Bị con gái "cản" đi cứu trợ khi COVID-19 bùng phát mạnh, người mẹ phản ứng gây xúc động

KHAI TÂM - Ngày 25/08/2021 06:40 AM (GMT+7)

Tiên không ở nhà, chẳng phụ được việc gì, chỉ có thể gọi điện hỏi thăm. Nhưng mẹ cô bận rộn với hoạt động thiện nguyện nên nhiều lúc “chẳng thèm” bắt máy.

Bị con gái amp;#34;cảnamp;#34; đi cứu trợ khi COVID-19 bùng phát mạnh, người mẹ phản ứng gây xúc động - 1

Hiện các tỉnh miền Nam đang gắng hết sức trong cuộc chiến chống “giặc COVID-19”, liên tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Người dân phải ở trong nhà với bao nỗi niềm, lo âu, trăn trở... song cũng có nguồn năng lượng tích cực len lỏi trong cộng đồng. Đó chính là tình người – sự sẻ chia giữa chính quyền với nhân dân, giữa dân “vùng xanh” với “vùng đỏ”, giữa gia đình có điều kiện với hộ có hoàn cảnh khó khăn...

Cô gái tên Tiên (23 tuổi, Đồng Nai) – hiện là thực tập sinh tại Nhật Bản mới đây đã chia sẻ câu chuyện về người mẹ ở quê nhà thường xuyên làm từ thiện, cứu trợ người dân giữa đại dịch COVID-19 gây xúc động. “Má chính là gương mặt vàng trong làng đi qua các chốt ở quê. Ngày nào má cũng tất bật chuẩn bị những phần ăn cứu trợ người khó khăn trong mùa dịch. Má làm phần ăn sáng: hôm thì bún, bữa thì xôi rồi lại bánh mì... Má không làm đồ ăn sáng thì bào sả hành nấu mắm hoặc cắt đu đủ, cà rốt muối dưa.

Mẹ của Tiên sắp đồ ăn vào hộp chuẩn bị đi phát cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Mẹ của Tiên sắp đồ ăn vào hộp chuẩn bị đi phát cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Các cô các bác biết má nấu từ thiện thì có gì giúp đó, người cho tiền, người gửi mớ rau, góp vỉ trứng, cho cân gạo... Má bảo cứ sáng ra chợ mua gì là người ta cũng bán rẻ, thậm chí còn cho không”, cô nàng hào hứng “giới thiệu” về má - người phụ nữ tần tảo từ đầu mùa dịch.

Tiên không ở nhà, chẳng phụ được việc gì, chỉ có thể gọi điện hỏi thăm. Nhưng mẹ cô bận rộn với hoạt động thiện nguyện nên nhiều lúc “chẳng thèm” bắt máy. “Một khi má nghe thì nói dữ lắm, kể đủ mọi chuyện trên đời.”, cô gái 23 tuổi vui vẻ kể.

Có hôm bà ngồi bào sả để làm mắm.

Có hôm bà ngồi bào sả để làm mắm.

Hoặc dậy sớm nấu xôi.

Hoặc dậy sớm nấu xôi.

Cũng theo Tiên, mẹ cô cùng lúc kham nhiều việc ở ấp như bên dân số, y tế cộng đồng... đặc biệt khi đã được tiêm 2 mũi vaccine còn hăng hái hơn hẳn. Bởi thế cả khu ai cũng biết đến bà.

“Chị em mình thấy má đôn đáo suốt mùa dịch cũng lo lắm. Mấy đứa thi nhau thuyết phục má ở nhà vì lo sợ má không may gặp rủi ro khi đi cứu trợ nhưng chẳng chịu nghe.

Má bảo giờ vẫn khỏe lại sống ở “vùng xanh” nên cố giúp người khó khăn đến đâu thì giúp. Má còn phân tích ngoài kia có bao người khổ cực, vô gia cư... không nơi ở cái ăn khiến má không đành lòng. Má vẫn đảm bảo quy định về giãn cách và 5K. Má thường bảo người ta đứng xa 5m mới chạy lại đưa đồ... Nghe vậy, chị em mình đành ủng hộ má mặc dù rất xót xa”, Tiên tâm sự.

Hàng trăm hũ mắm chuẩn bị phát tới tay người dân.

Hàng trăm hũ mắm chuẩn bị phát tới tay người dân.

Trong mắt nữ thực tập sinh, người mẹ ấy vô cùng vĩ đại. Cô không có đủ tự tin để làm những việc bà từng làm. “Ba mình đã mất từ lâu! Một mình má nuôi mấy chị em mình lớn khôn. Có lẽ vất vả lam lũ quen, vì thế má cứ lầm lũi làm việc thiện giúp đỡ người dân. Hiện ở Đồng Nai dịch bệnh bùng phát mạnh lắm và má vẫn ngày đêm trăn trở đến cuộc sống của người dân nơi đây. Mình hi vọng dịch sớm đi qua, người dân ổn định cuộc sống. Có lẽ khi ấy má mới chịu nghỉ ngơi”, Tiên bày tỏ.

Chiếc xe chở đầy những yêu thương mà mẹ của Tiên gửi gắm đến bao người.

Chiếc xe chở đầy những yêu thương mà mẹ của Tiên gửi gắm đến bao người.

Câu chuyện về mẹ của Tiên đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều ca ngợi tấm lòng nhân ái của người mẹ, đồng thời cầu chúc bà luôn khỏe mạnh trong mùa dịch này. Một số người khi đọc câu chuyện đã chợt nhớ về mẹ của mình.

Thành viên Trần Xuân Ngọc kể: “Má xịn làm mình nhớ mẹ hồi còn ở Sài Gòn. Mẹ bán tạp hóa, khách chủ yếu toàn công nhân, thợ hồ... Mẹ thương nên hay cho thiếu lắm. Nhớ năm đó 2 ông khách trẻ là khách quen của quán, làm phụ hồ không may bị tai nạn tử vong trên Mai Chí Thọ. Mẹ lấy thùng nước 21 lít viết chữ: Ủng hộ gia đình 2 em H và T rồi để trước cửa tạp hóa. Cái tiệm bé xíu để từ sáng tới tối mà được xấp xỉ 11 triệu. Mẹ nhờ người gửi về cho gia đình 2 anh ấy.

Cư dân mạng đã dành lời khen đến người mẹ ấy. (Ảnh chụp màn hình)

Cư dân mạng đã dành lời khen đến người mẹ ấy. (Ảnh chụp màn hình)

Lần khác mẹ làm cái sào đồ ghi: Ai thiếu thì lấy, ai dư thì cho. Có người tới lấy gấp ngay ngắn gọn gàng, có người tới lấy gom cả móc về, xới tung hết đồ... nhưng mẹ không nói gì cả. Thế mà cô bên phụ nữ trách là lấn chiếm lòng đường, gây mất trật tự. Còn nhiều chuyện nhưng thôi, đó là mình kể. Về phần mẹ, mẹ vẫn vui”.

“Em thật sự rất khâm phục mẹ chị luôn. Nhà em một tuần nấu một lần tầm 200 suất cơm mà thấy mệt ra người. Vậy mà mẹ chị ngày nào cũng làm như vậy được. Thật sự rất cảm ơn cô”, nickname Diệp Ngọc bày tỏ.

Nửa tháng mời cơm hàng xóm sống cô độc, gia đình cô gái Sài Gòn nhận lại điều không ngờ
"Trước giờ mình đi đổ rác hầu như thấy bịch rác của bác toàn vỏ đồ hộp. Nhưng mình biết tính bác sống một mình, không thích nhờ cậy hàng xóm nên thôi....

Chuyện Sài Gòn

KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện Sài Gòn