Bố đưa con gái vào nhà tắm nữ ở bể bơi: Bị coi là biến thái... cũng kệ

Ngày 11/07/2019 08:05 AM (GMT+7)

Mẹ đưa con trai vào nhà tắm nữ ở bể bơi công cộng, hay bố đưa con gái vào nhà vệ sinh nam ở nơi công cộng để tắm và thay đồ cho con như ở nhà vì họ nghĩ, họ đang bảo vệ con mình...

Dù bị chửi vẫn kệ

Chị Nguyễn Thị Thủy (35 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) cho biết, mấy năm trước chị cũng thường xuyên cho hai con trai đi bơi, thậm chí con trai chị 8 tuổi vẫn được mẹ đưa vào phòng thay đồ nữ cùng mình, vì con trai chị nhút nhát cháu không chịu vào phòng tắm nam toàn người lạ.

"Không ít lần tôi đưa cả hai con trai vào phòng thay đồ nữ, bị một vài người nhắc nhở hoặc có cái nhìn thiếu thiện cảm, thậm chí khó chịu  nhưng con trai tôi vốn nhút nhát do bố chúng đi công tác xa nên dù biết không nên nhưng vẫn... đặng phải đừng", chị Thủy kể lại.

Một lần, chị Thủy đi bơi một mình, trong phòng tắm nữ cũng có một hai bé trai 6,7 tuổi. Các bé bắt đầu để ý những người phụ nữ tắm, thay đồ với con mắt "đảo như rang lạc". Chúng ngồi thụp một góc chỉ trỏ rồi bình phẩm với nhau, dù chúng nói rất nhỏ nhưng chị nghe thấy những lời không nên nghe và không đáng nói ở lứa tuổi của chúng.

Bố đưa con gái vào nhà tắm nữ ở bể bơi: Bị coi là biến thái... cũng kệ - 1

Ảnh minh họa.

"Ở nơi tập thể, hầu như các mẹ đề trong hoàn cảnh ấy đều không mặc gì. Nhìn cháu bé mắt cứ láo liên như vậy, tôi mới giật mình nghĩ về con trai và lo sợ, con mình liệu có một ngày sẽ "hư" như thế, dù hiện tại chúng vẫn chưa có những biểu hiện xấu như 2 cậu bé cùng trang lứa kia", chị Thủy lo lắng nói...

Từ sau lần quan sát đó, bản thân chị cũng thay đổi cách nghĩ và tuyệt đối không đưa 2 con trai vào phòng thay đồ của nữ hay nhà vệ sinh nữ mỗi khi đi các trung tâm thương mại mà yêu cầu các cháu phải tự vào nhà vệ sinh hay phòng thay đồ của chính mình, vì sợ các cháu tò mò về cơ thể phụ nữ quá sớm sẽ có ngày... gây họa.

Cùng hoàn cảnh tương tự, nhưng chị Vũ Thu Trang (Đống Đa, Hà Nội) yêu con theo cách "bao bọc" nên thường xuyên cho các con vào phòng thay đồ của mẹ và thấy đây là việc làm... đúng đắn để bảo vệ con. "Tôi cho cả con trai và con gái vào phòng thay đồ cùng. Con trai 7 tuổi, con gái 5 tuổi và nghĩ chúng còn nhỏ nên không yên tâm để con ở ngoài, rời xa tầm mắt vì lo sợ các cháu bị xâm hại, nơi công cộng các con có thể bị sàm sỡ....", chị Trang nói lên suy nghĩ của mình.

Chị Trang kể, một lần đi bơi ở bể bơi công cộng, khi chị đang tắm trong phòng tắm nữ thì bị một người biến thái đi vào mở cửa và chỉ nói xin lỗi... anh nhầm, nhưng mắt hắn thì cứ nhìn xoáy vào cơ thể chị. "Do đó, ở những nơi công cộng dù có người nói tôi không nên cho con trai vào phòng thay đồ cùng mình, hay dẫn con nhà nhà vệ sinh nam tôi cũng kệ bởi nếu con gặp tên ấu dâm hay biến thái nào đó thì hậu quả thật khó lường. Dù bị không ít lần người khác dè bỉu nhưng tôi vẫn giữ quan điểm, vẫn phải đi cùng con", chị Trang nói.

Anh Nguyễn Quang Anh (Ba Đình, Hà Nội) cũng cho biết, anh thường xuyên dẫn con gái 6 tuổi đi học múa, học bơi và lần nào cho con đi anh cũng phải đứng trước cửa phòng thay đồ, phòng tắm của con. Anh cho biết nhiều chị em phụ nữ nhìn thấy cũng có ý kiến này kia, thậm chí nói anh biến thái.

"Nhưng tôi mặc kệ, bất chấp tất. Với tôi an toàn cho con gái mới là quan trọng. Tôi không tin bất cứ ai, kể cả trong phòng tắm nữ cũng không hiếm những người lệch lạc giới tính", anh Quang Anh nói suy nghĩ cá nhân. Cũng theo anh Quang Anh, một lần anh chờ con gái trong phòng tắm nữ cũng bị một bà mẹ hét lên đồ biến thái. Nhưng anh chẳng nói gì, chờ sau khi con thay đồ xong hai bố con lặng lẽ ra về và đành chấp nhận bị chửi... không chỉ một lần về chuyện này.

Nên dạy con tự lập sớm

Cũng thường xuyên cho con gái đi bơi, nhưng ânh Hoàng Văn Đấu (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, do là con gái đi bơi nên từ nhà ra bể bơi khoảng 5 km, anh phải nhắc con thay đồ sẵn từ nhà và đến đó khi bơi xong thì chỉ cầm tắm tráng rồi mặc nguyên đồ về nhà mà không phải vào phòng vệ sinh.

Mặc dù cách này đôi khi làm con "nhớp nháp", thậm chí có hôm kêu lạnh do phải mặc đồ ướt nhưng vì không  thể dẫn con vào nhà tắm nữ, cũng không dám nhờ ai nên đành bắt con chịu khổ vậy. Những hôm trời lạnh, bất đắc dĩ anh phải cho con vào nhà tắm nữ và anh đứng chờ con ở bên ngoài nhưng phải dặn con, nếu có ai người lạ vào phòng hoặc làm gì, con phải la hét lên.

Tuy nhiên, anh thường chọn cách đưa con về nhà thay đồ thay vì đứng cửa phòng tắm nữ. Bởi anh Đấu cho rằng, bản thân mình thấy rất "bình thường" khi vào nhà vệ sinh nữ với mục đích bảo vệ con, nhưng không phải vì cái "bình thường" cá nhân mà ảnh hưởng tới người khác. Bởi về lý lẽ, anh Đấu cũng thừa nhận đó là hành vi... không bình thường chút nào, dù có biện minh gì đi nữa.

Anh Đấu cho biết, anh cho con đi bơi cũng gặp nhiều người hay cho con gái vào thay đồ cùng với bố. Dù các bé chỉ 4, 5 tuổi, nhưng các cháu đã học mẫu giáo và đã biết được giới tính của mình. Riêng gia đình anh cũng ý thức được điều này nên dạy con tự lập rất sớm, để con tự thay đồ, tự đi vệ sinh đúng cách. Đến nay bé thứ 2 gần 4 tuổi cũng đã tự mặc quần áo, tự đi vệ sinh, nên việc cho cháu đi bể bơi công cộng cũng khiến anh an tâm hơn, thay vì "kè kè" bên con như các gia đình có con nhỏ cùng trang lứa.

Tin tức 24h: Bức xúc vì mẹ cho con trai lớn tồng ngồng vào...phòng thay đồ nữ ở bể bơi
Mỗi lần chị Giang vào phòng thay đồ để xuống bể bơi, lần nào cũng thấy một bà mẹ đưa thêm đứa con trai vào cùng để thay quần áo.
Theo Khánh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h