Bị nhắc vì dắt chó đi dạo không xích khiến trẻ em sợ hãi, thanh niên hỏi ngược: "Trẻ lớn vậy sao không dắt cẩn thận?"

Bảo Bảo - Ngày 12/07/2024 16:30 PM (GMT+7)

Người chủ nuôi chó không những không xin lỗi mà còn đặt ra câu hỏi khiến cha mẹ của các bé bị con chó dọa sợ cảm thấy bức xúc.

Ngày 9/7, người phụ nữ Trung Quốc họ Tôn cùng con gái 4,5 tuổi đi chơi công viên ở quận Tùng Giang, Thượng Hải. Trong công viên lúc đó có một đôi nam nữ đang dắt chó đi dạo. Con chó do không được chủ xích cẩn thận, khi bị thu hút bởi tiếng nô đùa của trẻ em đã đuổi theo một bé gái cùng con gái cô Tôn. Cha mẹ của các bé sau đó đã đuổi con chó đi.

Chủ nuôi đã dắt chó đi dạo mà không có xích (Hình ảnh do bên liên quan cung cấp).

Chủ nuôi đã dắt chó đi dạo mà không có xích (Hình ảnh do bên liên quan cung cấp).

Cô Tôn cho biết, các bé không bị thương nhưng đều hoảng sợ. Cô đã nói chuyện với người chủ nuôi chó, hỏi anh về việc con chó đuổi theo lũ trẻ:

"Con chó to như vậy sao không xích cẩn thận?".

Không ngờ, lúc này chủ nuôi chó không những không xin lỗi mà còn hỏi ngược lại cô:

"Trẻ lớn vậy sao không dắt cẩn thận?".

Hai bên sau đó đã xảy ra tranh cãi. Ngày 11/7, cô Tôn cho biết bản thân đã báo cảnh sát. Rất nhanh chóng, cảnh sát tìm được chủ nuôi của con chó và xử phạt người này vì hành vi không xích chó khi đưa chó đi dạo.

Trung Quốc đã ban hành Luật phòng chống dịch bệnh động vật từ 1/5/2021, trong đó quy định việc dắt chó đi dạo mà không có dây xích là vi phạm pháp luật. Chó phải được tiêm phòng dại định kỳ theo quy định, đăng ký tại địa phương với giấy chứng nhận tiêm chủng do phòng khám thú y cấp. Khi ra ngoài, chó phải được đeo vòng cổ kèm thẻ thông tin và có dây xích.

Vụ nhà chồng bạo hành, gọi con dâu là yêu quái đầu thai: 5 cháu nhỏ được giải cứu thành công
Chị D. cho biết thời điểm làm thủ tục ly hôn, gia đình chồng đã dùng nhiều biện pháp để ép chị phải giao con cho chồng nuôi dưỡng.

Bạo hành gia đình

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h