Bị nhắc vì không đeo khẩu trang, người đàn ông lăng mạ, dọa đánh thành viên chốt kiểm dịch

Ngày 05/04/2020 00:08 AM (GMT+7)

Sau khi người đàn ông thừa nhận hành vi sai phạm tại chốt kiểm dịch COVID-19, công an địa phương đang hoàn thiện hồ sơ để ra quyết định xử lý theo quy định của pháp luật.

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một người đàn ông mặc áo phông xanh đi xe đạp cự cãi, to tiếng, có lời nói hành vi xúc phạm các thành viên tại chốt kiểm soát kiểm dịch COVID-19 khi bị nhắc nhở do không đeo khẩu trang tham gia giao thông.

Theo nội dung clip, khi người đàn ông này đi xe đạp đến vị trí chốt và được thành viên của chốt kiểm soát phát hiện không đeo khẩu trang nên đã nhắc nhở thì người đàn ông nói bị quên.

Thấy vậy, thành viên của chốt nói nên quay về nhà lấy khẩu trang mới cho đi qua chốt với mục đích để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Tuy nhiên, người đàn ông này không chấp hành và liên tục dùng những lời nói xúc phạm,chửi bới, thậm chí còn dọa đánh thành viên của chốt kiểm soát dịch.

Được biết, sự việc xảy ra tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 số 3, xã Chí Minh, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) và người đàn ông trong clip không đeo khẩu trang là công dân sinh sống trên địa bàn.

Bị nhắc vì không đeo khẩu trang, người đàn ông lăng mạ, dọa đánh thành viên chốt kiểm dịch - 1

Khi bị nhắc nhở, người đàn ông này không chấp hành, có lời nói xúc phạm... thành viên của chốt (ảnh cắt từ clip)

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội vào chiều nay (4/4), ông Nguyễn Thế Đậu– Chủ tịch UBND xã Chí Minh cho biết: "Sự việc trong clip được đăng tải xảy ra tại địa phương chúng tôi vào trưa hôm qua. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các thành viên tại chốt kiểm soát phát hiện công dân không đeo khẩu trang và tiến hành nhắc nhở. Tuy nhiên, công dân này thiếu hợp tác, không chấp hành, có hành vi lăng mạ, chống đối.".

Theo đó, và khoảng 10h15 ngày 03/4, trong lúc làm nhiệm vụ tại chốt số 3, một thành viên của chốt phát hiện công dân P.V.X (SN 1973), trú tại thôn Tây An, xã Đông Kỳ cũ (nay là xã Chí Minh sau sáp nhập) đi xe đạp và không đeo khẩu trang trên đường qua chốt.

Lúc này, thành viên của chốt kiểm soát dịch nhắc nhở ông X. đeo khẩu trang theo đúng quy định để đảm bảo sức khỏe trong phòng, chống dịch. Tuy nhiên, người đàn ông này không chấp hành, không hợp tác và liên lục có những lời nói xúc phạm, hành vi sừng cồ. Sau khi xảy ra sự việc, đại diện chốt báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã Chí Minh và sáng nay Công an xã mời ông X. lên trụ sở làm việc.

Bị nhắc vì không đeo khẩu trang, người đàn ông lăng mạ, dọa đánh thành viên chốt kiểm dịch - 2

Vị trí chốt kiểm soát dịch COVID-19 số 3, xã Chí Minh - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Đức Tùy

"Tại buổi làm việc sáng nay, ông X. nhận thức được hành vi, việc làm sai phạm mình. Sau khi tiến hành lập biên bản, công an xã chúng tôi đang hoàn thiện hồ sơ để ra quyết định xử lý theo quy định của pháp luật", đại diện Công an xã Chí Minh cho biết.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Chí Minh, mục đích của các thành viên trong chốt kiểm dịch nhắc nhở những công dân không đeo khẩu trang hay đeo không đúng quy cách khi lưu thông qua chốt. Tuy nhiên, hành vi của ông X. là không thể chấp nhận. Do đó, Ban chỉ đạo giao cho công an xã mời lên làm việc và sẽ có hình thức xử lý phù hợp.

Được biết, xã Chí Minh mới được sáp nhập từ các xã: Đông Kỳ, Tây Kỳ và Tứ Xuyên. Từ sáng 01/4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của xã thành lập 5 chốt tại các tuyến đường vào các thôn.  

Theo Đức Tùy 
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19