Bỏ lại tất cả để đi phượt, cô gái 28 tuổi trông như 58 tuổi nhưng truyền cảm hứng cho nhiều người

Ngày 18/03/2024 00:00 AM (GMT+7)

Dù có ngoại hình già dặn, thậm chí có phần xấu xí nhưng cô gái này lại truyền cảm hứng đến rất nhiều người.

Mới đây, mạng xã hội Weibo của Trung Quốc lan truyền một đoạn video ghi lại hình ảnh một cô gái 28 tuổi nhưng trông như "bà cô" 58 tuổi. Thực tế, vẻ ngoài già dặn và sương gió của cô gái là do hành trình khám phá thế giới suốt nhiều ngày. Hành động của cô gái trẻ đã khiến nhiều người bất ngờ và bàn tán.

Theo đoạn video, một người đàn ông đang nghỉ ngơi bên đường thì bỗng nhiên nhìn thấy một người phụ nữ đang tiến lại gần mình. Người phụ nữ này có mái tóc ngắn, làn da ngăm đen và thô ráp, một mình kéo hành lý đơn giản đi bộ. Thấy vậy, người đàn ông rất tò mò liền hỏi về danh tính, tuổi tác và lai lịch của người phụ nữ. Cô nói rằng mình tên Hạ Hạ, quê ở thành phố Hiếu Cảm, tỉnh Hồ Nam. Trên thực tế, cô Hạ Hạ chỉ mới 28 tuổi nhưng vẻ ngoài của cô lại già dặn hơn tuổi thật rất nhiều. Chính vì thế, người đàn ông đã rất ngạc nhiên khi biết tuổi thật của cô.

Bỏ lại tất cả để đi phượt, cô gái 28 tuổi trông như 58 tuổi nhưng truyền cảm hứng cho nhiều người - 1

Sau khi đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, hầu hết cư dân mạng đều cảm thấy bất ngờ trước tuổi thật của cô Hạ Hạ. "Cô ấy rõ ràng chỉ mới 28 tuổi nhưng trông lại giống như bà cô 58 tuổi vậy", một người bình luận. Tuy nhiên, khi biết câu chuyện cuộc đời của cô Hạ Hạ, ai nấy đều tỏ ra khâm phục.

Cô Hạ Hạ cho biết cô đã 2 lần leo núi Tây Tạng. Bắt đầu từ ngày 29/11/2021, cô Hạ Hạ bắt đầu chuyến hành trình của mình. Cô đã dành 2 tháng để đi xuyên quãng đường từ thành phố Nội Giang (tỉnh Tứ Xuyên), đến thành phố Lương Sơn (tỉnh Tứ Xuyên), rồi thành phố Chiêu Thông (tỉnh Vân Nam). Sau khi đến Shangri-La (tỉnh Vân Nam), cô quyết định sẽ đi từ Vân Nam đến Tây Tạng từ ngày 6/1/2024. Điều đặc biệt là cô Hạ Hạ không sử dụng bất cứ phương tiện giao thông nào, toàn bộ đều là đi bộ bằng chính sức lực của mình.

Chỉ với chút hành lý đơn giản, cô Hạ Hạ đã vượt qua quãng đường tưởng chừng không thể. Hạ Hạ cho biết chuyến đi rất mệt mỏi và vất vả. Cô đã nhiều lần bị thương, trầy xước cơ thể, căng cơ, hết sức đau đớn. Ngày nào cô cũng phải phơi nắng phơi sương, có khi dầm mưa dãi nắng, thậm chí còn phải chịu đói. Tuy nhiên, Hạ Hạ vẫn có thể chịu đựng và kiên trì vượt qua tất cả mọi thứ mà không một lần hối hận, bởi cô thấy điều đó rất đáng giá. 

Hạ Hạ cho biết mỗi cuối ngày, cô sẽ dựng một căn lều nhỏ để ngủ, sáng hôm sau lại dậy để tiếp tục đi bộ. Mặc dù hành trình rất mệt nhọc nhưng Hạ Hạ may mắn gặp được nhiều người tốt quan tâm và giúp đỡ mình. Cho đến nay, cô không hề gặp chuyện gì nguy hiểm.

Bỏ lại tất cả để đi phượt, cô gái 28 tuổi trông như 58 tuổi nhưng truyền cảm hứng cho nhiều người - 2

Cô gái trẻ nói rằng bắt đầu từ năm sau, cô dự định sẽ đi vòng quanh thế giới vì muốn ra nước ngoài và nhìn ngắm thế giới rộng lớn hơn.

Ngày 16/3, các phóng viên đã tìm gặp cô Hạ Hạ để phỏng vấn. Hạ Hạ cho biết cô không hề quan tâm đến những bình luận về ngoại hình của mình. Lý do Hạ Hạ quyết định bỏ lại tất cả để đi phượt là vì cô quan tâm đến sức khỏe thể chất và tinh thần của mình, muốn được nhìn ngắm những cảnh vật thiên nhiên mà trước đây cô chưa từng biết đến. Hạ Hạ cũng bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm của cư dân mạng nhưng khiêm tốn nói rằng mình chỉ là một hạt cát giữa sa mạc bao la mà thôi.

Hành động của Hạ Hạ khiến một số người cảm thấy ngạc nhiên và khó hiểu, bởi không phải ai cũng đủ can đảm để bỏ lại tất cả mà đi như vậy. Một số ý kiến còn cho rằng Hạ Hạ đang tự "hành xác", lựa chọn khổ sở thay vì hưởng thụ. Thế nhưng ngược lại, rất nhiều người lại cảm thấy ngưỡng mộ tinh thần của Hạ Hạ, khâm phục lòng dũng cảm, quyết tâm và sự phong trần của cô gái trẻ. Cư dân mạng xứ Trung cho rằng Hạ Hạ đang truyền cảm hứng sống đến rất nhiều người.

Bỏ lại tất cả để đi phượt, cô gái 28 tuổi trông như 58 tuổi nhưng truyền cảm hứng cho nhiều người - 3

Tức giận vì hàng xóm xấu tính luôn vứt rác trước cửa, cô gái bật khóc khi biết lý do
Khó chịu khi ngày nào cũng thấy hàng xóm vứt rác trước cửa nhà mình, cô gái quyết định sang gặp họ để nói chuyện nhưng lại thay đổi hẳn thái độ khi...

Tin tốt sáng nay

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay