Bộ Giáo dục đề nghị CA xác minh việc 'chạy điểm vào đại học'

Ngày 27/09/2014 08:44 AM (GMT+7)

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gửi công văn đề nghị Cục An ninh Chính trị nội bộ (A83) Bộ Công an phối hợp xác minh, xử lý vi phạm liên quan đến đường dây chạy điểm vào đại học chính quy năm 2014.

Mấy ngày gần đây, một số cơ quan truyền thông thông tin xuất hiện một đường dây chạy điểm vào các trường đại học.

Theo đó, tin tức cho biết, một số đối tượng khẳng định có thể "chạy trường" cho các thí sinh không đủ điểm đỗ vào hệ đại học chính quy năm 2014. Các thí sinh này chỉ cần dự thi đại học đạt từ điểm sàn trở lên sẽ có cơ hội xét tuyển vào trường đại học.

Bộ Giáo dục đề nghị CA xác minh việc chạy điểm vào đại học - 1

Ảnh minh họa.

Bài báo nhận định, việc chạy điểm xuất phát từ việc một số đối tượng lợi dụng chủ trương của bộ giáo dục đào tạo cho phép một số trường đào tạo nhân lực cho tỉnh khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ để phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương và của vùng dựa trên nhu cầu của từng địa phương.

Ngay sau khi bài báo đăng lên, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gửi công văn đề nghị Cục An ninh Chính trị nội bộ - Bộ Công an phối hợp xác minh, xử lý vi phạm liên quan đến đường dây chạy điểm vào đại học chính quy năm 2014 để phối hợp xử lý nghiêm những sai phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Theo N.Đ (Đời sống Pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan