật phía sau
Sau khi hàng trăm vụ tự sát có liên quan tới bài hát này, nó đã được đặt biệt danh là "bài hát ma ám" hay "ca khúc tự sát", thậm chí còn được xếp vào...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới