Bị đứt tủy sống, liệt chân, chàng trai cố gắng đến hoại tử để làm chồng, làm bố trọn vẹn

Ngày 19/02/2019 06:00 AM (GMT+7)

Vượt qua những lời bàn tán và ngăn cản của mọi người, chàng trai khuyết tật bị liệt 2 chân và người phụ nữ lỡ dở một lần đò vẫn quyết đến với nhau làm nên câu chuyện cổ tích ngoài đời thực.

Từ một chàng trai ngồi xe lăn, tưởng như không thể làm được gì, giờ đây anh Vũ Thanh Đồng (36 tuổi, Phổ Yên, Thái Nguyên) đã có thể tự nuôi bản thân, sống có ích và có được tổ ấm nhỏ của mình. Anh bảo "nỗ lực, niềm tin và sự chân thành" chính là những điều giúp anh có được ngày hôm nay. 

Bị đứt tủy sống, liệt chân, chàng trai cố gắng đến hoại tử để làm chồng, làm bố trọn vẹn - 1

Tổ ấm nhỏ của anh Đồng và chị Mai.

Chàng trai ngồi xe lăn và giấc mơ hạnh phúc với người phụ nữ một lần đò

Anh Đồng sinh ra giống như bao người khác nhưng may mắn không mỉm cười khi bi kịch  ập đến quá bất ngờ. Vụ tai nạn giao thông năm 21 tuổi khiến anh bị đứt tủy sống phải gắn chặt ¾ cuộc đời còn lại của mình trên chiếc xe lăn.

Không chịu khuất phục số phận, anh cố gắng luyện tập đi lại gấp 2-3 lần và quyết định đi học nghề điện tử để có thể tự làm việc, nuôi sống bản thân.

Anh còn nhớ những ngày học nghề đầy vất vả, phải đội mưa đội gió đi làm từ 9h sáng đến 10h đêm. Có những ngày mưa to quá, anh mặc chiếc áo mưa mỏng, đầu đội chiếc mũ nhỏ lấy tay lăn xe đi trên đường bị ngã sõng soài từ vỉa hè xuống lòng đường. Nhưng đối với anh ngã rồi sẽ tự đứng lên bởi anh biết mình phải cố gắng đi lên từ vũng bùn bằng sự nỗ lực của chính mình.

Và 15 năm qua, anh đã biến cái ngày bi kịch của cuộc đời năm 21 tuổi trở nên tươi sáng hơn. Anh có thể tự mình làm được mọi công việc cá nhân cũng như việc nhà, thậm chí anh còn tạo ra nguồn thu nhập ổn định nhờ công việc buôn bán hàng tạp hóa và sửa chữa điện tử ở nhà.

Đặc biệt, anh đã thực hiện được một giấc mơ hạnh phúc như bao người bình thường khác khi gặp chị Mai (Nghệ An) để viết lên câu chuyện cổ tích.

Bị đứt tủy sống, liệt chân, chàng trai cố gắng đến hoại tử để làm chồng, làm bố trọn vẹn - 2

Cả 2 đồng cảm và dành cho nhau tình yêu chân thành.

Nhờ duyên gặp gỡ và những dòng tin nhắn qua zalo, anh và chị Mai - hai con người khiếm khuyết ấy đã gắn kết, trở thành mảnh ghép hoàn hảo của nhau. Chàng trai khuyết tật đầy nghị lực chính là những ấn tượng đầu tiên của chị Mai dành cho anh, còn trong mắt anh Đồng, chị Mai lại là một người phụ nữ dù lỡ dở một lần đò nhưng rất chân tình và đầy yêu thương.

Lúc đầu nhiều người bàn ra tán vào nhiều thứ lắm rồi ngăn cản nhưng mình biết chỉ có bản thân mới hiểu rõ tình cảm của mình nhất và chúng mình đến với nhau bằng sự chân tình”, anh Đồng tâm sự.

Vậy là đám cưới hạnh phúc của anh chị được diễn ra vào ngày 2/9/2015 với sự chúc phúc của rất nhiều người và sự góp mặt của thành viên nhí – con trai riêng của chị.

Bị đứt tủy sống, liệt chân, chàng trai cố gắng đến hoại tử để làm chồng, làm bố trọn vẹn - 3

Nhờ chị Mai chăm sóc mà anh có da có thịt hơn so với hồi còn độc thân. 

