Bố đau đớn kể chuyện con gái 3 tuổi bị lão hàng xóm 79 tuổi giở trò đồi bại

Ngày 30/08/2017 14:06 PM (GMT+7)

Mỗi lần gặp ông Vĩnh thong dong ngoài đường, anh Thế lại giận tím mặt, đôi mắt đỏ ngầu. Thế nhưng, nghĩ đến cô con gái tội nghiệp đang ủ rủ ở nhà và cậu con trai hơn 1 tuổi đang khát sữa, anh đành nín nhịn.

Sinh năm 1987 nhưng trông anh Thế già hơn nhiều so với cái tuổi 30. Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là anh chậm rãi kể lại mọi chuyện chứ không gầm gào vạch tội người đàn ông 79 tuổi đã giở trò đồi bại với con gái của mình.

Trong câu chuyện dài với những tập thư kêu cứu nằm la liệt khắp nhà, đã có những lúc anh tưởng chừng tuyệt vọng và muốn đưa vợ con bỏ đi nơi khác.

Sự việc xảy ra vào ngày 5/10/2015, khi cháu Nga (con gái anh vừa tròn 3 tuổi) kể rằng bị cụ Nguyễn Danh Vĩnh (SN 1938, trú tại xã Chu Minh, huyện Ba Vì, Hà Nội) xâm hại. Ngay sau khi phát hiện sự việc, gia đình anh Thế đã gặp đối chất với ông Vĩnh.

“Ban đầu ông ta một mực chối tội, mãi sau mới thừa nhận hành vi của mình đồng thời viết biên bản tường trình sự việc”, anh Thế nhớ lại.

Bố đau đớn kể chuyện con gái 3 tuổi bị lão hàng xóm 79 tuổi giở trò đồi bại - 1

Gần 700 ngày qua, anh Thế vừa đi làm thuê tại một cửa hàng bánh vừa đi khắp nơi gửi đơn đòi công lý cho con gái. Ảnh: PV

Theo lời anh Thế, vì tình làng nghĩa xóm, anh đã cho gia đình ông Vĩnh một buổi để sám hối và sang nhà xin lỗi. Thế nhưng mọi chuyện rơi vào trong im lặng.

Đến buổi chiều, gia đình anh quyết định làm đơn tố cáo gửi lên Công an huyện Ba Vì. Hôm sau, cơ quan điều tra đã đưa cháu Nga đi giám định và xác định cháu có dấu hiệu bị xâm hại.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu nghiêm trọng, Công an huyện Ba Vì đã chuyển hồ sơ lên Công an TP Hà Nội để thụ lý theo đúng thẩm quyền.

Hơn 3 tháng thu thập chứng cứ, đến ngày 24/2/2016, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án Hiếp dâm trẻ em để điều tra làm rõ.

Bố đau đớn kể chuyện con gái 3 tuổi bị lão hàng xóm 79 tuổi giở trò đồi bại - 2

Đơn thú tội của Nguyễn Danh Vĩnh dưới sự chứng kiến của gia đình nạn nhân.

Vài tháng tiếp theo, cơ quan điều tra vẫn chưa khởi tố bị can khiến gia đình anh Thế đứng ngồi không yên. Mỗi lần gặp ông Vĩnh thong dong ngoài đường, anh Thế lại giận tím mặt, đôi mắt đỏ ngầu. Thế nhưng, nghĩ đến cô con gái tội nghiệp đang ủ rủ ở nhà và cậu con trai hơn 1 tuổi đang khát sữa, anh đành nín nhịn.

Thời gian sau đó, anh đi gõ cửa khắp các cơ quan công quyền từ cấp xã, huyện, thành phố đến Trung ương gửi đơn kêu cứu. “Có nơi họ nhận, có nơi họ từ chối vì khiếu nại vượt cấp. Có nơi tôi chờ đợi cả ngày không được phải gửi nhờ bác bảo vệ. Không biết những lá đơn ấy có đến tay được người có thẩm quyền không vì tôi nhận được phúc đáp rất ít”, ông bố trẻ tâm sự.

Bố đau đớn kể chuyện con gái 3 tuổi bị lão hàng xóm 79 tuổi giở trò đồi bại - 3

Vị trí cháu Nga bị ông Vĩnh bế lên giường để thực hiện hành vi đồi bại.

Thời điểm ấy, trả lời báo chí, Thượng tá Nguyễn Xuân Trường, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự - Công an thành phố Hà Nội cho biết, sự việc vẫn đang tiếp tục điều tra vì… chưa có kết quả giám định nam khoa của bên cơ quan pháp y.

“Chúng tôi đang chờ kết quả giám định, từ kết quả này mới có thể xác định chính xác tội danh của ông Vĩnh”, vị này cho hay.

Sau gần 1 năm kể từ khi xảy ra sự việc và gần 7 tháng kể từ ngày CQĐT ra quyết định khởi tố vụ án, nhưng đối tượng vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Nghi ngờ cơ quan điều tra có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm khi không khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Vĩnh về hành vi xâm hại trẻ em, gia đình anh Thế tiếp tục gửi đơn đến các cơ quan chức năng và báo chí kêu cứu.

Bố đau đớn kể chuyện con gái 3 tuổi bị lão hàng xóm 79 tuổi giở trò đồi bại - 4

"Yêu râu xanh" thực nghiệm lại hiện trường vụ án.

Theo chia sẻ của anh Thế, vợ chồng anh làm thuê ở một tiệm bánh kem, từ ngày xảy ra sự việc, 2 vợ chồng ở thay phiên nhau xin nghỉ để đi khắp nơi gửi đơn. “Có đợt tôi phải nghĩ cả tháng, tiền lương không được nhận, cuộc sống vợ chồng cùng hai con nhỏ càng trở nên chật vật hơn”, vừa kể anh vừa mím chặt môi cố giấu những tiếng nấc nghẹn.

Hành trình gian truân đi tìm công lý cho con gái của anh Thế cuối cùng cũng có kết quả, ngày 8/12/2016 cơ quan CSĐT công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Danh Vĩnh để điều tra về tội Hiếp dâm.

Ngày 24/01/2017, Cơ quan điều tra tổ chức dựng lại hiện trường và thực nghiệm điều tra vụ án theo lời khai của Nguyễn Danh Vĩnh. Quá trình dựng lại và thực nghiệm xác định lời khai nhận của Nguyễn Danh Vĩnh phù hợp với kết quả dựng lại hiện trường và thực nghiệm điều tra.

Bố đau đớn kể chuyện con gái 3 tuổi bị lão hàng xóm 79 tuổi giở trò đồi bại - 5

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc gây bức xúc dư luận.

Cáo trạng nêu rõ, vào khoảng 7h sáng 5/10/2015, cháu Nga (SN 2012) cùng bạn có sang nhà Nguyễn Danh Vĩnh để chơi. Tại đây, hai cháu vào trong phòng bếp (tại tầng 1) lấy chai nước trong tủ lạnh để uống.

Lúc này, Vĩnh đi từ tầng hai xuống tầng một thấy cháu Nga đang đứng trước tủ lạnh, tay cầm chai nước bị đông đá nên Vĩnh nói “cháu làm gì đấy”. Cháu Nga trả lời: “Cháu lấy nước uống”. Sau đó, Vĩnh tiến sát cháu Nga thấy cháu đang cầm chai nước đóng đá nên nói “để ông đập cho” rồi rủ cháu bé lên tầng 2 để tìm búa đập chai nước ra.

Nghe Vĩnh nói vậy, cháu Nga đi theo lên tầng 2, bạn Nga định đi theo nhưng Vĩnh không cho. Khi lên đến phòng ngủ tầng 2, cụ ông gần 80 này nảy sinh ý định giao cấu với cháu Nga nên bế rồi để cháu ngồi lên giường nói: “Ông bế cháu lên đây, ông cho cháu gấu nhé”, cháu Nga gật đầu.

Tại đây, khi chỉ có mỗi mình cháu Nga, Vĩnh đã thực hiện hành vi xâm hại với đứa bé 3 tuổi. Khi cháu bé phản ứng, Nguyễn Danh Vĩnh dụ “cháu nằm im ông sẽ cho bim bim” và thực hiện đến cùng hành vi phạm tội của mình.

Bố đau đớn kể chuyện con gái 3 tuổi bị lão hàng xóm 79 tuổi giở trò đồi bại - 6

Bị can Nguyễn Danh Vĩnh. Ảnh công an cung cấp

Xong xuôi, Vĩnh đưa cháu xuống tầng 1 rồi bảo 2 đứa bé về để mình khóa cổng lại rồi thay quần áo ra trông hàng cho con gái ở gần đấy.

Sau đó cháu Nga về nhà bà ngoại ở sát nhà Vĩnh, cháu vừa đi vừa khóc. Sự việc được cháu kể lại với anh họ và bà ngoại. Bức xúc về sự việc, gia đình cháu Nga đã làm đơn gửi lên cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, lý giải cho hành vi đồi bại của mình Nguyễn Danh Vĩnh khai, do nhu cầu tình dục cao nhưng lâu không được đáp ứng nên khi nhìn thấy cháu Nga trong nhà đã nảy sinh ý đồ giao cấu với bé.

“Hành vi của tôi là vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức và tôi rất ân hận về việc này”, Nguyễn Danh Vĩnh khai nhận.

Bố đau đớn kể chuyện con gái 3 tuổi bị lão hàng xóm 79 tuổi giở trò đồi bại - 7

Sau khi được gia đình động viên, hiện cháu Nga đã đi học tại trường mẫu giáo.

Được biết, do tuổi cao nên Nguyễn Danh Vĩnh đang được gia đình bảo lãnh để tại ngoại.

Sau khi xác định làm rõ vụ việc, Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội đã ký quyết định truy tố trước TAND TP Hà Nội để xét xử đối với bị can Nguyễn Danh Vĩnh về tội hiếp dâm trẻ em. Tội và hình phạt được quy định tại Khoản 4 Điều 112 của Bộ luật hình sự.

Dự kiến vụ án sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 6/9 tới đây tại Tòa án nhân dân TP Hà Nội.

* Tên gia đình bị hại đã được thay đổi.

Theo Nhật Tân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan