Nhận túi đồ của shipper giao giữa mùa dịch COVID-19, cô gái Sài Gòn xúc động không nói lên lời

KHAI TÂM - Ngày 19/08/2021 16:20 PM (GMT+7)

“Chừng vài phút sau, anh kêu mình ra lấy chuối, không quên câu em ăn đỡ, nó chín nên có mấy trái bị rụng. Mình rất bất ngờ luôn vì anh đã không màng đến rủi ro giữa mùa dịch mà phục vụ khách hàng hết mình", chị Phương chia sẻ.

Nhận túi đồ của shipper giao giữa mùa dịch COVID-19, cô gái Sài Gòn xúc động không nói lên lời - 1

TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, người dân hạn chế tối đa việc ra đường. Đó cũng là lúc người ta đùa rằng shipper “lên ngôi”, "ôm trọn đường phố". Và quả thực không sai, hiện đối tượng lưu thông trên đường nhiều nhất là người chở những thùng hàng lớn nhỏ giao đến nơi cần đến.

Bởi vậy, trong số người cần tri ân giữa dịch COVID-19, không thể không kể đến shipper - những người xông pha, sẵn sàng đối diện với nguy cơ lây nhiễm. Họ ngoài mưu sinh cho bản thân còn góp phần vào việc duy trì ổn định cuộc sống của người dân.

Chị Phương (SN 1990, Bình Tân) mới đây chia sẻ câu chuyện được shipper giúp đỡ nhiệt tình đã gây xúc động. Chị kể: “Khu mình sống hiện có rất nhiều ca F0, dây giăng ngay trước cửa nhà. Gia đình mình vẫn ổn nhưng do có 2 cháu nhỏ nên mình hạn chế tối đa việc ra ngoài.

Nhận túi đồ của shipper giao giữa mùa dịch COVID-19, cô gái Sài Gòn xúc động không nói lên lời - 2

Thường, mình đặt đồ ăn ở siêu thị cách nhà mấy cây số. Đợt này ngoài cộng đồng nhiều ca nhiễm quá nên nghĩ xa xôi, tội shipper đành mua ở cửa hàng bách hóa xanh trong khu phố”.

Ban đầu, chị Phương định mua hộp bánh về cúng Rằm. Sau đó, chị quyết định đặt thêm nước ngọt, bánh, mì ăn liền... để đỡ mất công của người giao hàng.

“Sáng qua (18/8), bên cửa hàng hẹn sẽ giao đồ. Mình liền nhắn tin ghi chú cho shipper “nếu được, mua giùm mình 2kg chuối già (đây chính là chuối tiêu - theo cách gọi của người miền Bắc)”.

Nhận túi đồ của shipper giao giữa mùa dịch COVID-19, cô gái Sài Gòn xúc động không nói lên lời - 3

Khi shipper giao hàng, anh ấy hỏi mình: “Trong ghi chú em có nhờ mua chuối hả? Bên chỗ anh hết rồi. Em vào nhà đợi, anh chạy ra kia xem có ai bán không nhé?”. Mình dạ vâng rồi nghĩ thầm anh này dễ thương ghê! Có chuối hay không cũng thấy vui nguyên ngày rồi”.

Hơn một tiếng sau, shipper gọi điện cho chị Phương hồ hởi thông báo đã thấy chỗ bán chuối, sau đó hỏi mua 2 nải hay 2kg. Anh không quên dặn dò khi nào gọi điện phải ra lấy chuối, không được "bùng" vì anh không ăn chuối.

“Chừng vài phút sau, anh kêu mình ra lấy chuối, không quên câu em ăn đỡ, nó chín nên có mấy trái bị rụng. Mình bất ngờ không nói lên lời luôn vì anh đã không màng đến rủi ro giữa mùa dịch mà phục vụ khách hàng hết mình.

Số đồ chị Phương đặt ở bách hóa xanh gần nhà.

Số đồ chị Phương đặt ở bách hóa xanh gần nhà.

Thậm chí, anh còn tìm chỗ bán chuối rẻ, 2kg có 26 nghìn đồng. Anh cũng chẳng lấy thêm tiền giao hàng của mình. Thực sự từ khi COVID-19 đợt 4 bùng phát ở Sài Gòn, mình thấy cái tình của người dân dành cho nhau lớn lắm. Hy vọng thành phố và những tỉnh thành khác sớm vượt qua “cơn bão” này để sớm quay trở về guồng của cuộc sống cũ”, chị Phương trải lòng.

Còn đây là chuối chín mà anh shipper đã cất công đi tìm mua giúp chị và không lấy thêm tiền.

Còn đây là chuối chín mà anh shipper đã cất công đi tìm mua giúp chị và không lấy thêm tiền.

Câu chuyện của chị Phương dù rất nhỏ nhưng đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều cảm nhận được tình người ấm áp giữa mùa dịch, đồng thời cầu chúc người dân vượt qua được khó khăn.

Nickname Phú Bình bày tỏ: “Câu chuyện này chỉ là chuyện nhỏ giữa bao cái tình lớn ở Sài Gòn nhưng mình đọc vẫn thấy ấm áp đến lạ! Xưa người ta cứ nói thành phố hoa lệ này chẳng có tình người bởi ai cũng sống lạnh lùng với nhau. Nhưng dịch đến, họ mới thấy suy nghĩ và quan niệm đó sai hoàn toàn. Người Sài Gòn giàu nhân giàu nghĩa lắm, chỉ cần một người, một gia đình, một con hẻm... “ngã bệnh” là xung quanh sẽ chung tay giúp đỡ. Thương chúc Sài Gòn sớm chiến thắng COVID-19”.

“Không chỉ người Sài Gòn mà tôi thấy ai sống tại mảnh đất này cũng hào sảng vô cùng. Họ giàu có về tình cảm, sự nhiệt tình... với nhau. Ngày trước nhà tôi gặp chuyện khó khăn, cả xóm cùng giúp đỡ mỗi người vài trăm nghìn mặc dù họ là dân lao động từ các tỉnh đổ về và chẳng giàu có cho cam. Giờ thành phố này gặp nạn, người dân lại chung tay vượt qua khó khăn. Mong Sài Gòn của tôi và hàng nghìn người khác sẽ bình yên trở lại”, chị Lam Vũ bình luận.

Cô gái rưng rưng khi thấy người phụ nữ ở Sài Gòn khoe toàn bộ tài sản giữa dịch COVID-19
Từ đầu mùa dịch đến giờ, Quỳnh Trân đã gọi điện đến rất nhiều người. Họ đa phần là lao động chân tay, công nhân… bị ngưng việc 2-3 tháng nay nên khó...

Chuyện Sài Gòn

KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM