Bí ẩn cái chết của cụ bà dính "đạn lạc" trước sân nhà

Ngày 13/02/2016 18:54 PM (GMT+7)

Mọi người ngạc nhiên khi một bà cụ nghèo khổ lại chết vì đạn lạc ngay trước sân nhà mình.

Ông kể, những năm sau giải phóng, khu vực quận 4 Sài Gòn là nơi tập trung nhiều thành phần “bất hảo”, giang hồ, trộm cắp, cờ bạc, thậm chí có cả buôn bán súng ống từ Campuchia. Tại đây, có một bà cụ nghèo khổ, quanh năm suốt tháng kiếm sống bằng chiếc xe nhỏ bán rong trái cóc, trái xoài cho dân nhậu quanh đó. Cuối ngày, số tiền ít ỏi kiếm được bà phải chia cho thằng cháu trai ăn không ngồi rồi ở nhà.

Một ngày, dân quanh đó ngạc nhiên khi thấy bà cụ nằm gục chết trong vũng máu trước sân nhà. Khi phía công an đến điều tra, người nhà cụ đều cho rằng, chắc cụ chết do lạc đạn chứ nghèo vậy có gì để bị cướp và yêu cầu bên công an cho làm tang lễ.

Bí ẩn cái chết của cụ bà dính quot;đạn lạcquot; trước sân nhà - 1

Nhiều năm trong nghề bác sĩ pháp y, bác sĩ Trần Minh Thông (Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM) đã khiến không ít tội phạm phải lộ diện. 

Tuy nhiên, để làm đủ thủ tục vẫn cần phải có xác nhận của pháp y về nguyên nhân cái chết. Bác sĩ pháp y Trần Minh Thông (Bệnh viện Chợ Rẫy) tâm sự, ông là người trực tiếp tham gia vụ việc này. Khi khám nghiệm tử thi, ông đã thấy có những bất thường.

Trong thời điểm đó, vây xung quanh thi thể bà cụ tại nhà tang lễ là con cháu và rất nhiều đồng bọn bất hảo của đứa cháu trai. Chỉ cần phía pháp y hay công an đưa ra một kết luận khác biệt thì rất có thể sẽ có những xô xát, thậm chí hành hung từ nhóm người kia. Vì vậy, một mặt bác sĩ Trần Minh Thông đáp ứng đề nghị của gia đình tổ chức tang lễ cho bà cụ, đồng thời đề nghị công an đưa mình về trụ sở để làm việc thêm.

Tại cơ quan công an, bác sĩ Trần Minh Thông đã chỉ ra những nghi vấn về cái chết của bà cụ. Trên cổ bà cụ có một vết thương nhỏ và hẹp gây mất máu cấp. Đây không phải là vết đạn bắn, vì vết đạn bắn thường có hình tròn, có đường vào và đường ra, đồng thời sẽ có vết cháy xém của đạn. Vết thương trên cổ bà cụ là do một vật sắc nhọn đâm vào. Thêm vào đó, thái độ của đứa cháu trai bà cụ rất lạnh lùng, không hề có biểu hiện của sự đau đớn hay thương xót khi mất người thân.

Từ những nghi vấn này, công an đã tập trung điều tra và triệu tập đứa cháu trai. Trước những lập luận của cảnh sát cùng chứng cứ phân tích về vết tích trên cổ bà cụ, cuối cùng đứa cháu này đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo đứa cháu bất hiếu này, vì hàng ngày bà đi bán hàng về đều cho tiền, anh ta mang đi chơi bài dẫn đến nợ nần. Hôm đó vì bà không bán được hàng nên khi anh ta đòi tiền, bà không cho. Tức giận vì không lấy được tiền, người cháu vô lương tâm này đã dùng dao đâm thẳng vào cổ bà của mình, đồng thời nói với mọi người trong nhà rằng bà cụ chết vì đạn lạc nhằm che giấu tội ác.

Theo An Nhiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự