Bó hoa bằng tiền giá vài chục triệu trở thành món quà hấp dẫn, ngày Valentine nam hay nữ nên là người tặng quà?

THÀNH GIANG - Ngày 11/02/2023 06:30 AM (GMT+7)

Thị trường quà Valentine trở nên nhộn nhịp, đa dạng nhiều thể loại khác nhau từ đắt đỏ sang trọng đến bình dân.

Chỉ còn vài ngày nữa sẽ đến lễ Tình nhân 14/2, đây là dịp để các cặp đôi yêu nhau thể hiện tình cảm với đối phương bằng nhiều cách, trong đó đặc biệt là những món quà tặng. Thông thường vào dịp Valentine, socola và hoa hồng là hai món quà phổ biến nhất. Tuy nhiên hiện tại thị trường quà tặng vô cùng đa dạng như: trang sức, mỹ phẩm, quần áo…từ sang trọng đắt tiền đến bình dân đơn giản đều có đủ.

Bên cạnh quà tặng bằng hiện vật, nhiều đôi tình nhân cũng chuộng những món quà tinh thần như cùng nhau đi du lịch, xem phim, đi ăn hay “ting ting” vào tài khoản một khoản tiền theo số đẹp.

Các cặp đôi đang yêu thường tặng quà nhau vào dịp Valentine để bày tỏ tình cảm

Các cặp đôi đang yêu thường tặng quà nhau vào dịp Valentine để bày tỏ tình cảm

Bó hoa kết từ tờ tiền trở thành quà Valentine hấp dẫn

Hoa kết từ những tờ tiền vốn không phải là món quà quá xa lạ trong dịp lễ Tình nhân, tuy nhiên nó vẫn luôn có sức hút đặc biệt. Nếu tặng riêng những xấp tiền có thể trông thô cứng mặc dù mang giá trị cao, nhưng khi được kết thành những tầng hoa, trang trí thêm nhiều phụ kiện bắt mắt lại trở thành món quà ai cũng yêu thích.

Dạo một vòng quanh thị trường quà Valentine năm nay, dễ dàng bắt gặp những lời quảng cáo kết bó hoa bằng tiền từ các cửa hàng hoa hoặc quà tặng. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, nhiều nơi tung ra mẫu mã bó hoa tiền bắt mắt. Đa phần sẽ nhận kết hoa theo yêu cầu của khách hàng dựa trên số lượng tờ tiền, mệnh giá bao nhiêu.

Một cửa hàng bán quà tặng tại TP.HCM đăng tải thông tin về việc nhận kết bó hoa từ tiền. Cụ thể cửa hàng nhận theo yêu cầu của khách, với các tờ tiền có mệnh giá nhỏ nhất là 10.000 đồng và cao nhất là 500.000 đồng. Số lượng từ 20 tờ trở lên đối với các mệnh giá thấp như 10.000 đồng hay 20.000 đồng, còn mệnh giá cao hơn có thể tuỳ vào mong muốn của khách.

Bó hoa bằng tiền giá vài chục triệu trở thành món quà hấp dẫn, ngày Valentine nam hay nữ nên là người tặng quà? - 2

Bó hoa kết từ tờ tiền Việt Nam lẫn nước ngoài thịnh hành vào dịp Valentine

Bó hoa kết từ tờ tiền Việt Nam lẫn nước ngoài thịnh hành vào dịp Valentine

Nhiều khách hàng có điều kiện kinh tế, thường đặt bó hoa với mệnh giá tiền lớn, nhiều tờ để tặng cho một nửa của mình. Hiện đã có người đặt bó hoa với giá trị lên đến hơn 50 triệu đồng. Cửa hàng nhận đặt hoa kết từ tiền liên tục đến ngày 14/2, mức tiền công khoảng từ 200.000 đồng cho mỗi bó, tùy vào kích thước và số lượng tờ tiền, các nguyên phụ liệu đính kèm.

Ngoài việc trả chi phí cho tổng giá trị số tiền trong bó hoa, khách phải thanh toán thêm tiền công từ 150.000 - 500.000 đồng/bó. Đây là món quà không hề rẻ, tuy nhiên có thể tùy chọn theo khả năng của từng người. Giá mỗi bó hoa tiền thường dao động từ vài triệu cho đến vài chục, thậm chí là cả trăm triệu đồng, tuỳ vào số lượng tiền mà người đặt mong muốn. 

Tạo hình cho socola để hút khách mua

Socola là món quà quen thuộc nhất mà những cặp đôi đang yêu dành tặng cho nhau dịp Valentine. Socola vừa có vị ngọt pha thêm chút đắng, mang ý nghĩa biểu tượng cho tình yêu, cảm xúc thăng hoa và lãng mạn. Trong thời buổi quà tặng cũng có sự cạnh tranh khi nhiều món quà mới xuất hiện, socola cũng được làm với mẫu mã đa dạng, bắt mắt hơn để thu hút khách.

Socola là món quà phổ biến nhất dịp Valentine

Socola là món quà phổ biến nhất dịp Valentine

Không phải là hộp socola đơn giản như trước, món quà này hiện được làm và trang trí rất cầu kỳ. Vẫn giữ nguyên cốt là socola đen hoặc trắng cơ bản, thêm vào đó đó là những “topping” nhiều màu sắc, nhiều hình dạng vuông, tròn. Cùng với đó, hộp quà gói socola cũng được làm cầu kỳ, đẹp mắt.

Socola làm quà tặng thường được bán theo từng hộp đã được gói sẵn, số tiền tuỳ thuộc vào số lượng viên socola. Trên thị trường hiện nay, giá socola làm quà tặng Valentine đa dạng tùy vào số viên, thành phần chứa bên trong, cộng thêm vỏ hộp, quy cách đóng gói.

Tại một hội nhóm chuyên về socola, giá một hộp từ 9 - 16 viên dao động từ 85.000 - 160.000 đồng đã tặng kèm thiệp và túi. Bên cạnh đó có những loại socola cao cấp, hàng nước ngoài được bán với giá nhỉnh hơn, từ vài trăm đến cả triệu đồng mỗi hộp.

Bó hoa bằng tiền giá vài chục triệu trở thành món quà hấp dẫn, ngày Valentine nam hay nữ nên là người tặng quà? - 5

Hình dáng đa dạng khiến những món quà từ socola trở nên bắt mắt hơn

Hình dáng đa dạng khiến những món quà từ socola trở nên bắt mắt hơn

Hưởng ứng Valentine như một dịp lễ lớn đặc biệt

Trước đây, ngày Valentine chỉ có ở Bắc Mỹ và châu Âu sau đó mới phổ biến ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Ngày lễ tình yêu là thời điểm để những cặp đôi đang yêu thể hiện tình cảm với nhau, hay là dịp quan trọng để tỏ tình. Khi du nhập vào Việt Nam, ngày Valentine được hưởng ứng nhiệt tình như một ngày lễ quan trọng của những cặp tình nhân.

Trên mạng xã hội mỗi dịp Valentine đều rầm rộ những bài đăng về câu chuyện tặng quà, tình yêu. Đây trở thành chủ đề thu hút sự quan tâm bàn luận của cư dân mạng. Trong khi đó các cửa hàng, đặc biệt là quà tặng lưu niệm, quán ăn uống, rạp chiếu phim,...cũng thường đông khách là cặp đôi vào ngày lễ tình yêu. Thậm chí, một số shop thời trang, quà tặng còn nhân dịp này tung ra mã giảm giá dành riêng cho các “couple”.

Valentine luôn mang ý nghĩa đặc biệt, tôn vinh tình yêu

Valentine luôn mang ý nghĩa đặc biệt, tôn vinh tình yêu

Nhiều hoạt động buôn bán, cửa hàng mở chiến dịch giảm giá, tung chương trình khuyến mại dịp Valentine

Nhiều hoạt động buôn bán, cửa hàng mở chiến dịch giảm giá, tung chương trình khuyến mại dịp Valentine

Trên thực tế, một năm có 3 ngày lễ Valentine gồm: Valentine đỏ (14/2), Valentine trắng (14/3) và Valentine đen (14/4). Trong đó ngày Valentine đỏ được quan tâm nhất, theo một số thông tin đây là ngày con gái tặng quà cho con trai khi yêu nhau. Tuy nhiên tùy theo quan niệm ở từng quốc gia và mỗi người, việc tặng quà cũng có nhiều hình thức. Tại Việt Nam, vào ngày Valentine 14/2, thường nam giới sẽ tặng quà nhiều hơn là phụ nữ, thể hiện tình yêu, sự trân trọng.

Việc rạch ròi ai tặng quà tặng không phải là điều quan trọng, nhưng một món quà được nhận từ người mình yêu luôn là thứ gia vị thêm thắt cho tình yêu thêm mặn nồng, thăng hoa. Chúc những cặp đôi đang yêu và những ai sắp bước vào mối quan hệ tình cảm đều sẽ có món quà xứng đáng dành riêng cho mình.

50 năm tình yêu sắt son thời ông bà anh: Đám cưới trong bom đạn chiến tranh và lễ kỷ niệm vàng đầy ý nghĩa
Nên duyên vợ chồng từ những ngày còn chiến tranh khốc liệt, ông Duy Sự và bà Thị Hiến vừa được con cháu tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày cưới đầy hạnh phúc, ý nghĩa.

Đám cưới

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Valentine