Bí ẩn xung quanh sự “mất tích” rồi tự trở về của nhiều nữ sinh ở Vĩnh Long

Ngày 09/01/2016 17:18 PM (GMT+7)

Trong vòng 1 tháng, 5 học sinh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đột nhiên “mất tích” bí ẩn. Trong số này, có ba em trở về nhà an toàn, nhưng một em có biểu hiện đờ đẫn, ngại tiếp xúc với người lạ…

Trong vòng 1 tháng, 5 học sinh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đột nhiên “mất tích” bí ẩn. Trong số này, có ba em trở về nhà an toàn, nhưng một em có biểu hiện đờ đẫn, ngại tiếp xúc với người lạ… Hai em còn lại gia đình phải bỏ ra 8.500 USD để chuộc từ Campuchia về. Hiện vẫn chưa tìm thấy hai nữ sinh. Cơ quan điều tra đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân.

Con mất tích, phụ huynh bị đòi… tiền chuộc

Ông Đỗ Cao Cần, Trưởng ban Nhân dân ấp Tân Quới Hưng, xã Trường An (TP.Vĩnh Long) xác nhận với PV, cháu Nguyễn Thị Ngọc T. (16 tuổi, ấp Tân Quới Hưng) vừa trở về sau một thời gian “mất tích”.

Theo công an địa phương, ngày 13/12, gia đình anh Nguyễn Thanh Hải (34 tuổi, ấp Tân Quới Hưng, xã Trường An) đến cơ quan trình báo với nội dung: Ba ngày trước (10/12 - PV), cháu Nguyễn Thị Ngọc T. (con gái anh Hải) đi học nhưng không thấy về.

Vụ việc ngay sau đó được báo lên lãnh đạo Công an TP.Vĩnh Long. Trao đổi với PV, ông Huỳnh Độc Lập, Phó Hiệu trưởng trường THPT Trưng Vương (phường 9, TP.Vĩnh Long) cho biết: “Nguyễn Thị Ngọc T. (16 tuổi) là học sinh lớp 11/1 của trường. Em này học tập bình thường, trước đó không có bất kỳ biểu hiện lạ nào.

Tuy nhiên, ngày 11/12, giáo viên chủ nhiệm của T. cho hay, em vắng mặt không rõ lý do, các bạn cùng lớp cũng không biết T. làm gì và ở đâu. Trước sự việc bất thường này, nhà trường tức tốc điện thoại thông báo cho gia đình em T.. Giáo viên chủ nhiệm đã điện thoại đến gia đình em T. nhiều lần, nhưng không ai nhấc máy.

Kiên trì gọi tiếp, đến chiều tối, cô giáo mới gặp được anh Hải (cha T.). Qua trao đổi, đến sáng hôm sau, phía gia đình T. đã đến trường tìm hiểu và cung cấp thông tin rằng, T. có gọi về cho ông bà nội nói đã mang theo áo quần đi Bình Dương bán quán cà phê”. “Trong khoảng thời gian này, nhà trường có nhiều buổi làm việc với giáo viên chủ nhiệm, các em học sinh, bạn bè của T., nhưng cũng không tìm được manh mối nào bởi người bạn thân nhất của T. vẫn đang học bình thường. Em này cho biết không biết tin gì về T. do nhiều ngày không liên lạc được.

Bí ẩn xung quanh sự “mất tích” rồi tự trở về của nhiều nữ sinh ở Vĩnh Long - 1

Hai nữ sinh Ng và H từng mất tích. (Ảnh: Công Lý)

Kiểm tra sổ đầu bài vào thời điểm trên thì T. nghỉ học có phép. Cô giáo chủ nhiệm của T. cho biết, một ngày trước khi T. “mất tích”, cô có nhận được điện thoại từ số máy lạ (có 3 số cuối là 130) xin phép cho T. nghỉ học. Trong khi nhà trường đang nhờ trích lục lại nhật ký điện thoại, thì bất ngờ em T. trở về nhà an toàn, nhưng hiện đã bỏ học.

Nhà trường đã vận động T. trở lại trường học nhưng gia đình cho biết, T. có dấu hiệu mất trí nhớ, người đờ đẫn... nên không thể tiếp tục học”, ông Lập cho biết thêm. Ở một diễn biến khác, PV đã đến gia đình cháu T. để tìm hiểu thông tin.

Chị Nguyễn Thị ánh Hồng (40 tuổi, cô ruột T.) cho biết, T. đã về nhà an toàn. Hiện T. đã nghỉ học, đang được ông bà nội dẫn đi trị bệnh ở rất xa... “Vào thời điểm đó, gia đình tôi tiếp nhận nhiều cuộc điện thoại đòi 30 triệu đồng thì mới cho chuộc cháu T.. Gia đình nói không có tiền chuộc thì giọng nữ bên kia đầu dây giảm xuống còn 25 triệu đồng, rồi 10 triệu đồng. Hoảng sợ, gia đình đến ngay Công an xã Trường An trình báo và 7 ngày sau, T. trở về nhà vào lúc nửa đêm.

Nhưng từ ngày T. về nhà, ai hỏi gì T. đều nói không nhớ, mà chỉ cho biết đang mắc nợ hơn 20 triệu đồng tiền mua áo quần, tiền mua vé máy bay đi nước ngoài... Đặc biệt, ngay trong đêm T. trở về nhà, gia đình phát hiện một nam thanh niên đi xe máy lảng vảng ngoài con lộ nông thôn rồi biến mất”, chị Hồng khẳng định.

