Tin tức 24h: Mâu thuẫn gia đình, vợ lấy axit đổ lên người khiến chồng tử vong

H.A - Ngày 11/07/2024 18:51 PM (GMT+7)

Sau khi xảy ra mâu thuẫn, người vợ lấy axit đổ lên người khiến chồng tử vong.

Mâu thuẫn gia đình, vợ lấy axit đổ lên người khiến chồng tử vong

Ngày 11/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Liên (SN 1967, trú tại thôn Phương An 2, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ) về tội giết người.

Hiện trường sự việc.

Hiện trường sự việc.

Tối 5/7, Công an huyện Cam Lộ tiếp nhận tin báo về nghi án giết người xảy ra tại thôn Phương An 2, xã Cam Nghĩa.

Theo đó, do mâu thuẫn trong gia đình nên ông Nguyễn Mạnh T. (SN 1964) và vợ là bà Nguyễn Thị Liên (SN 1967) xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát.

Đối tượng Nguyễn Thị Liên.

Đối tượng Nguyễn Thị Liên.

Vụ việc được hàng xóm can ngăn, tuy nhiên đến khoảng 0h10 ngày 5/7, do còn tức giận nên bà Liên nảy sinh việc lấy axit đổ vào người ông T. khi ông này đang nằm ngủ trên giường.

Ông T. được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu nhưng các vết thương nặng dẫn đến tử vong vào ngày 10/7.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Giá xăng dầu bất ngờ giảm, RON 95 còn hơn 23.000 đồng/lít

Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15 giờ hôm nay (11/7).

Theo đó, giá xăng E5 giảm 180 đồng/lít, giá bán là 22.280 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 260 đồng, giá bán còn 23.290 mức đồng/lít.

Tương tự, giá dầu diesel cũng được điều chỉnh giảm 340 đồng/lít, giá bán ở mức 20.830 đồng/lít. 

Giá xăng dầu được điều chỉnh giảm. Ảnh: Tuấn Anh

Giá xăng dầu được điều chỉnh giảm. Ảnh: Tuấn Anh

Kỳ điều hành này, liên Bộ không chi hay trích lập Quỹ bình ổn giá với các mặt hàng xăng dầu.

Tại kỳ điều hành giá xăng dầu trước đó (ngày 4/7), giá xăng dầu được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh theo hướng tăng tất cả mặt hàng.

Cụ thể, giá xăng E5 tăng 450 đồng/lít, giá bán là 22.460 đồng/lít. Giá xăng RON 95 tăng 540 đồng/lít, giá bán lên mức 23.550 đồng/lít.

Tương tự, giá dầu diesel cũng được điều chỉnh tăng 490 đồng/lít, giá bán ở mức 21.170 đồng/lít. Còn giá dầu hỏa tăng 600 đồng/lít, giá bán lên mức 21.210 đồng/lít.

Hiện dư địa Quỹ bình ổn giá xăng dầu của một số doanh nghiệp đầu mối ghi nhận mức dương lớn do nhiều kỳ điều hành gần đây không sử dụng quỹ.

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, việc điều chỉnh giá với chu kỳ 7 ngày/lần sẽ khiến mức độ biến động giá giữa 2 kỳ điều chỉnh cơ bản không còn lớn. Do đó, nên bỏ quỹ để giúp giảm thiểu rủi ro và bất cập trong quản lý quỹ như thời gian qua. 

Nhưng Bộ Công Thương cho rằng, theo quy định của Luật Giá, xăng dầu là một trong bốn mặt hàng thuộc đối tượng quản lý phải bình ổn giá. Vì vậy, trong dự thảo nghị định không thể bỏ quỹ bình ổn giá mà vẫn duy trì cơ chế này để khi áp dụng biện pháp bình ổn giá sẽ sử dụng các công cụ trích lập, chi sử dụng quỹ. Việc này đã được quy định rõ trong luật và các văn bản hướng dẫn, nên cần phải thực hiện theo đúng quy định.

Theo hướng dẫn tại Thông tư 103/2021//TT-BTC, Quỹ bình ổn giá xăng dầu được sử dụng khi chênh lệch giữa giá cơ sở kỳ công bố với giá cơ sở kỳ liền kề trước tăng từ 7% trở lên. Khi giá giảm hơn 5%, quỹ được trích thêm, ngoài 300 đồng/lít như quy định. Đối chiếu các kỳ gần đây, mức chênh lệch đều dưới 7%.

Vụ bé trai bị bạo hành vì ăn cơm chậm: Buộc bảo mẫu xin lỗi công khai

Ngày 11/7, Báo Giao thông dẫn lời ông Phạm Tiến Hưng, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, thành phố vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với bà T.T.N. (SN 1985, ngụ phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột) với tổng số tiền hơn 11 triệu đồng.

Theo công an, bà N. có hành vi bạo hành bé trai vì ăn chậm gây xôn xao mạng xã hội những ngày gần đây.

Cơ quan chức năng xác định bà N. đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính gồm: Tổ chức hoạt động giáo dục khi chưa được cho phép hoạt động và xâm phạm thân thể người học nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Với 2 hành vi trên, bà N. bị phạt với tổng số tiền 11,25 triệu đồng.

Bé trai bạo hành vì ăn chậm. Ảnh: PLO

Bé trai bạo hành vì ăn chậm. Ảnh: PLO

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng buộc chuyển người học đã nhập học sang cơ sở giáo dục khác đủ điều kiện hoặc trả lại kinh phí đã thu cho người học; Buộc xin lỗi công khai đối với người bị xâm phạm thân thể trừ trường hợp người bị xúc phạm hoặc đại diện hợp pháp của người bị xúc phạm có yêu cầu không xin lỗi công khai.

Theo ông Hưng, UBND thành phố đã yêu cầu cơ quan chức năng và UBND phường, xã rà soát, kiểm tra các nhóm trẻ. Nếu phát hiện cơ sở nào hoạt động không phép thì xử lý nghiêm để răn đe, ngăn sự việc tương tự.

Liên quan đến sự việc, báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời chị L, mẹ của bé trai bị bạo hành, cho biết con trai của chị mới 3 tuổi. Khi xem được clip, thấy con bị tát vào mặt, chị rất bức xúc và bật khóc vì đã gửi con nhầm chỗ.

Tối 9/7, một số trang mạng xã hội lan truyền clip, nội dung vụ bảo mẫu bạo hành trẻ lúc cho ăn ở Buôn Ma Thuột.

Tiến hành rà soát, lực lượng chức năng xác định cơ sở bị phản ánh do bà T.T.N. làm chủ, hoạt động tại địa chỉ số L11, đường Tôn Đức Thắng, phường Tân Lợi.

Ngày 10/7, UBND phường Tân Lợi cùng các bên liên quan phối hợp kiểm tra, xác định nhóm trẻ của bà N. hoạt động không phép.

Vụ cô gái 22 tuổi bị bắn tử vong ở Hà Nội: Khởi tố 3 bị can tội giết người

Chiều 11/7, liên quan đến vụ cô gái 22 tuổi bị bắn tử vong, thông tin với PV, một lãnh đạo Công an TP. Hà Nội cho biết đơn vị đã khởi tố bị can đối với Vũ Thành Quang (SN 1994; trú tại Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Đinh Xuân Sáng (SN 1984; trú tại Thanh Nguyên, Thanh Liêm, Hà Nam), Nguyễn Xuân Đạt (SN 1991; trú tại Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội về tội Giết người. 

3 đối tượng trong vụ án. (Ảnh: Công an TP.Hà Nội)

3 đối tượng trong vụ án. (Ảnh: Công an TP.Hà Nội)

Theo Công an TP. Hà Nội, tối 2/7, chị H. cùng một số bạn dự sinh nhật tại phường Bưởi (quận Tây Hồ). Đến khoảng 1h ngày 3/7, cả nhóm di chuyển về nhà một người bạn tại phường Thượng Thanh (quận Long Biên).  Sau đó nhóm Vũ Thành Quang, Đinh Xuân Sáng cũng đến đây chơi. Khi nhóm của Quang, Sáng ra về trước, một người trong nhóm của chị H. đã có lời nói gây mâu thuẫn với nhóm của Sáng.

Về đến nhà, Sáng và Quang bực tức rồi rủ Nguyễn Xuân Đạt đi đánh nhau với nhóm của chị H. Cả 3 lên ô tô, mang theo súng (kiểu súng bắn đạn bi) quay lại quận Long Biên.  Khi gặp nhóm chị H., Sáng bảo dừng lại nói chuyện nhưng nhóm chị H. bỏ chạy.

Sáng điều khiển ô tô đuổi theo đến ngõ 264 đường Ngọc Thụy, dùng súng bắn về phía nhóm chị H. Sau khi gây án, các đối tượng bỏ trốn. Vụ việc khiến chị H. tử vong vì trúng đạn. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 18h ngày 3/7, các đơn vị trong Công an TP đã bắt giữ Quang tại Nam Định khi đối tượng đang trên đường bỏ trốn vào TP.HCM. 

Đến tối 5/7, Nguyễn Xuân Đạt ra đầu thú cơ quan chức năng. 7 ngày sau, Đinh Xuân Sáng bị Công an TP Hà Nội, Cục Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An, Công an huyện Đức Huệ và Đồn Biên phòng Mỹ Quý Tây, (tỉnh Long An) bắt giữ tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia.

"Yêu râu xanh" làm con gái 15 tuổi của vợ hờ có thai 

Ngày 11-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang cho biết vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phan Văn Bi (55 tuổi, ngụ thị xã Tân Châu) về tội giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Bi và bà ĐNT sống với nhau như vợ chồng nhưng cả hai đều có nhà riêng. Khoảng tháng 8-2023, sau khi nhậu xong, Bi đến nhà bà T chở em L (15 tuổi, con của bà T) đến nhà của Bi để rửa chén.

Phan Văn Bi khống chế rồi quan hệ với con gái riêng của vợ hờ làm nạn nhân mang thai

Phan Văn Bi khống chế rồi quan hệ với con gái riêng của vợ hờ làm nạn nhân mang thai

Sau khi rửa chén xong, em L nhờ Bi chở về thì kẻ này nảy sinh tà ý nên đã khống chế, thực hiện hành đồi bại với em này. Khi bà T đến nơi, gặng hỏi thì Bi phủ nhận.

Đến ngày 12-1-2024, thấy bụng con gái lớn bất thường nên bà T đưa L đi khám thì phát hiện L đã có thai.

Sau đó, gia đình, người thân đã đưa L đến cơ quan công an trình báo sự việc và làm đơn tố giác hành vi của Bi.

Hiện, vụ án đang được Công an thị xã Tân Châu tiếp tục điều tra, làm rõ.

Vị vua duy nhất tử trận khi đánh giặc, là người tài năng, quyết đoán, được đánh giá có công lớn trong sử Việt?
Ông là vị vua thứ 9 của triều đại nhà Trần. Tuy mang nhiều hoài bão, đầy bản lĩnh tài năng nhưng đáng tiếc ông lại tử trận trên sa trường. Dù vậy, ông...

Thâm cung bí sử

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự