Bí mật đáng sợ bên trong chợ đen chuyên buôn bán nhau thai sản phụ

Ngày 01/06/2017 00:36 AM (GMT+7)

Theo thông tin trên Báo điện tử Sina (Trung Quốc), hiện nay tại một số bệnh viện ở Bắc Kinh, việc buôn bán bánh nhau thai của sản phụ sau sinh ngày một nhiều và nó mang lại nguồn lợi lớn cho những con buôn.

Một mạng lưới bán nhau thai được hình thành

Sau khi nhận được thông tin có một mạng lưới bán nhau thai được hình thành và hoạt động liên tục trong bệnh viện, các phóng viên đã tìm cách thâm nhập vào đường dây này.

Vào 10h sáng ngày 15/5, trong vai người thu mua bánh nhau thai, phóng viên cùng một người phụ nữ tên Lý Bình khoảng 40 tuổi đến Bệnh viện phụ sản Bắc Kinh. Lý Bình để phóng viên đợi ở đại sảnh, còn mình đến một phòng sinh.

10 phút sau, người phụ nữ này quay trở lại và thì thầm vào tai phóng viên rằng: “Có 2 bánh nhau thai. Hiện đang có người mang chúng đến đây”. Những nhau thai này sẽ được đem đi chế biến trước khi được bán ra thị trường.

Bí mật đáng sợ bên trong chợ đen chuyên buôn bán nhau thai sản phụ - 1

Lý Bình thường xuyên túc trực ở bệnh viện và vận dụng các mối quan hệ để thu mua số lượng lớn bánh nhau sản phụ, sau đó sản xuất thành "viên nhau thai" để bán với lợi nhuận lớn.

Sau khi cầm món hàng trên tay, Lý Bình nói với phóng viên phải đặt cọc 200 NDT/1 bánh nhau vì đây là quy định. Sau khi thanh toán, mọi người sẽ nhận được sản phẩm và giao dịch được hoàn tất.

Theo điều tra, năm 2013, Lý Bình bắt đầu đến Bắc Kinh và làm việc tại một công ty bất động sản. 2 tháng sau đó, Lý Bình thôi việc và nhờ giới thiệu của một người bạn, bà ta bắt đầu gia nhập hội buôn bánh nhau thai tại bệnh viện phụ sản.

Sau 3 năm “hành nghề” với khoản tiền thu được không hề nhỏ, Lý Bình bắt đầu hoạt động một nhóm nhỏ gồm 4 người, thường xuyên túc trực ở bệnh viện phụ sản. Họ vận dụng các mối quan hệ để thu mua số lượng lớn bánh nhau sản phụ, sau đó sản xuất thành "viên nhau thai" để bán với lợi nhuận lớn.

Bí mật đáng sợ bên trong chợ đen chuyên buôn bán nhau thai sản phụ - 2

Một con buôn nhau thai nhận tiền sau vụ giao dịch

Lý Bình cho biết, có hai con đường chủ yếu để thu mua bánh nhau thai. Một là mua từ các nhân viên y tế, hai là mua trực tiếp từ những người phụ nữ mới sinh con. Bà ta cũng cho biết xung quanh rất nhiều bệnh viện đều có người thu mua và buôn bán nhau thai sản phụ.

Khi hết hàng, Lý Bình sẽ gọi tới những đầu mối khác để "điều hàng", sau khi xong việc sẽ chia cho bên cung cấp 200 nhân dân tệ (NDT). Đôi khi, Lý Bình còn tìm nguồn nhập trên mạng internet với từ khóa "kinh doanh bánh nhau". Tuy nhiên bà ta chỉ lên mạng tìm nguồn hàng trong trường hợp cần gấp.

Món hời lớn cho bọn buôn nhau thai

Lý Bình cho biết, bánh nhau mới mua tại bệnh viện có giá 400 NDT (khoảng 1.400.000 VND), bán qua tay sẽ có giá 500 NDT, lãi 100 NDT. Từ 1 bánh nhau thai, người ta có thể sản xuất ra hơn 100 viên nhau thai, như vậy một bánh nhau thai sẽ đem về khoảng 800 NDT. Nếu khách mua lẻ, 1 viên nhau thai sẽ có giá 10 NDT và nguồn lợi nhuận sẽ nhiều hơn.

Bí mật đáng sợ bên trong chợ đen chuyên buôn bán nhau thai sản phụ - 3

Lý Bình cho biết, bánh nhau mới mua tại bệnh viện có giá 400 NDT (khoảng 1.400.000 VND), bán qua tay sẽ có giá 500 NDT, lãi 100 NDT

Trong một giao dịch, Lý Bình đem một hộp viên nhau thai bán cho một người đàn ông với giá 1.300 NDT. Đào Vân, một người làm công, nhận được 100 NDT, Lý Bình bỏ túi 1.200 NDT. Theo người phụ nữ này, việc mỗi thàng thu được 10.000 NDT không phải là điều khó khăn.

Bên cạnh đó, người phụ nữ này còn cung cấp cả dịch vụ gia công bánh nhau thành viên nhau thai, phí gia công là 300 NDT. Toàn bộ quá trình gia công đều do người của bà ta đảm nhiệm và được thực hiện tại phòng trọ mà bà ta thuê.

Quá trình sản xuất bánh nhau thành viên nhau thai chỉ mất 1 tiếng

Phóng viên theo chân Lý Bình tới nơi gia công bánh nhau thai được đặt tại tầng 4 của một khu dân cư.  Đó là một căn phòng rộng khoảng 60 m2, gồm 1 phòng ngủ, một phòng khách, một nhà vệ sinh, một bếp. Trên bàn cạnh cửa sổ được đặt 2 lò nướng, dưới gầm bàn là những chiếc thùng đựng vỏ viên nhộng.

Bí mật đáng sợ bên trong chợ đen chuyên buôn bán nhau thai sản phụ - 4

Phóng viên theo chân Lý Bình tới nơi gia công bánh nhau thai được đặt tại tầng 4 của một khu dân cư. 

Trước khi chế biến, bánh nhau sẽ được làm sạch trong một chiếc chậu inox. Lý Bình dùng kéo cắt dây rốn, sau đó chọc vào bánh nhau để cho những máu thừa còn đọng lại chảy ra ngoài. Khi bánh nhau thai được đặt vào chậu, nước trong chậu lập tức biến thành màu đỏ thẫm.

Lý Bình tiếp tục dùng tay khuấy và một mùi khó chịu bốc lên. “Một vài ngày trước, tôi có giao việc này cho một thanh niên, nhưng anh ta không thể chịu được mùi tanh nồng đó”, Lý Bình cho hay.

Sau khi được rửa sạch, bánh nhau được thả vào một nồi nước đang được đun nóng và sau đó bọt bắt đầu nổi lên. Lý Bình dùng đến muôi để múc bỏ bọt. Sau khoảng 8 phút, nhau thai sẽ được vớt ra và cho vào thau nước lạnh rồi để ráo nước.

Bí mật đáng sợ bên trong chợ đen chuyên buôn bán nhau thai sản phụ - 5

Sau khi được rửa sạch, bánh nhau được thả vào một nồi nước đang được đun nóng và sau đó bọt bắt đầu nổi lên

Sau đó, bà ta lấy bánh nhau đặt trên một cái thớt và băm nhỏ, càng vụn càng tốt, nước trong đó sẽ chảy càng nhanh. Khoảng 5 phút sau, Lý Bình đặt những miếng nhau thai vừa được cắt vụn vào trong chiếc 2 khay giống nhau, rồi bê sang phòng bên cạnh và đặt chúng vào trong 2 lò nướng.

“Nướng trong khoảng 20 phút là tốt nhất. Công dụng của bánh nhau rất tốt, làm đẹp, bổ máu, điều trị vết bỏng, bệnh vô sinh cũng chữa được”, Lý Bình nói với phóng viên.

Bí mật đáng sợ bên trong chợ đen chuyên buôn bán nhau thai sản phụ - 6

Đặt 2 khay nhau thai được cắt nhỏ vào trong 2 lò nướng.

Sau khi được nướng với nhiệt độ và thời gian hợp lý, bánh nhau sẽ teo lại, có màu đen. Chúng sẽ được cho vào máy nghiền bột. Đào Vân lấy vỏ viên nhộng có 2 phần đỏ, vàng từ thùng carton dưới gậm bàn, cùng với Lý Bình đóng gói bột bánh nhau vào trong viên nhộng đó. Thao tác thành thục, không mất quá 2 giây là có thể đóng gói xong 1 viên nhau thai.

Bí mật đáng sợ bên trong chợ đen chuyên buôn bán nhau thai sản phụ - 7

Sau khi được nướng với nhiệt độ và thời gian hợp lý, bánh nhau sẽ teo lại, có màu đen

Thời gian gia công từ nhau thai thành viên nhộng chỉ mất 1 tiếng. Thông thường viên nhộng nhau thai được Lý Bình mang đi đóng hộp tại một nơi khác.

Bí mật đáng sợ bên trong chợ đen chuyên buôn bán nhau thai sản phụ - 8

Thời gian gia công từ nhau thai thành viên nhộng chỉ mất 1 tiếng

Đầy rẫy hiểm họa cho người sử dụng viên nhau thai

Bác sĩ Feng Ji, làm việc tại bệnh viện cơ sở 2 của trường đại học Nam Xương cho biết, mặc dù bánh nhau được gọi là thuốc bổ nhưng thật ra nó vẫn tồn tại nhiều mối hiểm họa khôn lường.

“Nhau thai là cơ quan trao đổi chất giữa người mẹ và thai nhi. Nếu cơ thể người mẹ nhiễm một số bệnh như là viêm gan B, giang mai, AIDS… thì những virus đó đều có thể tồn tại trong bánh nhau. Bánh nhau không có nguồn gốc rõ ràng rất có thể sẽ gây ra nhiễm trùng cho người dùng”, ông Feng Ji cho biết.

Cũng đồng quan điểm trên, bác sỹ Từ Tiểu Vân của Viện bảo vệ sức khỏe bà mẹ trẻ em Giang Tây, cho biết mặc dù bánh nhau có giá trị dinh dưỡng nhất nhưng nguồn gốc của bánh nhau không rõ ràng, hoặc mang theo những mầm bệnh sẽ rất nguy hiểm. Ngay cả khi được xử lý ở nhiệt độ cao, các mầm bệnh cũng không thể được tiêu diệt hết, do đó nếu ăn phải, nguy cơ nhiễm bệnh là rất lớn.

Nhật Linh/Dịch từ Sina
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h