Cuộc sống của chàng trai nặng 21kg sau 2 năm kết hôn với vợ xinh đẹp giờ ra sao?

Ngày 16/02/2019 13:00 PM (GMT+7)

“Tôi từng nghĩ đến chuyện yêu một cô gái nhưng chưa bao giờ dám tưởng tượng có thể trở thành chú rể và làm bố, vậy mà…”, Hà nói.

Buổi sáng cuối tháng 4/2017, Hà – chàng trai xương thủy tinh 27 tuổi nặng 21kg, gọi điện kể với tôi rằng anh muốn kết hôn. Đó là một cô gái xinh đẹp mà anh đã yêu 9 tháng. Cuối cùng sau bao trắc trở cuộc đời, Hà bắt đầu được hưởng ngày hạnh phúc nhưng không biết hai vợ chồng sẽ đối diện với cuộc sống phía trước thế nào?

Giữa tháng 5/2017, Hà và bạn gái Lô Thị Giang (18 tuổi) chính thức về chung nhà. Một đám cưới giản dị, có chút bánh kẹo và trà nước đã diễn ra tại Qùy Hợp (Nghệ An). Rất đông người thân, bạn bè và hàng xóm đã gửi lời chúc phúc đến cặp đôi.

Cuộc sống của chàng trai nặng 21kg sau 2 năm kết hôn với vợ xinh đẹp giờ ra sao? - 1

Đám cưới của Hà và Giang từng xôn xao cộng đồng mạng.

Sau cái kết “ngọt lịm” của chàng khuyết tật và cô gái xứ Nghệ xinh đẹp, 2 năm sau, tôi tình cờ gặp lại Hà. Anh nói cho tôi nghe về những thay đổi, khó khăn trong cuộc sống, về khoảnh khắc trái tim bỗng run vì… được làm bố.

Vợ mang bầu ăn uống khổ nhưng không hề kêu ca

Hà cho biết, cuộc sống hiện tại của vợ chồng anh sau gần 2 năm kết hôn đã “dễ thở” hơn trước rất nhiều. “Tôi có một tuổi thơ buồn, từ thuở lọt lòng đã mang trên mình căn bệnh xương thủy tinh. Tôi càng lớn thì đôi chân càng không thể đi lại như người thường. Mọi sinh hoạt đều bằng đôi tay teo tóp và dựa vào chiếc xe lăn điện cũ kỹ cùng sự chăm sóc của mẹ. Tôi luôn tự ti với chính mình nên chưa bao giờ dám nghĩ tới chuyện kết hôn, ngờ đâu…

Vợ cũng có hoàn cảnh giống tôi. Cô ấy sinh ra trong một gia đình nghèo khó và bắt đầu cuộc sống mưu sinh lo cho 3 đứa em nhỏ từ khi 15 tuổi. Vì thế, khi chúng tôi quen nhau và quyết định cưới đã gặp phải sự phản đối của gia đình. Chúng tôi buộc phải cùng nhau vượt sóng gió để nhận lấy sự ủng hộ của mọi người”, chàng trai nặng vỏn vẹn 21kg nhớ lại.

Cuộc sống của chàng trai nặng 21kg sau 2 năm kết hôn với vợ xinh đẹp giờ ra sao? - 2

Cặp đôi đã gặp phải sự phản đối của hai bên gia đình.

Sau đám cưới, vợ chồng Hà quyết định ra ở riêng, thuê một phòng trọ nhỏ giá 500.000 đồng/tháng và làm nghề đổi bình ga nấu ăn. Không lâu sau, Giang bắt đầu mang thai đứa con đầu lòng. Hà òa khóc trong sung sướng khi biết mình sắp làm bố dù phía trước còn nhiều gian nan.

“Lúc đó, khách đổi bình ga rất ít nên thu nhập của bà xã hầu như không có. Tôi lại khuyết tật chẳng thể kiếm được tiền nên em bầu bí ăn uống cực khổ, không được bồi bổ thức ngon như người ta.

Thậm chí sắp đến ngày sinh, em vẫn phải bê và đi giao ga cho khách. Tôi thương vợ xót con nhưng ngồi xe lăn thì làm được gì đâu. Vậy mà, Giang không hề than một lời, vẫn ân cần chăm sóc tôi”, Hà trải lòng.

“Có mơ, tôi cũng không nghĩ tới chuyện mình có một tổ ấm nhỏ”

Hà vẫn nhớ như in cái ngày bé Nhím – cô con gái bé bỏng chào đời. Đó như một giấc mơ bởi xưa nay anh luôn nghĩ mình không thể lấy vợ và càng khó có con. Anh hét lên trong vui sướng, những giọt nước mắt rơi và trái tim bỗng dưng run mạnh. Anh nói: “Một cảm giác “rất phê” khi lần đầu tôi gặp con gái”.

10 ngày đầu Giang ở cữ, một mình Hà xoay sở việc ở cửa hàng ga rồi gắng lo bữa ăn hàng ngày cho vợ, giặt giũ từng chiếc tã áo của con. “Mẹ tôi bị bệnh không thể đỡ đần được gì, còn mẹ vợ phải chăm sóc 3 đứa em nhỏ thường xuyên ốm đau. Vì thế vợ chồng tôi đành dựa vào nhau vượt qua quãng thời gian khó khăn ấy”, Hà tâm sự.

Cuộc sống của chàng trai nặng 21kg sau 2 năm kết hôn với vợ xinh đẹp giờ ra sao? - 3

Lô Thị Giang và cô công chúa bé bỏng - bé Nhím.

Bé Nhím được 7 tháng tuổi, người mẹ trẻ ngậm ngùi cai sữa cho con vì chị mắc bệnh sán lá gan. Sau đó, Hà phải gửi con sang ngoại rồi một mình lặn lội đưa vợ ra Hà Nội chạy chữa thời gian dài.

“Thời gian ấy, tôi nghĩ mọi cách kiếm tiền mua sữa cho con và thuốc thang cho vợ. Đôi lúc không nhờ được ai giao ga, tôi buộc phải gọi điện thuyết phục khách hàng đến cửa hàng chở về giúp rồi lấy giá rẻ hơn. Người nào thương cảm thì họ chấp nhận nhưng cũng có người gọi chỗ khác.

Sau đó tôi làm thêm công việc liên quan đến mạng xã hội Facebook, được mọi người ủng hộ nhiều. Số tiền kiếm được hàng tháng đủ để nuôi vợ con, dù cuộc sống còn nhiều thiếu thốn”, anh cho hay.

Cuộc sống của chàng trai nặng 21kg sau 2 năm kết hôn với vợ xinh đẹp giờ ra sao? - 4

Bé Nhím khỏe mạnh và phát triển bình thường như những đứa trẻ khác.

Hiện tại, Giang đã dần khỏe mạnh và tiếp tục công việc giao đổi ga cho khách. Bé Nhím đến nay đã được 17 tháng tuổi, rất tinh nghịch, đáng yêu, khỏe mạnh và phát triển như những đứa trẻ khác.

Gần 2 năm kể từ khi ra ở riêng, Hà luôn sống tự lập và cố gắng lo mọi thứ để vợ con có một cuộc sống tốt nhất. Thậm chí, anh còn giúp đỡ những người khuyết tật cùng hoàn cảnh.

Khi tôi nhắc đến tương lai, Hà khẽ mỉm cười rồi trầm ngâm: “Tôi chẳng hi vọng gì nhiều, chỉ mong sao Giang và bé Nhím khỏe mạnh”. Có lẽ, trong suy nghĩ của người chồng – người cha khuyết tật ấy luôn ước vợ con được sống trong an yên! Nếu ngoài kia có “bão táp”, anh sẽ cố gắng chở che tổ ấm nhỏ bằng cả trái tim…

Người vợ hiến xác chồng cho y học: Người ta nói tôi bán xác chồng chắc được nhiều tiền lắm
Thực hiện theo di nguyện của chồng, chị Phòng đã hiến xác chồng mình cho y học và hiến những bộ phận cơ thể còn dùng được để cứu sống người khác.
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động