Bố 3 năm đòi công lý khi con bị xâm hại: “Con là vô giá, không thể đổi bằng tiền”

Ngày 24/04/2019 06:00 AM (GMT+7)

Anh M. - bố của một nạn nhân trẻ em từng bị xâm hại cho biết, sự quyết tâm và không thỏa hiệp chính là chìa khóa để đi đến thành công khi đi đòi công lý cho con gái.

Thời gian gần đây, liên tục các vụ xâm hại trẻ nhỏ được phanh phui trên địa bàn cả nước khiến dư luận vô cùng hoang mang, lo lắng. Là người có con gái 4 tuổi từng bị xâm hại và cũng là trường hợp thành công trong việc đòi lại công lý cho con, anh P.V.M. (ở Hà Nội) cho rằng, để làm được điều đó bản thân người là cha, là mẹ phải có quyết tâm để theo đuổi sự việc đến cùng.

Theo đó, người xâm hại con gái anh là ông Nguyễn Danh Vĩnh (SN 1938, trú tại Ba Vì, Hà Nội) là hàng xóm sát vách nhà mẹ vợ anh M.. Sau khi phát hiện ra sự việc, anh M. tốn bao thời gian, công sức và tiền bạc để theo đuổi công lý suốt 3 năm trời. Chỉ đến khi đối tượng Vĩnh bị tòa tuyên án 10 năm tù giam, gia đình anh M. mới tạm yên ổn để làm ăn và nuôi dạy các con.

Bố 3 năm đòi công lý khi con bị xâm hại: “Con là vô giá, không thể đổi bằng tiền” - 1

Đối tượng Vĩnh đã phải trả giá khi xâm hại con gái anh M.

Với những gì mình đã làm được để bắt kẻ xâm hại con gái mình phải trả giá bằng một bản án thích đáng, anh M. cho rằng nếu phát hiện ra con bị xâm hại (dâm ô, hiếp dâm…) thì việc đầu tiên là không thỏa hiệp, đặc biệt là không nhận tiền của kẻ phạm tội.

“Một khi đã nhận tiền của họ, mà số tiền càng lớn thì sau đó càng khó và có thể nói là không thể giải quyết được sự việc. Ngoài ra, mọi người cần phải có niềm tin, quyết tâm để theo đuổi sự việc đến cùng, dù biết rằng sẽ mất nhiều thời gian, công sức và thậm chí là tiền bạc”, anh M. chia sẻ.

Nhớ lại thời gian mang đơn đi kiện khắp các cơ quan công quyền, anh M. cho biết đó là quãng thời gian đau khổ nhất trong cuộc đời anh. Khi đó, cứ ai mách chỗ nào gửi đơn thư kêu cứu được là vợ chồng anh lại đi.  “Tôi không nản nhưng thực sự có những lúc căng thẳng, chỉ muốn liều mạng với tên yêu râu xanh nhưng phải kìm nén”, anh M. thổ lộ.

Bố 3 năm đòi công lý khi con bị xâm hại: “Con là vô giá, không thể đổi bằng tiền” - 2

Anh M. quyết không thỏa hiệp với yêu râu xanh, vì con là vô giá (Ảnh minh họa)

Thậm chí, khi sự việc được đẩy lên cao trào, gia đình kẻ xâm hại con gái anh có mang tiền đến gặp mong bỏ qua, không kiện cáo. Tuy nhiên, vợ chồng anh M. nhất quyết từ chối. “Quan điểm của gia đình tôi là không nhận khoản tiền đó. Con là máu mủ của mình, là vô giá, không món tiền nào có thể bù đắp được nếu sau này bị tiếng xấu, phải làm bằng mọi giá để kẻ đồi bại phải đền tội.

Hiếp dâm, xâm hại trẻ em là tội ác. Dù mình không có gì trong tay nhưng vẫn quyết đấu tới cùng. Tất nhiên trong một số trường hợp, cha mẹ vẫn phải chấp nhận để mỗi năm, mỗi tháng, mỗi khoảnh khắc, con tìm lại được niềm hạnh phúc”, anh M. bộc bạch.

Đến nay khi sự việc trôi qua đã 4 năm, con gái anh M. cũng đã được 8 tuổi. Điều đáng mừng nhất cho đến lúc này là con gái anh gần như không còn nhớ những gì xảy ra trong quá khứ.

Để có được thành quả đó, anh M. phải làm mọi cách để không gợi lại nỗi đau trong ký ức của con. “Tôi rất ít thậm chí có năm không cho con gái về nhà bà ngoại. Vì tôi sợ về đó, những ký ức lại ùa về trong trí nhớ của con và con lại hoảng sợ, bởi nhà đối tượng xâm hại con gái tôi ở sát vách nhà bà ngoại”, anh M. chia sẻ.

Bây giờ là vậy nhưng trong sâu thẳm suy nghĩ của mình, anh M. vẫn lo lắng cho tương lai con gái. Sau này, khi con đã lớn, có một ai đó gợi lại chuyện xưa thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra?”, anh M. trăn trở.

Hiện có nhiều vụ xâm hại trẻ em xảy ra nhưng cha mẹ, người thân lại im lặng, thậm chí còn thỏa hiệp. Theo Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM, việc thỏa hiệp, không tố cáo hành vi xâm hại trẻ nhỏ là tội ác và hành động này sẽ tiếp tay cho “yêu râu xanh” tiếp tục làm hại đứa trẻ khác.

Luật sư Ngọc Nữ cho biết, khi sự việc xảy ra, nếu cha mẹ quyết tâm làm đến cùng để vạch trần sự thật thì không chỉ đòi quyền lợi cho con em mình mà còn khiến kẻ hại đời các em phải trả giá, bảo vệ cho những đứa trẻ khác.

“Tôi mong phụ huynh hãy mạnh dạn tố cáo, hợp tác với cơ quan điều tra, nhờ luật sư vào cuộc, đồng hành để làm đến cùng.  Phụ huynh hãy yên tâm rằng con em họ có quyền đảm bảo thông tin cá nhân, không ai được quyền tiết lộ thông tin của các em”, Luật sư Ngọc Nữ nhấn mạnh.

Ước mơ dang dở của nữ sinh tự tử nghi vì uất ức khi bị hiếp dâm ở Bắc Ninh
Chỉ còn ít thời gian nữa là bước vào kỳ thi đại học, dù đã nộp hồ sơ thi vào ngôi trường mình mơ ước nhưng cô gái chưa kịp thực hiện thì chuyện buồn...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xâm hại trẻ em