Bị bố mẹ bỏ rơi vì quá xấu xí, 33 năm sau cậu bé khiến cả thế giới ngỡ ngàng

Ngày 14/07/2018 00:08 AM (GMT+7)

Bị chính bố mẹ ruột bỏ rơi vì khuôn mặt dị dạng, xấu xí của mình, nhưng 33 năm sau, chàng trai ấy đã khiến cho cả thế giới ngỡ ngàng và tự hào bởi cách sống của mình.

Tình yêu của bố mẹ với con cái đến một cách tự nhiên, từ thời điểm đứa trẻ mới chỉ hình thành trong bụng mẹ và tình cảm đó càng sâu sắc hơn nữa khi đứa con chào đời. Thế nhưng, không phải đứa trẻ nào cũng may mắn nhận được tình yêu thương bình đẳng từ bố mẹ. Đó là trường hợp của cậu bé Jono Lancaster bị bố mẹ ruột của mình bỏ rơi chỉ vì ngoại hình dị dạng.

Nghịch cảnh vì ngoại hình xấu xí

Jono Lancaster, năm nay 33 tuổi, là một trong số rất ít người trên thế giới mắc phải hội chứng Treacher Collin. Đây là một dạng rối loạn gen di truyền ảnh hưởng đến sự phát triển hệ xương mặt ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Khi sinh ra, Jono không có xương hàm khiến cho đôi mắt bị trũng xuống, làm biến dạng khuôn mặt.

Bị bố mẹ bỏ rơi vì quá xấu xí, 33 năm sau cậu bé khiến cả thế giới ngỡ ngàng - 1

Hình ảnh Jono khi bé và hiện tại.

Vì không thể chấp chận gương mặt dị dạng và xấu xí của con trai, bố mẹ của Jono đã bỏ rơi anh ngay từ lúc sinh ra. Jono đã bị vứt bỏ tại một trung tâm phúc lợi xã hội chỉ 36h sau khi sinh. Rất may sau đó, anh được một người phụ nữ tốt bụng tên Jean Lancaster nhận nuôi và cho anh một cuộc sống xứng đáng.

Mặc dù nhận được tình yêu lớn lao từ mẹ nuôi nhưng quá trình lớn lên của Jono không dễ dàng gì. Khi đi học, Jono bắt đầu nhận thức được ngoại hình khác lạ của mình, rằng anh không giống bất cứ ai trong lớp. Bạn bè xung quanh không hiểu rõ về bệnh của Jono nên luôn xa lánh anh, thậm chí còn cảnh báo với các bạn học rằng ở gần anh sẽ bị lây bệnh.

Bị bố mẹ bỏ rơi vì quá xấu xí, 33 năm sau cậu bé khiến cả thế giới ngỡ ngàng - 2

Người mẹ nuôi đã cưu mang anh Jono.

Jono đã phải chịu đựng rất nhiều và điều đó khiến anh chán nản. Nỗi đau khiến Jono trở thành một thiếu niên nổi loạn. Anh làm mọi thứ để thu hút sự chú ý và ngăn cản mọi người để ý đến ngoại hình kỳ lạ của mình. Jono còn tiết lộ rằng, anh từng hối lộ mọi người kẹo ngọt để họ thích anh. 

"Tôi cảm thấy cô đơn. Tôi tuyệt vọng vì không có bạn bè. Tôi sẽ làm tất cả. Tôi không có tự tin. Tôi sẽ mua kẹo và tặng cho tất cả những đứa trẻ khác để chúng thích tôi", Jono nói.

Bị bố mẹ bỏ rơi vì quá xấu xí, 33 năm sau cậu bé khiến cả thế giới ngỡ ngàng - 3

Bị bố mẹ bỏ rơi vì quá xấu xí, 33 năm sau cậu bé khiến cả thế giới ngỡ ngàng - 4

Anh Jono đã phải trải qua một tuổi thơ rất vất vả.

Nghị lực khiến cả thế giới ngỡ ngàng

Sau đó, Jono đã tìm thấy con đường đúng đắn khi anh bắt đầu làm việc. Tuy nhiên, khởi đầu cũng không dễ dàng gì. Jono xin vào làm trong một quán bar nhưng thường xuyên bị ông chủ mắng, đồng nghiệp chế giễu. Nhưng đó cũng chính là lúc anh nhận ra, mình có thể trở thành một nguồn cảm hứng lạ thường cho những người khác đối phó với căn bệnh này.

Sau đó, Jono tìm được công việc khác tại một phòng tập thể dục sau khi anh lấy được bằng khoa học thể thao và khóa hướng dẫn thể hình. Mọi người bắt đầu thích anh hơn, nhưng làm việc ở phòng gym lại là một thử thách lớn, bởi ở đó có rất nhiều gương.

Bị bố mẹ bỏ rơi vì quá xấu xí, 33 năm sau cậu bé khiến cả thế giới ngỡ ngàng - 5

Bị bố mẹ bỏ rơi vì quá xấu xí, 33 năm sau cậu bé khiến cả thế giới ngỡ ngàng - 6

Anh đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người có hoàn cảnh giống mình.

Hiện tại, Jono còn là một giáo viên truyền cảm hứng. Anh giúp mọi người nhận thức rõ hơn về căn bệnh Treacher Collins để tìm kiếm sự chấp nhận trong xã hội. Anh sử dụng kinh nghiệm của mình để khích lệ sức mạnh cho những người có cùng hoàn cảnh. 

Trút bỏ được những mặc cảm và vượt lên trên nghịch cảnh, Jono đã tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình khi gặp và kết hôn với chị Laura Richardson. Cặp đôi đã mua một căn hộ tại Normanton, West Yorkshire và sinh sống hạnh phúc bên nhau. Khi công việc và gia đình ổn định, anh Jono đã cất công đi tìm lại bố mẹ ruột của mình. Tuy nhiên, họ vẫn từ chối nhận anh làm con.

Bị bố mẹ bỏ rơi vì quá xấu xí, 33 năm sau cậu bé khiến cả thế giới ngỡ ngàng - 7

Anh Jono sống hạnh phúc bên người vợ của mình.

Jono vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức từ xã hội, nhưng bằng trái tim chân thành của mình, anh đã dần làm mọi người thay đổi suy nghĩ. Anh nói rằng mình chấp nhận ngoại hình hiện tại, buông bỏ mọi hận thù trước đây để hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn. Các bác sĩ từng đề nghị phẫu thuật cho Jono, nhưng anh đã từ chối và nói rằng, Chúa đã tạo ra anh như vậy và anh tự hào về nó.

Cậu bé bị hắt hủi vì sinh ra khắp cơ thể kín nốt ruồi 5 năm trước giờ ra sao?
Ngay từ khi chào đời, cậu bé Dylan Little đến từ Mỹ đã bị bao phủ bởi những vết bớt sẫm màu, nhiều người lạ còn dọi cậu bé là "quái vật".
Khánh Hằng (Dịch từ Elitereaders)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h