Bi kịch của tiểu thư con lai, sinh ra ngậm thìa vàng: Bố là tỷ phú, mẹ lấy 9 chồng

Khánh Hằng - Ngày 05/08/2020 00:08 AM (GMT+7)

Sinh ra trong gia đình trâm anh thế phiệt, bố là tỷ phú, mẹ là hoa hậu nổi tiếng nhưng cuộc đời của vị tiểu thư này lại không hề suôn sẻ và hạnh phúc như người ta vẫn tưởng.

Đại tiểu thư sinh ra đã ngậm thìa vàng

Francesca Gabor Hilton là con gái của tỷ phú Conrad Hilton với người vợ Zsa Zsa Gabor. Ông Conrad Hilton (1887-1979) là người sáng lập ra chuỗi khách sạn Hilton nổi tiếng thế giới, ông của nữ diễn viên Paris Hilton. Trong khi đó, người vợ Zsa Zsa Gabor (1917-2016) là nữ minh tinh điện ảnh người Mỹ gốc Hungary, từng đăng quang Hoa hậu Hungary và được trao Quả cầu Vàng đặc biệt dành cho Nữ diễn viên quyến rũ nhất vào năm 1958.

Bi kịch của tiểu thư con lai, sinh ra ngậm thìa vàng: Bố là tỷ phú, mẹ lấy 9 chồng - 1

Ông trùm khách sạn Conrad Hilton.

Francesca là cô con gái duy nhất trong cuộc hôn nhân giữa ông Conrad với bà Gabor. Sinh ra mang 2 dòng máu Mỹ và Hungary, có bố là tỷ phú, mẹ là hoa hậu và diễn viên nổi tiếng, ai cũng nghĩ rằng Francesca hẳn phải có một cuộc sống vô cùng sung sướng, hạnh phúc và xa hoa, nhưng thực tế hoàn toàn trái ngược.

Ông Conrad và bà Gabor kết hôn năm 1942 nhưng chỉ đẹp lúc ban đầu. Do tính chất công việc, vị đại gia không có nhiều thời gian ở bên vợ mình khiến bà Gabor dần trở nên chán nản. Trong khi đó, bà Gabor lại là nữ diễn viên xinh đẹp và nóng bỏng khiến người chồng luôn có cảm giác sợ hãi vợ mình sẽ bị người khác cướp mất. Ông Conrad luôn ép vợ mình sinh con nhưng bà Gabor không đồng ý. Cuộc hôn nhân của họ chỉ kéo dài được 5 năm rồi kết thúc vào năm 1947.

Bi kịch của tiểu thư con lai, sinh ra ngậm thìa vàng: Bố là tỷ phú, mẹ lấy 9 chồng - 2

Nữ minh tinh xinh đẹp Zsa Zsa Gabor.

Cô con gái Francesca thực chất được sinh ra từ một bi kịch. Trong cuốn tự truyện sau này của mình, bà Gabor kể rằng: "Chúng tôi ly thân năm 1946 nhưng Conrad tìm đến tôi, cưỡng hiếp tôi, sau đó tôi sinh ra một người con gái". Francesca đã chào đời ngay trước khi bố mẹ chính thức ly hôn.

Đáng tiếc là ông Conrad không tin Francesca là con ruột của mình nên chưa bao giờ thừa nhận cô chính thức là đứa con của gia tộc Hilton. Francesca không được sống trong căn biệt thự của gia đình. Sự phân biệt đối xử ngày càng lớn hơn khi sau này ông Conrad có vợ mới và sinh được 3 người con khác.

Bi kịch của tiểu thư con lai, sinh ra ngậm thìa vàng: Bố là tỷ phú, mẹ lấy 9 chồng - 3

Francesca chào đời nhưng không phải nhờ tình yêu của bố mẹ.

Tuy không nhận được sự quan tâm và yêu thương từ bố nhưng Francesca vẫn được hưởng một phần chu cấp từ tỷ phú, đồng thời nhận được sự nuôi dưỡng, bảo bọc từ người mẹ minh tinh. Francesca sống đúng chất tiểu thư con nhà giàu, sinh ra đã ngậm thìa vàng. Dù còn rất trẻ tuổi nhưng cô đã thường xuyên tham gia các bữa tiệc với người nổi tiếng, sống trong lâu đài, lấy đua ngựa làm trò tiêu khiển, đi máy bay riêng đến kinh đô thời trang Paris hay Rome để mua sắm hàng hiệu. Bất cứ thứ gì Francesca muốn mua, cô đều được mẹ mình đồng ý. Có thể nói, cuộc sống vật chất của Francesca là mơ ước của hàng triệu cô gái.

Sự thật sau vẻ ngoài xa hoa

Tưởng chừng có tất cả mọi thứ nhưng hóa ra cuộc sống của Francesca không hề yên bình và hạnh phúc như mọi người vẫn nghĩ, ngược lại còn tràn đầy đau khổ và bi kịch. Không nhận được sự yêu thương của bố ruột từ nhỏ, lớn lên Francesca cũng phải sống trong cô độc khi người mẹ tiếp tục bỏ bê con gái để theo đuổi hào quang sự nghiệp và những mối quan hệ khác. Trước khi cưới ông Conrad, bà Gabor đã từng có một đời chồng. Sau ly hôn, bà tiếp tục cưới thêm 7 người chồng khác nhưng đều lần lượt chia tay.

Bi kịch của tiểu thư con lai, sinh ra ngậm thìa vàng: Bố là tỷ phú, mẹ lấy 9 chồng - 4

Bi kịch của tiểu thư con lai, sinh ra ngậm thìa vàng: Bố là tỷ phú, mẹ lấy 9 chồng - 5

Francesca sống cùng người mẹ nổi tiếng.

Bà Gabor nghĩ rằng chỉ cần cho con một cuộc sống vật chất đủ đầy là được, không biết rằng thứ Francesca cần nhất là tình cảm gia đình. Hai mẹ con hiếm khi ăn sáng cùng nhau. Bà Gabor cũng nhiều lần ép con gái ăn kiêng để có ngoại hình xinh đẹp và dấn thân vào nghiệp diễn giống mình, tuy nhiên Francesca từ chối và trưởng thành với một thân hình đồ sộ. So với mẹ mình, Francesca giản dị và trung thực hơn.

Khi Francesca còn nhỏ, một tên trộm đã từng lẻn vào nhà, trói bà Gabor và đe dọa sẽ giết cô con gái độc nhất nếu không giao tài sản ra. Cuối cùng, hắn rời đi với món đồ trị giá 750.000 bảng Anh, để lại nỗi ám ảnh lớn trong tâm trí Francesca.

Bi kịch của tiểu thư con lai, sinh ra ngậm thìa vàng: Bố là tỷ phú, mẹ lấy 9 chồng - 6

Bi kịch của tiểu thư con lai, sinh ra ngậm thìa vàng: Bố là tỷ phú, mẹ lấy 9 chồng - 7

Bi kịch của tiểu thư con lai, sinh ra ngậm thìa vàng: Bố là tỷ phú, mẹ lấy 9 chồng - 8

Francesca từng có cuộc sống tiểu thư giàu có đúng nghĩa.

Năm 1979, khi tỷ phú Conrad qua đời, ông đã để lại phần lớn tài sản của mình cho Quỹ Conrad N.Hilton. Francesca là con gái đầu và con gái duy nhất nhưng vì chỉ nhận được 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng) tiền thừa kế, con số quá nhỏ so với khối tài sản khổng lồ của gia tộc. Francesca từng kiện cáo đòi chia lại di chúc nhưng thua kiện. 

Bi kịch cuối đời

Sau khi không nhận được tiền thừa kế từ người bố giàu có, Francesca phải vật lộn để tự nuôi sống bản thân. Bà trải qua nhiều công việc như nhiếp ảnh gia, diễn viên vào những năm 1980, đồng thời có thời gian ngắn làm việc cho công ty của bố mình. 

Năm 2005, Francesca bị người bố dượng Fredric Prinx von Anhalt đệ đơn kiện lên tòa án California tội lừa đảo. Tuy cáo buộc đã bị bác bỏ vì thiếu bằng chứng nhưng Francesca vẫn mất tới 100.000 USD cho vụ việc này. 

Bi kịch của tiểu thư con lai, sinh ra ngậm thìa vàng: Bố là tỷ phú, mẹ lấy 9 chồng - 9

Bà Francesca bắt đầu khó khăn khi bố mất, mẹ lâm bệnh.

Năm 2008, Francesca thử sức trong vai trò diễn viên hài kịch và khá thành công. Bà thường đem câu chuyện của gia đình mình vào những câu chuyện cười để mỉa mai, bóng gió. Francesca cũng đã biên soạn một cuốn sách mang tên "Hotels, Diamonds and Me" (Khách sạn, Kim cương và Tôi).

Tuy nhiên, những công việc này không giúp tình hình tài chính của Francesca khấm khá lên được. Đau khổ ngày càng chồng chất khi sự nghiệp của bà Gabor xuống dốc. Năm 2011, bà Gabor gặp phải một vụ tai nạn khiến bà phải sống thực vật. Francesca vừa phải chật vật nuôi sống bản thân, vừa phải chu cấp cho mẹ.

Những năm sau đó, Francesca phải sống trong căn hộ giá rẻ, sau cùng ngủ trên chiếc xe của mình. Ngày 5/1/2015, bà qua đời ở tuổi 67 sau một cơn đột quỵ. Thời điểm đó, bà Gabor bị mất trí nhớ nặng nề đến mức không thể nhận thức được cái chết của con gái mình nữa.

Bi kịch của tiểu thư con lai, sinh ra ngậm thìa vàng: Bố là tỷ phú, mẹ lấy 9 chồng - 10

Bà Francesca đã qua đời ở tuổi 67.

Người bố dượng Fredric muốn đem thi thể Francesca về nhưng không được phép, cuối cùng thi thể bà bị bỏ lại nhà xác suốt một thời gian dài. Sau đó, người em trai cùng cha khác mẹ Barron Hilton đã quyết định làm đám tang cho người phụ nữ bạc mệnh. Cả đời không kết hôn, không có con, cuối đời cũng không có bất cứ người thân nào bên cạnh đưa tiễn. Hài cốt của bà Francesca được chôn cất tại Nghĩa trang Công viên Tưởng niệm Làng Westwood, bên cạnh người dì Eva Gabor. Trong khi đó, bà Gabor sống thêm hơn một năm nữa rồi qua đời vào tháng 12/2016.

Cô gái phẫu thuật thẩm mỹ từ năm 13 tuổi, 3 năm 60 lần dao kéo giờ ra sao?
Cô gái trẻ rất hài lòng với nhan sắc hiện tại của mình mặc dù bị nhiều người chỉ trích là "mặt rắn", biến dạng và đáng sợ.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật