Bị nghi lấy món đồ 13k, bé gái 11 tuổi đã chọn "lên thiên đường" để chứng minh sự trong sạch

DOÃN KỲ - Ngày 16/11/2022 13:13 PM (GMT+7)

Không chịu nổi áp lực, bé gái 11 tuổi đã nhảy lầu tự tử từ tầng 33 của một tòa nhà và ra đi trong sự đau đớn khôn nguôi của gia đình.

Mới đây, vụ việc một bé gái 11 tuổi nhảy lầu tự tử do bị vu oan lấy trộm đồ đã gây chấn động dư luận Trung Quốc. Cảnh sát và chính quyền địa phương đang vào cuộc điều tra vụ việc này, còn người đau đớn nhất không ai khác chính là người thân của bé gái.

Truyền thông địa phương đưa tin, sự việc xảy ra tại thành phố Tất Tiết, thuộc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Nạn nhân được xác định là bé gái Xiaohong, 11 tuổi, học sinh lớp 5 của trường Thực nghiệm Tất Tiết.

Cụ thể, vào ngày 11/11/2022 vừa qua, bé gái Xiaohong đã cùng bạn đến một cửa hàng văn phòng phẩm ở gần trường để mua vài món đồ sau khi tan học. Tại đây, bé Xiaohong đã mua một món đồ trị giá 3,6 nhân dân tệ (gần 13 nghìn đồng). Xiaohong đã đặt món đồ lên bàn để thanh toán, tuy nhiên sau đó người chủ cửa hàng vẫn khăng khăng nói rằng cô bé chưa trả tiền. Ngay cả khi người bạn đi cùng làm chứng rằng Xiaohong đã thanh toán, người chủ cửa hàng vẫn không tin rồi vu oan cho bé gái đã trộm cắp.

Bị nghi lấy món đồ 13k, bé gái 11 tuổi đã chọn amp;#34;lên thiên đườngamp;#34; để chứng minh sự trong sạch - 1

Dù chỉ là một món đồ nhỏ nhưng người chủ cửa hàng văn phòng phẩm này đã ghim hận. Anh ta đã tìm bằng được thông tin của Xiaohong, từ tên tuổi, trường lớp, sau đó treo những thông tin này bên ngoài cửa hàng của mình kèm theo nội dung: "Tôi muốn khẩn trương tìm kiếm người này, tìm thấy sẽ có thưởng". Người chủ cố tình bêu riếu danh tính của Xiaohong nhằm đổ tội cho bé gái ăn trộm.

Chưa dừng lại ở đó, chủ cửa hàng còn gửi thông tin vu oan này tới nhà trường, group lớp và group phụ huynh của cô bé. Điều này khiến cuộc sống của Xiaohong bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cô bé sợ hãi đến trường vì bị các giáo viên và bạn học xa lánh, kỳ thị và chỉ trích vì nghi ngờ là kẻ trộm cắp, mặc dù thông tin này chưa hề được kiểm chứng.

Trước những áp lực nặng nề này, Xiaohong đã không chịu đựng được nữa và quyết định gieo mình từ tầng 33 của một tòa nhà xuống dưới, tử vong tại chỗ. Cô bé cho rằng chỉ có làm như vậy thì mới chứng minh được sự trong sạch của mình. Quyết định đột ngột và bồng bột của Xiaohong đã để lại nỗi đau không thể nào vơi đối với gia đình, người thân.

Gia đình bé gái bị vu oan đã đem ảnh của cô bé tới trước cửa hàng văn phòng phẩm để biểu tình

Gia đình bé gái bị vu oan đã đem ảnh của cô bé tới trước cửa hàng văn phòng phẩm để biểu tình

Quá đau đớn và phẫn nộ trước sự ra đi của Xiaohong, gia đình đã đem ảnh của cô bé tới trước cửa hàng văn phòng phẩm kia để biểu tình, muốn đòi lại công bằng cho cô bé, tuy nhiên cửa hàng văn phòng phẩm đã tạm đóng cửa. Sự việc này hiện đang gây rúng động dư luận.

Ngày 15/11, các phóng viên đã liên hệ với một người chủ cửa hàng ở gần cửa hàng văn phòng phẩm trên. Người này đã xác nhận rằng: "Cửa hàng văn phòng phẩm vẫn đang đóng cửa, gần đây luôn có rất nhiều người tụ tập. Sự việc đúng như những gì trên mạng lan truyền. Chủ tiệm nghi ngờ bé gái lấy trộm món đồ trị giá 3,6 nhân dân tệ nên đã tìm thông tin của bé gái rồi treo trước cửa hàng, khiến bé gái không chịu được mà nhảy lầu tự tử".

Sau đó, phóng viên đã cố gắng liên lạc với người chủ cửa hàng văn phòng phẩm nhiều lần nhưng anh ta đều tắt máy.

Bị nghi lấy món đồ 13k, bé gái 11 tuổi đã chọn amp;#34;lên thiên đườngamp;#34; để chứng minh sự trong sạch - 3

Phóng viên tiếp tục tìm kiếm trên trang Tianyancha và biết được rằng cửa hàng văn phòng phẩm trên được đăng ký thành lập từ tháng 7/2013, người điều hành họ Wang, thuộc ngành bán lẻ, phạm vi kinh doanh bao gồm: văn phòng phẩm, phụ kiện, bách hóa bán lẻ... Vào tháng 7/2018, cửa hàng này bị liệt vào danh sách hoạt động bất thường do không nộp báo cáo hàng năm cho sở công thương theo quy định "Biện pháp báo cáo hàng năm của các hộ công nghiệp và thương mại cá thể". Người chủ cửa hàng này cũng mở một chi nhánh khác tại Tất Tiết vào năm 2017.

Đại diện trường Thực nghiệm Tất Tiết đã xác nhận sự cố bé gái 11 tuổi rơi từ tầng 33 xuống. Tuy nhiên, nhà trường nói rằng đây là vụ việc xảy ra bên ngoài trường học, họ không biết nguyên nhân cụ thể.

Nhân viên của Phòng Giáo dục thành phố Tất Tiết cho biết họ đã chú ý đến vụ việc này và sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để tìm ra nguyên nhân. Cảnh sát thành phố Tất Tiết cho biết họ đang tiến hành điều tra kỹ càng vụ việc, làm rõ và truy cứu trách nhiệm đối với những người có liên quan.

Bị nghi lấy món đồ 13k, bé gái 11 tuổi đã chọn amp;#34;lên thiên đườngamp;#34; để chứng minh sự trong sạch - 4

Sự việc này hiện đang gây bức xúc dữ dội trong dư luận và trên mạng xã hội Trung Quốc. Hầu hết mọi người đều tỏ ra phẫn nộ trước hành động của chủ cửa hàng văn phòng phẩm cùng một số người có liên quan, thương tâm cho sự ra đi của bé gái 11 tuổi, đồng thời đề nghị cảnh sát điều tra rõ ràng để trả lại công đạo cho nạn nhân:

"3,6 nhân dân tệ đổi lấy một mạng người, thật quá tàn nhẫn".

"Hy vọng kẻ phạm tội sẽ chịu sự trừng phạt nặng nhất của pháp luật".

"Không có chứng cứ nhưng lại vu oan cho một bé gái chỉ mới 11 tuổi, còn dùng đủ mọi cách để bêu riếu và dồn ép cô bé, có xứng đáng làm người không vậy?".

"Người chủ cửa hàng chắc chắn phải chịu trách nhiệm, nhưng giáo viên và nhà trường cũng không thể đứng ngoài cuộc. Họ cũng là người góp phần gây áp lực cho bé gái, tại sao bây giờ lại nói như muốn trốn tránh trách nhiệm vậy?"...

Lương chỉ 10 triệu/tháng, cô gái nghiện mua đồ online đến nỗi nợ 3,5 tỷ và cái kết bi kịch
Chỉ vì quá nghiện mua sắm online, cô gái này không chỉ mất mạng mà còn gây ra bi kịch cho gia đình.

An ninh hình sự

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h