Xem TV thấy cô gái có dấu hiệu lạ trên cổ, không ngờ bác sĩ cứu được một mạng người

Ngày 07/06/2018 19:00 PM (GMT+7)

Người phụ nữ này vừa mới thoát khỏi căn bệnh ung thư não thì lại một lần nữa may mắn thoát chết nhờ việc xuất hiện trên truyền hình.

Chị Nicole McGuinness, 32 tuổi, đã cùng bố xuất hiện trên chương trình truyền hình Beachfront Bargain Hunt. Họ đã rất vui mừng về kết quả điều trị ung thư não mà chị Nicole đã chiến đấu suốt 2 năm qua.

Trong khi đó, tại nhà riêng, bác sĩ Erich Voigt thuộc khoa tai mũi họng của Đại học Y New York, đang xem chương trình có sự xuất hiện chị Nicole, thì vô tình phát hiện điều kỳ lạ trên cổ chị. Ngay sau đó, bác sĩ Erich đã chụp ảnh lại và đăng lên mạng xã hội, nhắc nhở rằng chị Nicole có thể đang mắc một dạng ung thư khác và hy vọng chị có thể biết để đi kiểm tra sinh thiết.

Xem TV thấy cô gái có dấu hiệu lạ trên cổ, không ngờ bác sĩ cứu được một mạng người - 1

Chị Nicole xuất hiện trên truyền hình với dấu hiệu kỳ lạ trên cổ.

Trước đó, vào năm 2015, chị Nicole được chẩn đoán mắc bệnh ung thư não giai đoạn cuối ngay trước khi chị bước sang tuổi 30 và chỉ còn 30% cơ hội sống. Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra khi chị Nicole vượt qua căn bệnh một cách ngoạn mục. Chị đã hoàn thành việc điều trị vào mùa hè năm 2017 bao gồm các phương pháp như phóng xa, hóa trị và cả phẫu thuật não.

Sau đó, chị xuất hiện trên sóng truyền hình để chia sẻ về khoảng thời gian đáng nhớ trong đời mình. Chính nhờ sự xuất hiện đó đã giúp chị một lần nữa thoát chết. Khi chị Nicole nói chuyện, bác sĩ Erich nhận thấy trên cổ chị có một khối u to bằng quả dâu tằm nổi lên. Với gần 20 năm kinh nghiệm làm bác sĩ phẫu thuật tai mũi họng tại Đại học Y New York, bác sĩ Erich đã ngay lập tức nhận ra điều bất thường. Chia sẻ với ABC News, ông cho biết: "Là một bác sĩ phẫu thuật đầu và cổ, tôi được đào tạo để nhận thấy những điều này".

Xem TV thấy cô gái có dấu hiệu lạ trên cổ, không ngờ bác sĩ cứu được một mạng người - 2

Bác sĩ Erich nhận thấy khối u nổi lên trên cổ của chị Nicole.

Chính vì vậy, bác sĩ Erich đã đăng lên Facebook với lời nhắn: "Tôi đang xem một chương trình truyền hình và nhận thấy người phụ nữ này có khối u tuyến giáp trái. Cô ấy cần phải đi khám và kiểm tra sinh thiết. Tôi hy vọng đó là khối u lành tính".

Mặc dù chị Nicole không dùng Facebook nhưng một người bạn của mẹ chị đã gửi thông tin đó tới cho chị chỉ vài ngày sau khi bác sĩ Erich đăng tải. Chia sẻ với Good Morning America, Nicole nói: "Chúng tôi đã bị sốc. Đây là một phép màu. Tôi đã được cứu sống ngay trên sóng truyền hình". 

Xem TV thấy cô gái có dấu hiệu lạ trên cổ, không ngờ bác sĩ cứu được một mạng người - 3

Cuộc gặp giữa bác sĩ Erich và chị Nicole trên chương trình Good Morning America.

Quả thật, chị Nicole đã đến gặp bác sĩ và được xác nhận bị ung thư tuyến giáp. Điều bất ngờ rằng, đây không phải lần đầu bác sĩ Erich phát hiện bệnh qua TV. Trước đó, ông cũng từng chẩn đoán một người khác bị u tuyến giáp khi đang xem TV.

Vào hôm 4/6 vừa qua, chị Nicole đã đến gặp bác sĩ Erich trên chương trình Good Morning America và chia sẻ: "Tôi vô cùng xúc động. Tôi đã trải qua nhiều năm khó khăn và không thể tin nổi mình vẫn sống sót qua hai lần ung thư. Nếu không nhờ sự tinh ý của bác sĩ thì ai biết được bệnh của tôi sẽ như thế nào khi không đi kiểm tra. Vì vậy, từ tận đáy lòng mình, tôi vô cùng cảm ơn bác sĩ".

Xem TV thấy cô gái có dấu hiệu lạ trên cổ, không ngờ bác sĩ cứu được một mạng người - 4

Chị Nicole đang rất lạc quan để tiếp tục chiến đấu với căn bệnh ung thư tuyến giáp.

Chị Nicole tin rằng, sự lạc quan sẽ giúp cô tiếp tục chiến đấu với căn bệnh ung thư tuyến giáp. Bệnh này có 98% chữa khỏi và chị Nicole sẽ có một đội ngũ bác sĩ tuyệt vời ở bên cạnh giúp đỡ mình. Cuối tuần này, chị sẽ đến gặp các bác sĩ để kiểm tra và thảo luận cách điều trị tốt nhất, có thể bao gồm xạ trị, hóa trị hoặc thậm chí là phẫu thuật.

Sốt ruột khi thấy em bé không đạp, thai phụ đi kiểm tra mới phát hiện sự thật gây sốc
Thai phụ này đã nhập viện trong tình trạng khẩn cấp vì đau bụng nhưng kết quả khiến mọi người vô cùng bất ngờ.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h