Qua tìm hiểu của PV được biết, tuổi thơ của T. khá bất hạnh. Vừa mới chào đời thì mẹ T. bỏ đi. Sau khi gia đình tan vỡ, cha và mẹ T. đều xây dựng hạnh phúc mới. Kể từ đó, T. được ông bà nội chăm sóc và nuôi dưỡng. Cha T. làm công trình, đi làm từ sáng đến tận chiều tối mới về nhà, cuộc sống khó khăn và không có nhiều thời gian gần gũi, quan tâm giáo dục T.. Cũng theo người dân địa phương, hàng ngày T. luôn có một bạn nam đưa đón đi học bằng xe máy.

Hai nữ sinh khác “mất tích” bí ẩn

Trong khi sự việc của T. chưa kịp lắng dịu thì chiều tối 27/12, ông Nguyễn Hữu Tâm, Trưởng ban Nhân dân khóm Đông Bình A, phường Đông Thuận (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ hai nữ sinh “mất tích” bí ẩn, hiện gia đình vẫn chưa tìm thấy.

Theo đó, hai nữ sinh “mất tích” được xác định là Nguyễn Ngọc Ng. (SN 2000, hiện đang học lớp 10) và Nguyễn Thị Kim H. (SN 2001, học sinh lớp 9), là chị em họ với nhau. Trao đổi với PV, chị Phạm Thị Thảo (39 tuổi, ngụ tổ 30, khóm Đông Bình A, phường Đông Thuận, mẹ ruột Ng.) nghẹn ngào cho biết, gia đình chị đã tìm hết những chỗ họ hàng, người quen từ TP.HCM đến Vũng Tàu nhưng vẫn không tìm được hai cháu.

Theo lời trình bày của người nhà hai nữ sinh này, chiều 23/12, gia đình nhận được thông tin cả Ng. và H. đều không đến trường học nên tức tốc chia nhau tìm kiếm nhưng không thấy. Trong thời gian “mất tích” này, mọi người gọi điện thoại cho Ng. và H. thì lúc được lúc không, có lúc người thanh niên lạ bắt máy và thông báo hai em đang ở TP.HCM rồi cúp ngang.

Ngày 24/12, chị Nguyễn Thị Kim O. (18 tuổi, cô họ của hai nữ sinh mất tích) lục tìm thông tin trên facebook của Ng. thì phát hiện nhiều tin nhắn bất thường từ nickname lạ với cách xưng hô “chồng – vợ”... nên trình báo công an địa phương.

Cũng theo chị O., ngoài những tin nhắn xưng hô theo kiểu “chồng – vợ”, chị còn tìm thấy ảnh “tự sướng” của một thanh niên xăm trổ đầy mình. Lúc này, chị O. thông báo với người nhà, đồng thời tải hình ảnh về máy rồi đăng lên facebook kèm theo số điện thoại của mình, với mục đích truy tìm gã trai đầy nghi vấn kia.

“Tôi chỉ vừa đăng chưa đầy 15 phút thì có người gọi cho tôi hỏi sao đăng hình của anh ta và bảo gỡ xuống. Nhưng tôi nhất định không gỡ và năn nỉ gã này cho hai cháu gái mình về, gã trả lời không biết. Sau đó gã cho hay đang ở cùng hai nữ sinh ở TP.HCM, rồi Vũng Tàu... Thấy nghi vấn nên tôi thông báo cho gia đình và rửa ảnh của thanh niên này giao nộp cho công an”, chị O. cho biết.

Trong khi gia đình các em đang lo lắng thì bất ngờ chiều tối 28/12, hai nữ sinh Ng. và H. đã tự đi xe ôm về nhà. Tuy nhiên, toàn bộ tài sản các em mang theo gồm xe đạp, cặp sách đều đã bị mất. Gia đình đã đưa hai em lên cơ quan công an trình báo. Chị Th. (mẹ Ng.) thuật lại lời của hai nữ sinh:

Trưa 23/12, khi đi học, hai em có ghé quán nước uống ly trà sữa rồi ngủ luôn lúc nào không hay. Tỉnh dậy thì phát hiện đang ở trong một ngôi nhà hoang nên rất hoảng sợ. Sau đó, hai em lần mò ra được đường lớn và ngủ trên ghế đá, không biết nơi mình bị đưa đến là thuộc địa phương nào.

 “Vì hai đứa khóc liên tục và kêu đói bụng do nhiều ngày chưa được ăn uống nên gia đình chưa hỏi được người tên Thắng đưa chúng đi ở đâu, làm gì. Hiện 2 cháu đang làm việc với cơ quan công an”, chị Th. cho biết.

Như vậy, chỉ trong vòng 1 tháng, từ ngày 10 đến 23/12, tại địa bàn tỉnh Vĩnh Long có tới 5 học sinh “mất tích” nhưng sau đó tất cả đã trở về nhà an toàn. Sau khi trở về, em Nguyễn Thị Ngọc T. (16 tuổi, ngụ xã Trường An) có dấu hiệu đờ đẫn, mất trí nhớ. Tương tự, 2 nữ sinh Ng. và H. sau khi về nhà thì tinh thần hoảng loạn, không nhớ được gì. Còn 2 nam sinh Nguyễn Tấn Đ. và Thái Huỳnh L. (cùng 18 tuổi, học lớp 12, ngụ TP.Vĩnh Long) thì gia đình phải bỏ ra 8.500 USD để chuộc 2 em từ Campuchia về.

Đang điều tra làm rõ

Ngày 29/12, trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Phùng Minh Hưng – Công an viên xã Trường An, TP.Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, hiện nguyên nhân “mất tích” rồi trở về của em Nguyễn Thị Ngọc T. (16 tuổi, ấp Tân Quới Hưng, xã Trường An) đang được đội Hình sự Công an TP.Vĩnh Long thụ lý điều tra, làm rõ. Riêng trường hợp của 2 nữ sinh Ng. và H. thì Công an thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) cũng đang tiến hành xác minh.

Theo Thanh Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan