Bỏ 4 triệu để phỏng vấn việc nhẹ lương cao, thanh niên sốc khi thấy hành động của bà chủ

Ngày 12/12/2019 14:45 PM (GMT+7)

Những tưởng sẽ tìm được công việc tốt với mức lương cao, nhiều nam thanh niên đã chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn để đi phỏng vấn, nào ngờ lại gặp "bà chủ" thích sờ soạng, thực chất là một kẻ lừa đảo.

Đầu tháng 9/2019 vừa qua, cảnh sát thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, liên tục nhận được tin báo về những trường hợp nam thanh niên bị lừa tiền khi đi phỏng vấn công việc. Sau khi tìm hiểu và điều tra, cảnh sát đã phát hiện một đường dây lừa đảo vô cùng tinh vi.

Lợi dụng tâm lý của nhiều nam thanh niên trẻ tuổi muốn nhanh chóng tìm công việc ổn định với mức lương cao, một công ty đã đăng thông báo tìm nhân viên với những quyền lợi vô cùng hấp dẫn như: Lương cao, không cần làm việc nặng nhọc, chỉ cần đi cùng sếp nữ giàu có để hát hò và ăn chơi. Chỉ sau một thời gian ngắn đăng tin tuyển dụng lên mạng xã hội, công ty này đã nhận được sự chú ý lớn và rất nhiều nam thanh niên đi ứng tuyển.

Bỏ 4 triệu để phỏng vấn việc nhẹ lương cao, thanh niên sốc khi thấy hành động của bà chủ - 1

Camera tại khách sạn ghi lại hình ảnh những nam thanh niên tới phỏng vấn.

Tuy nhiên, để tới được vòng phỏng vấn, những nam thanh niên này phải nộp trước 1.200 nhân dân tệ (gần 4 triệu đồng) coi như tiền hồ sơ. Mặc dù số tiền khá cao và vô lý những vì nghĩ tới cái lợi trước mắt, rất nhiều người vẫn tiếp tục nộp tiền để được bước vào vòng trong.

Sau đó, những nam thanh niên này được đưa tới một khách sạn 4 sao ở thành phố Nam Ninh, nói rằng đó là địa điểm phỏng vấn. Tại đây, một người phụ nữ trung tuổi, được giới thiệu là sếp, đã ngồi chờ sẵn trong phòng để phỏng vấn. Tuy nhiên, người phụ nữ này không hề hỏi những câu liên quan tới chuyên môn, nghiệp vụ nghề nghiệp mà chỉ cố tình làm khó các ứng viên nhằm loại họ.

Nếu vượt qua được vòng câu hỏi, sếp nữ này tiếp tục yêu cầu các ứng viên trải qua vòng tuyển chọn ngoại hình, với những yêu cầu vô cùng khắt khe về mặt mũi, thân hình, đầu tóc, quần áo. Nhiều chàng trai quá nản, đành phải bỏ về vì không thể vượt qua được vòng tuyển chọn.

Bỏ 4 triệu để phỏng vấn việc nhẹ lương cao, thanh niên sốc khi thấy hành động của bà chủ - 2

Chân dung người sếp nữ lừa tiền các nam thanh niên.

Thế nhưng cho dù có vượt qua được 2 vòng trên, tất cả những nam thanh niên tới đây đều không thể vượt qua được vòng cuối cùng. Họ bị sếp nữ bắt cởi quần áo để cho bà ta sờ soạng, đụng chạm vào những phần nhạy cảm. Thậm chí, bà chủ này còn bắt các ứng viên liếm chân mình. Quá kinh tởm và sợ hãi, không có bất cứ nam thanh niên nào làm theo và đành ra về trong ngậm ngùi. Điều đáng nói là cho dù họ có vượt qua các vòng tuyển chọn hay không, số tiền ứng ra từ trước cũng không được trả lại.

Một số người khai với cảnh sát rằng, họ thậm chí phải trả thêm tiền để được phỏng vấn ở những vòng trong và mỗi lần phỏng vấn lại ở một khách sạn khác nhau. Dường như người sếp nữ đã cố tình làm khó, đưa ra những thử thách không thể tin nổi nhằm loại bỏ mọi ứng viên. Tin rằng đây là một phương thức lừa đảo, các nạn nhân đã đồng loạt đi báo cảnh sát.

Sau thời gian điều tra, cảnh sát phát hiện công ty này không hề có thật, không đăng ký giấy phép kinh doanh. Không chỉ có người phụ nữ trên, cảnh sát còn phát hiện một đường dây lừa đảo tinh vi và chuyên nghiệp. Lợi dụng tâm lý muốn tìm việc của những nam thanh niên, chúng bắt họ phải nộp tiền trước, sau đó đánh trượt để lấy tiền. Tới thời điểm bị phát hiện, nhóm người này đã lừa được hơn 500.000 nhân dân tệ (hơn 1,6 tỷ đồng).

Hiện tại, băng nhóm này đều đã bị bắt giữ và bị kết tội lừa đảo. Phiên tòa xét xử sẽ được diễn ra trong thời gian tới.

Giám đốc lấy 4 vợ cùng lúc, tự hào làm chuyện ấy 40 lần/tháng không để vợ nào thiệt
Điều đặc biệt là 3 người vợ của ông đều sống chung một nhà, chỉ có người vợ thứ 2 sống ở nhà riêng nhưng thường xuyên tụ họp với đại gia đình.
Khánh Hằng (Dịch từ Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự