Bố đặt tên quá lạ cho 5 đứa con, nhân viên hộ khẩu hỏi: "Anh có thù với các con à?"

Ngày 09/03/2023 00:08 AM (GMT+7)

Cách đặt tên của người bố cho 5 đứa con khiến nhiều người sửng sốt, thậm chí là tức giận.

Cái tên là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi người bởi nó sẽ đi cũng chúng ta đến cuối đời. Cái tên cũng là ấn tượng đầu tiên khi làm quen, là thứ để nhận biết mỗi người. Vì vậy, cái tên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đó cũng là lý do hầu hết cặp vợ chồng đều muốn đặt tên cho con sao cho thật hay và ý nghĩa. Ấy vậy mà một người đàn ông đến từ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, lại có cách đặt tên con rất kỳ lạ, thậm chí bị coi là tùy tiện.

Theo trang Ifeng đưa tin, người đàn ông họ Chu và vợ quen biết và yêu đương một cách tự nhiên, sau vài năm thì quyết định kết hôn trong sự chúc phúc của đông đảo người thân, bạn bè. Chỉ vài tháng sau đám cưới, vợ chồng anh Chu đã đón nhận tin vui. Đáng lẽ anh Chu phải mừng rỡ khi biết tin này, thế nhưng anh lại có phần lo lắng khi bụng vợ mình to lên rất nhanh.

Khi người vợ mang thai đến tháng thứ 5, bụng cô đã to như người sắp chuyển dạ. Vợ chồng anh Chu hết sức lo lắng cho tình trạng sức khỏe của cả mẹ và con nên vội vàng tới bệnh viện thăm khám. Sau khi siêu âm và kiểm tra, bác sĩ thông báo rằng sức khỏe của vợ anh Chu hoàn toàn bình thường, còn nguyên nhân khiến bụng cô to quá mức là do cô đang mang thai 5.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cùng lúc đón nhận 5 đứa con, vợ chồng anh Chu vừa hạnh phúc, vừa lo lắng. Cả gia đình anh Chu hồi hộp chờ đợi, đếm từng ngày đến lúc 5 đứa trẻ ra đời, chỉ mong tất cả đều mạnh khỏe, an toàn. Thế rồi ngày đó cũng đến, người vợ chuyển dạ sớm hơn dự định nhưng may mắn cả 5 đứa con đều chào đời suôn sẻ, chỉ có cân nặng là nhẹ hơn trẻ sơ sinh thông thường một chút. Đây là điều mà vợ chồng anh Chu đều đã lường trước được.

Sau đó, 5 bé trai được đưa tới phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh. Lúc này, y tá liền căn dặn anh Chu rằng hãy sớm đặt tên cho các con để hoàn thiện hồ sơ, cũng như đăng ký khai sinh và hộ khẩu cho các con.

Lúc đó, anh Chu vô cùng bối rối bởi việc đặt tên cho một đứa con đã khó, nay anh lại có 5 đứa con cần đặt tên cùng lúc, không biết phải làm sao cho hợp lý. Anh Chu cũng chưa từng nghĩ đến chuyện này trước đây nên hết sức bối rối. Anh vắt óc suy nghĩ cả ngày lẫn đêm, cuối cùng đã quyết định đặt tên cho 5 đứa con cực "độc lạ".

Ngày hôm sau, anh Chu tự hào tới đồn cảnh sát địa phương để đăng ký giấy khai sinh cho các con. Nào ngờ, khi nhân viên nhìn thấy cái tên mà anh Chu điền vào giấy đăng ký, người này lộ ra ánh mắt kinh ngạc và nghi ngờ rồi hỏi anh Chu: "Anh đã uống bao nhiêu ly rượu rồi? Anh có thù với các con à? Sao có thể đặt tên con như thế được".

Hóa ra, anh Chu đã đặt tên cho 5 đứa con lần lượt là: Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Năm và Thứ Sáu. Anh Chu cho biết bản thân mình không học rộng hiểu nhiều, chỉ muốn đặt tên con sao cho thật đơn giản và dễ nhớ.

Nhân viên hộ khẩu liền khuyên nhủ anh Chu rằng anh không nên đặt tên như vậy cho các con vì sẽ làm ảnh hưởng tới tương lai của chúng, khiến chúng bị chê cười và mỉa mai. 5 cái tên này đúng là rất dễ nhớ nhưng chỉ nên đặt làm biệt danh gọi ở nhà, không nên đặt làm tên chính thức bởi cái tên là bộ mặt của mỗi người, cần phải thật nghiêm túc và có ý nghĩa. Cuối cùng, anh Chu đành phải ra về, mất thêm thời gian để suy nghĩ những cái tên khác cho 5 đứa con.

Ông nội đặt tên cực hay cho cháu nhưng nhân viên hộ khẩu ghi nhầm, người mẹ không giận mà còn biết ơn
Nhân viên làm hộ khẩu đã ghi nhầm tên đứa trẻ nhưng cả gia đình lại vui mừng vì sự nhầm lẫn này.

Tin tức 24h

Theo KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặt tên cho con