Lễ tình nhân cuối cùng của cặp vợ chồng, câu chuyện tình yêu phía sau khiến tất cả nín lặng

K.T - Ngày 15/02/2022 16:28 PM (GMT+7)

"Những ngày 14/2 sau này, mình thấy mẹ thường ngồi thất thần nghĩ xa xăm điều gì đó. Mình biết mẹ nhớ ba da diết song chẳng dám nói gì vì sợ mẹ buồn hơn. Giờ mình chỉ mong mẹ khỏe mạnh ở bên cạnh tụi mình và tin ba vẫn luôn hiện hữu quanh gia đình này”, c

Hôm qua (14/2), rất nhiều cặp đôi đã bày tỏ tình cảm, trao tặng cho nhau những hộp socola, món quà chứa chan bao tình yêu thương. Song ai cũng ngỡ rằng chỉ có trai gái yêu nhau, cặp vợ chồng trẻ mới làm điều đấy trong ngày Lễ tình nhân. Còn những người đầu đã 2 thứ tóc, con cái trưởng thành sẽ không bao giờ được lãng mạn như thế! Vậy mà ở đâu đó trên dải đất hình chữ S có đôi vợ chồng đi với nhau gần hết cuộc đời vẫn tình cảm như thuở ban đầu.

Đó là câu chuyện của bố mẹ Hồ Thanh Nhật Huyền (1997, Thừa thiên – Huế). Bố mẹ của cô nàng đã có một ngày Vanlentine vô cùng lãng mạn. Sau đó 9 tháng, bố cô mắc bệnh hiểm nghèo rồi qua đời. “14/2/21019 là ngày Lễ tình nhân cuối cùng của ba mẹ mình. Bởi 9 tháng sau, ba bị mệnh rồi mất, rời xa mẹ con mình khỏi trần gian mãi mãi.

Hồi ba đi, mẹ đau đớn lắm! Đêm nào mẹ cũng khóc nhớ thương ba nhưng không cho tụi mình biết. Mẹ sợ ảnh hưởng tới việc học tập cũng như tinh thần của tụi mình.

Ba và mẹ của Nhật Huyền.

Ba và mẹ của Nhật Huyền.

Tấm hình được chụp vào ngày Lễ tình nhân năm 2019.

Tấm hình được chụp vào ngày Lễ tình nhân năm 2019.

Những ngày 14/2 sau này, mình thấy mẹ thường ngồi thất thần nghĩ xa xăm điều gì đó. Mình biết mẹ nhớ ba da diết song chẳng dám nói gì vì sợ mẹ buồn hơn. Giờ mình chỉ mong mẹ khỏe mạnh ở bên cạnh tụi mình và tin ba vẫn luôn hiện hữu quanh gia đình này”, cô gái trẻ tâm sự.

Vừa dứt lời, Nhật Huyền bắt đầu về kể tình yêu ngọt ngào thời “ông bà anh” của bố mẹ. Cô nàng bảo xưa kia, bố mẹ cô tình cảm lắm. Bố thường xuyên viết thư tình gửi mẹ như:

“Đêm thứ sáu ngày 7/4/1989

Bé yêu của anh,

Một buổi tối buồn dễ sợ, không biết làm chi thôi đành tâm sự với bé thêm trang giấy này cho đỡ nhớ vậy! Đầu lời tâm sự, anh gửi đến lời cầu chúc cho bé dễ thương mãi mãi và suốt đời là đứa con đáng yêu nhất trong gia đình”.

Bức thư ngọt ngào thời “ông bà anh” của bố Nhật Huyền gửi tặng mẹ Nhật Huyền.

Bức thư ngọt ngào thời “ông bà anh” của bố Nhật Huyền gửi tặng mẹ Nhật Huyền.

Hoặc: “Phượng thương! Chiều nay nhận thư của em, anh buồn quá. Tối nay về nhà Tý Hân... có bé Na, anh nhờ đem tới em (nhớ đến tới em). Thời gian gấp gáp không thể viết nhiều. Mọi sự anh đã hiểu. Ráng chờ gặp anh, đừng dại dột rồi hành động sai lầm nghe em. Thôi anh dừng đây.

Tái bút: Đêm mai anh sẽ viết thư cho em. Thương em đêm nay nhiều”.

Lễ tình nhân cuối cùng của cặp vợ chồng, câu chuyện tình yêu phía sau khiến tất cả nín lặng - 4

“Đợt Tết Nguyên đán, mình về dọn dẹp nhà cửa thì tìm lại được đống thư tình đó. Giờ là xấp giấy đã mục nát gần hết vì trải qua cả chục mùa lụt ở Huế. Vậy mà mẹ mình vẫn gói ghém cất giữ lại làm kỷ niệm. Chuyện tình yêu siêu lãng mạn của ba mẹ mình chắc kể 10 trang giấy cũng chưa hết”, cô gái xứ mộng mơ chia sẻ.

Cũng theo Nhật Huyền, ngoài chuyện viết chữ đẹp thì điều làm mẹ cô nhanh hết giận bố cô nhất chính là bố là “chúa tể” hài hước, “ông hoàng” lạc quan. Cô nhớ mỗi khi mẹ giận, bố thường hát bài Phượng Buồn rồi kéo dài chữ Phượng, “Ngàn năm trong tôi tình này không phai phôi/Xuân qua hè tới nhớ nhau luôn Phượngggggg ơi!...”. Bố cô hát tới chừng nào mẹ cười thì huề.

“Qua câu chuyện của ba mẹ, mình mong mọi người tin rằng trên đời này thật sự có chuyện “trọn đời chỉ yêu một người”. Cho dù khốn khó, ốm đau bệnh tật, lời hứa mà vào ngày ba mẹ mình dắt nhau vào nhà thờ và hứa trước Chúa vẫn còn vẹn nguyên”, Nhật Huyền bộc bạch.

Câu chuyện về bố mẹ của Nhật Huyền trong ngày Lễ tình nhân đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng ngưỡng mộ tình yêu đẹp của bố mẹ cô nàng, đồng thời cảm thấy phần nào ấm áp khi thấy bố mẹ cô tình cảm với nhau mặc dù đã lớn tuổi.

Nickname Nàng Út Tay Đô nói: “Dễ thương quá! Bác trai mất, chắc bác gái hụt hẫng và cô đơn lắm. Bạn thương bác gái nhiều nhiều nhé”.

Ai cũng ngưỡng mộ tình yêu đẹp của bố mẹ Nhật Huyền. (Ảnh chụp màn hình)

Ai cũng ngưỡng mộ tình yêu đẹp của bố mẹ Nhật Huyền. (Ảnh chụp màn hình)

“Mình nghĩ tốt nhất, thư của bác trai, bạn nên đi scan trước rồi tải ảnh vào điện thoại cho mẹ bạn trước đi. Coi như là giữ kỷ niệm tinh thần lâu dài. Còn thư giấy mình ép plastic giữ lâu dài sau cũng được nè. Chứ giấy cũ quá, cẩn thận sẽ hư á”, thành viên Nguyên Lee bình luận.

Bạn Trí Vũ chia sẻ: “Ôi chao, mình ngưỡng mộ tình cảm của bố mẹ bạn quá! Thuở xưa, tình yêu họ trao cho nhau là thứ tình cảm rất đỗi chân thành, không có vụ lợi gì hết. Mình mong các bạn trẻ khi đọc câu chuyện này hãy lấy đó là tấm gương để học tập, đừng yêu nhau được thời gian lại chia tay vì thứ này thứ kia”.

Hiện tại câu chuyện tình yêu của bố mẹ Nhật Huyền vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ cư dân mạng, đặc biệt là các bạn trẻ.

Bất ngờ cuộc sống của người đàn ông trúng số, một tuần tiêu gần 2 tỷ cách đây 8 năm
Bỗng dưng có tiền tỷ, anh Thắng cho bố mẹ tiền sửa nhà, trả một khoản nợ, cho em gái 100 triệu đồng và đi làm từ thiện. Anh nói: “Trong một tuần, tôi đã tiêu hết 1.7 tỷ đồng. Số tiền 1 tỷ còn lại tôi trích ra 300 triệu mua xe tải để làm ăn, 700 triệu cho

Xổ số

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h