Tố cáo thầy hiệu trưởng dâm ô, nữ sinh Bangladesh bị đe dọa rồi thiêu sống

Ngày 19/04/2019 21:57 PM (GMT+7)

Cái chết của nữ sinh 19 tuổi sau khi tố cáo thầy hiệu trưởng quấy rối mình đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ tại Bangladesh.

Hôm 6/4, nữ sinh Nusrat Jahan Rafi, 19 tuổi, đã bị dụ lên tầng thượng của ngôi trường mình đang học ở thị trấn Femi, phía nam thủ đô Dhaka, Bangladesh. Một đám người đã đe dọa Nusrat, sau đó đổ dầu hỏa lên người cô và thiêu sống. 4 ngày sau, Nusrat đã qua đời trong đau đớn.

Cảnh sát địa phương đã bắt giữ 15 người, trong đó có ít nhất 7 người liên quan trực tiếp đến vụ tấn công. Trong số đó có ít nhất 2 sinh viên nam.

Tố cáo thầy hiệu trưởng dâm ô, nữ sinh Bangladesh bị đe dọa rồi thiêu sống - 1

Cô nữ sinh Nusrat đã bị thiêu sống vì tố cáo kẻ tấn công tình dục mình.

Vụ việc bắt nguồn từ ngày 27/3, khi thầy hiệu trưởng của trường Hồi giáo mà Nusrat đang theo học đã gọi cô vào văn phòng riêng của ông ta. Sau đó, ông ta đã liên tục sờ soạng vào thân thể của nữ sinh. Trước khi mọi việc trở nên tồi tệ, Nusrat đã bỏ chạy ra ngoài. 

Quá tức giận trước hành vi đồi bại của thầy hiệu trưởng, Nusrat đã chạy ngay tới đồn cảnh sát để báo cáo. Trong một đoạn video được cảnh sát ghi lại, Nusrat đã kể chi tiết vụ việc. Điều đáng nói là viên cảnh sát quay lại lời kể của Nusrat đã nói với cô rằng "chuyện không lớn" và yêu cầu cô bỏ tay che mặt ra. Đoạn video này sau đó đã rò rỉ ra truyền thông. 

Nhưng bi kịch của Nusrat chưa dừng lại ở đó. Vài hôm sau, Nusrat bị dụ lên tầng thượng của trường với lý do một người bạn của cô đang bị đánh ở đó. Khi lên đến nơi, Nusrat nhìn thấy một nhóm người đang mặc áo choàng burqas. Họ yêu cầu cô phải hủy bỏ đơn tố cáo thầy hiệu trưởng. Khi Nusrat từ chối, đám người này đã đổ dầu hỏa lên người cô rồi châm lửa thiêu sống.

Tố cáo thầy hiệu trưởng dâm ô, nữ sinh Bangladesh bị đe dọa rồi thiêu sống - 2

Tố cáo thầy hiệu trưởng dâm ô, nữ sinh Bangladesh bị đe dọa rồi thiêu sống - 3

Nhiều người xuống đường biểu tình.

Nhóm người này đã cố dàn dựng vụ việc giống như một vụ tự sát vì bị xâm hại tình dục nhưng không may là Nusrat vẫn còn sống. Lo sợ mình không thể qua khỏi, trong quá trình được đưa tới bệnh viện, Nusrat đã sử dụng điện thoại di động của anh trai để ghi âm lời khai và đưa cho những người tin tưởng. 

Nusrat bị bỏng 80% cơ thể, tình hình vô cùng nguy kịch. Cô phải nằm viện điều trị nhưng sau 4 ngày, Nusrat đã qua đời trong đau đớn. Cái chết của cô nữ sinh đã làm dấy lên sự phẫn nộ trên khắp Bangladesh. Đám tang của Nusrat diễn ra hôm 11/4 tại quê nhà, hàng nghìn người dân đã tới dự và cầu nguyện cho cô. Sau đó, hàng loạt vụ biểu tình đã nổ ra nhằm đòi lại công bằng cho cô gái xấu số.

Tố cáo thầy hiệu trưởng dâm ô, nữ sinh Bangladesh bị đe dọa rồi thiêu sống - 4

Người dân đốt ảnh của thầy hiệu trưởng.

Hiện tại, thầy hiệu trưởng sàm sỡ Nusrat đã bị bắt giam. 15 người có liên quan tới vụ thiêu sống Nusrat cũng bị giam giữ. Ngoài ra, viên cảnh sát ghi hình Nusrat tới tố cáo thầy hiệu trưởng cũng bị bãi chức.

Thủ tướng Bangladesh, bà Sheikh Hasina đã trực tiếp tới gặp gia đình của nạn nhân Nusrat để an ủi và hứa rằng không ai trong số các thủ phạm có thể thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật.

Vụ việc cô nữ sinh bị thiêu sống khi đứng ra tố cáo kẻ quấy rối mình đã khiến dư luận Banglades vô cùng phẫn nộ. Rất nhiều cuộc biểu tình nổ ra và mạng xã hội cũng biến thành nơi bày tỏ quan điểm giận dữ về hành vi của những kẻ đồi bại. Những tổ chức bảo vệ quyền phụ nữ đang buộc các nhà chức trách phải can thiệp điều tra để tìm lại công bằng cho cô nữ sinh.

Nữ sinh đột ngột mất tích khi đến thăm cô giáo, sự thật hé lộ khiến gia đình ngã quỵ
Nữ sinh nói rằng muốn mang cá nướng tới nhà cô giáo biếu nhưng sau đó không hề thấy cô trở về. Nhiều ngày sau đó, gia đình nữ sinh đau đớn tột cùng...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự