Bí ẩn người phụ nữ bị mù hoàn toàn nhưng vẫn nhìn thấy theo cách vô cùng đặc biệt

Ngày 07/07/2018 00:08 AM (GMT+7)

Sau một cơn đột qụy, người phụ nữ này đã bị mất thị hoàn toàn thị lực của mình. Thế nhưng, một điều vô cùng kỳ diệu và bí ẩn đã xảy đến khiến chính cô cũng không thể tin nổi.

Cuộc sống luôn ẩn chứa những điều kỳ diệu, phi thường và đôi khi, chuyện khó tin nhất lại xảy ra vào những lúc chúng ta không hy vọng nhất. Đó chính là trường hợp của cô Milina Cunning, sống tại Scotland.

18 năm trước, cô Milina bất ngờ bị đột quỵ do nhiễm trùng đường hô hấp nặng. Cô được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời nhưng vẫn rơi vào trạng thái hôn mê sâu. 

Sau 52 ngày hôn mê, cô Milina đã tỉnh dậy trước sự ngạc nhiên của gia đình và các bác sĩ. Tuy nhiên, hậu quả của việc đột quỵ đã khiến cô bị mất hoàn toàn thị lực hai mắt của mình. Những tưởng sẽ phải sống trong bóng tối suốt quãng đời còn lại, nhưng sau đó 6 tháng, cô Milina đột nhiên nhìn thấy một số vật theo cách vô cùng đặc biệt.

Bí ẩn người phụ nữ bị mù hoàn toàn nhưng vẫn nhìn thấy theo cách vô cùng đặc biệt - 1

Cô Milina đã bị mất hoàn toàn thị lực sau một cơn đột quỵ.

Cô Milina nói với bác sĩ của mình rằng, cô có thể nhìn thấy một vài thứ gì đó. Các bác sĩ địa phương không thể giải thích điều gì đang xảy ra với Milina, vì vậy cô đã tìm tới chuyên gia thần kinh học Gordon Dutton để được giúp đỡ.

Sau khi trải qua một loạt các bài kiểm tra, nhà thần kinh học Gordon xác định rằng, thị lực của cô Milina đã hỏng hoàn toàn. Thế nhưng, cô thật sự có thể nhìn thấy bàn tay đang vẫy của bác sĩ nói nói chính xác màu của những chiếc xe đang đi ngoài khung cửa sổ.

Sau đó, chuyên gia Gordon nhận thấy rằng, cô Milina có thể nhìn thấy những hạt mưa rơi xuống cửa sổ nhưng không nhìn được nước trên mặt đất. Khi có ai đó đi qua trước mặt, cô Milina có thể nhìn thấy mái tóc của họ bay bay nhưng lại không thể nhìn thấy khuôn mặt của họ là ai.

Từ đó, chuyên gia Gordon cho rằng, cô Milina chỉ có thể nhìn thấy những vật đang di chuyển. Ông gọi hiện tượng này là "thị lực mù lòa" và gợi ý cho cô Milina cách sử dụng xích đu để luyện tập tầm nhìn của mình. Sau đó, cô Milina cũng đã có tiến bộ và có thể nhìn thấy những vật xung quanh mình bằng cách lắc lư đầu.

Mặc dù vậy, nguyên nhân của hiện tượng này vẫn còn là một bí ẩn. Do đó, chuyên gia Gordon đã giới thiệu cô Milina tới Viện não và nhận thức thuộc Đại học Western ở Ontario, Canada để kiểm tra kỹ lưỡng hơn.

Bí ẩn người phụ nữ bị mù hoàn toàn nhưng vẫn nhìn thấy theo cách vô cùng đặc biệt - 2

Não bộ của cô Milina đã "tự hồi phục", giúp cô nhìn thấy những vật xung quanh một cách kỳ diệu.

Sau khi nghiên cứu chi tiết, các chuyên gia đã đi đến kết luận cuối cùng rằng, cô Milina đã mắc phải hội chứng Riddoch vô cùng hiếm gặp, khiến cho bệnh nhân chỉ có thể "nhìn thấy" những vật đang chuyển động.

Nguyên nhân của hội chứng này là do tổn thương thùy chẩm, nơi bộ não xử lý thị giác. Hiện tượng nhìn thấy vật chuyển động sau khi bị mù hoàn toàn của cô Milina có thể là sự "tự giải cứu" của não bộ. Do hệ thống thị lực của cô đã bị tổn thương vì đột quỵ, nên não bộ đã điều chỉnh lại hệ thống xử lý hình ảnh, giữ lại những khả năng thị giác khả dụng, để cô Milina có thể "nhìn thấy" theo cách vô cùng kỳ lạ.

Qua trường hợp trên của cô Milina, chúng ta có thể thấy não bộ con người thật sự rất kỳ diệu và ẩn chứa nhiều bí ẩn khó giải đáp. Khi bị hư hỏng, chúng sẽ tự động điều chỉnh lại và sửa chữa để giữ lại chức năng ban đầu càng nhiều càng tốt. Có lẽ trong tương lai, các nhà khoa học sẽ còn phát hiện ra nhiều điều kỳ diệu hơn nữa về bộ não con người.

Mắc bệnh bí ẩn suốt 10 năm, người phụ nữ không ngờ được cứu sống nhờ 3 thợ sửa nhà
Suốt 10 năm bị căn bệnh lạ hành hạ, người phụ nữ đã đi khắp các bệnh viện nhưng cũng không thể tìm ra nguyên nhân. Cô không thể ngờ rằng có một ngày,...
Khánh Hằng (Dịch từ ET)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h