Không dùng họ bố mẹ, cặp đôi đặt tên con độc lạ, dân mạng lại lo đứa trẻ không cưới được vợ

DOÃN KỲ - Ngày 20/01/2023 00:08 AM (GMT+7)

Đặt tên con không theo họ bố mẹ mà dựa theo sở thích của người bố, cặp đôi đã khiến nhiều người xôn xao bàn tán.

Chuyện đặt tên con chưa bao giờ là điều dễ dàng bởi ai cũng muốn con mình có một cái tên vừa hay, nổi bật, lại mang ý nghĩa nhất định. Có người thậm chí còn đặt tên con theo phong thủy, tử vi hoặc gắn với một sở thích nào đó của bố mẹ. Tại Trung Quốc, người ta càng chú trọng việc đặt tên độc lạ cho con hơn bởi không muốn con mình bị chìm trong hàng tỷ cái tên.

Mới đây, một cặp vợ chồng đến từ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã khiến cộng đồng mạng bất ngờ và xôn xao khi đặt cho cậu con trai đầu lòng cái tên cực độc lạ.

Theo đó, người đàn ông họ Lưu và vợ họ Lý mới hạ sinh một cậu con trai đầu lòng vô cùng kháu khỉnh, đáng yêu. Khi đó, ưu tiên hàng đầu của họ là tìm cho con trai một cái tên ưng ý.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những người lớn tuổi trong gia đình thì khuyên anh Lưu và cô Lý đặt một cái tên vừa dễ nghe, vừa ý nghĩa, để sau này gây ấn tượng tốt và dễ chịu với những người xung quanh. Tuy nhiên, anh Lưu và cô Lý lại không nghĩ như vậy. Cặp vợ chồng muốn con mình có một cái tên thật lạ để không dễ nhầm lẫn với mọi người, hơn nữa còn phải gắn với ý nghĩa nào đó liên quan đến 2 vợ chồng.

Cuối cùng, vợ chồng anh Lưu và cô Lý thực sự đặt cho con trai đầu lòng một cái tên hiếm gặp. Cặp đôi không sử dụng họ bố hay họ mẹ mà đặt tên con trai là Xuân Thu Chiến Quốc, lý do rất đơn giản là bởi anh Lưu rất yêu thích lịch sử và các nhân vật thời xưa, vì vậy đã dùng sở thích này để đặt tên cho con. Anh Lưu tin rằng cái tên này sẽ là độc nhất vô nhị khắp cả nước, khiến con mình đi đâu cũng có người nhớ tới mà không cần lo lắng về những tình huống ngại ngùng do trùng tên.

Tuy nhiên, sau khi cái tên Xuân Thu Chiến Quốc của bé trai được lan truyền trên mạng xã hội, cộng đồng mạng xứ Trung lại có nhiều bình luận tranh cãi, người ủng hộ cách đặt tên của vợ chồng anh Lưu, người lại cho rằng cái tên kỳ lạ có thể gây ra nhiều rắc rối cho cậu bé:

"Tên lạ và hay quá, nhưng tại sao lại không theo họ bố hoặc mẹ nhỉ?".

"Chắc đây là tên ở nhà hoặc biệt danh thôi chứ nhỉ? Tôi không thể tin nổi bố mẹ nào lại đặt tên cho con mình như vậy".

"Tôi nghĩ đây không phải cái tên độc lạ, ngược lại có thể còn gây ra sự khó xử và xấu hổ cho cậu bé khi lớn lên".

"Với cái tên này, liệu cậu bé có thể lấy được vợ khi trưởng thành không nhỉ?"...

Hai anh em sinh đôi tìm được nhau sau 39 năm thất lạc, ngỡ ngàng biết tên 2 cô vợ
Sau 39 năm, 2 anh em sinh đôi này mới biết được sự tồn tại của nhau và tìm thấy nhau, sau đó chính bản thân họ cũng ngạc nhiên trước những điều trùng hợp khó tin trong cuộc đời họ.

Chuyện lạ thế giới

Theo DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h