Thương con riêng như con đẻ, chăm lo gia đình đến hoại tử chân

Anh Đồng tâm sự, anh biết bệnh tình của mình khó có con nên anh coi con riêng của vợ như con đẻ của mình. Trước đây, đã nhiều lúc mọi người khuyên anh nên đi tìm một đứa con của riêng mình nhưng anh từ chối bởi anh hài lòng với tổ ấm nhỏ ấy và bởi vẫn còn những sự tự ti về bản thân trong lòng.

Đối với anh, trẻ con như một mầm cây nhỏ nếu được trồng ở vựa đất tốt sẽ mọc xanh nên anh dành hết tình yêu thương của mình cho con mà không hề phân biệt đối xử, có gì tốt đẹp nhất anh cũng dành cho con. Hiện nay, con trai anh chị được 5 tuổi, dù khó khăn đi lại nhưng hàng ngày anh vẫn tự mình đưa đón con đi học, dạy con học và chơi đùa, tắm cho con.

“Đi làm về mệt, con ra đấm lưng, hay tắm giặt vệ sinh chơi đùa với con, vợ động viên lúc ốm đau trái gió trở trời là niềm vui mỗi ngày cho mình. Điều đó khiến mình luôn muốn làm những điều tốt nhất cho vợ con để cuộc sống bớt khó khăn. Chính vì vậy, năm 2016, mình bị hoại tử mất một chân, phải nằm viện điều trị mất 4 tháng”, anh Đồng chia sẻ.

Bị đứt tủy sống, liệt chân, chàng trai cố gắng đến hoại tử để làm chồng, làm bố trọn vẹn - 4

Ngồi bên cạnh anh, chị Mai cũng đỏ hoe đôi mắt bởi những tình cảm sự yêu thương của anh dành cho 2 mẹ con mình. Chị bảo, dù đôi khi anh và gia đình anh bảo, dành hết tình yêu thương cho con trai riêng của chị mà không cần có thêm một đứa con chung nhưng mỗi lần nhìn anh buồn, nhiều đêm khóc, chị hiểu những khó khăn và tâm tư của anh.

“Anh cũng biết lý do ở anh và xác định từ đầu không có khả năng có con tự nhiên. Hoàn cảnh gia đình điều kiện khó khăn, mỗi tháng thu nhập từ công việc sửa chữa ti vi, quạt chỉ được khoảng 5-6 triệu nên vợ chồng mình cũng phải tích góp nhiều. Biết anh vẫn còn nhiều tự ti, mình vẫn động viên anh có một đứa con chung.

Đầu năm nay, vợ chồng mình đi khám đúng vào đợt khám, tư vấn miễn phí vô sinh hiếm muộn ở bệnh viện Bưu Điện và may mắn được nhận hỗ trợ 30 triệu, anh đã được làm thủ thuật PESA lấy tinh trùng. Cũng hy vọng vợ chồng mình thành công lần này”, chị Mai tâm sự.

Bị đứt tủy sống, liệt chân, chàng trai cố gắng đến hoại tử để làm chồng, làm bố trọn vẹn - 5

Anh Đồng vượt qua mặc cảm bản thân để đi điều trị hiếm muộn sau 3 năm kết hôn.

Mặc dù anh Đồng không giống bao ông chồng bình thường khác nhưng chị Mai luôn cảm thấy mình là một người vợ may mắn bởi anh luôn dành sự quan tâm và những điều lãng mạn nhất cho chị. Kỉ niệm ngày Valentine hay những ngày lễ nào anh cũng nhớ và có hoa hồng, quà tặng chị. Chính bởi vậy, tuy cuộc sống còn khó khăn, anh chị vẫn luôn tin rằng ngay mai ánh nắng sẽ đến và hạt giống hạnh phúc của anh chị sẽ sớm nảy mầm.

Cuộc sống của chàng trai nặng 21kg sau 2 năm kết hôn với vợ xinh đẹp giờ ra sao?
"Tôi từng nghĩ đến chuyện yêu một cô gái nhưng chưa bao giờ dám tưởng tượng có thể trở thành chú rể và làm bố, vậy mà…", Hà nói.
Ninh Phi (Ảnh: NVCC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động