Bỏ con từ lúc lọt lòng, mẹ ruột van xin nhận lại khi biết con được thừa hưởng gia sản bạc triệu từ bố mẹ nuôi

DOÃN KỲ - Ngày 23/11/2022 00:08 AM (GMT+7)

Sau 13 năm đem con cho người khác nuôi, người mẹ này đột nhiên muốn nhận lại con khi nghe tin con được thừa hưởng số tài sản lớn từ bố mẹ nuôi, khiến ai nghe xong cũng bức xúc.

Vào tháng 5/2020, trước một ngôi nhà ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, một người phụ nữ trung niên tên Wang Hui đang quỳ khóc đến khản cổ trước cửa nhà cô Li Fan: "Làm ơn, hãy cho tôi nhận lại con gái, ngày nào tôi cũng nghĩ về con bé". Thế nhưng cô Li Fan lại tỏ ra hết sức khinh ghét, khó chịu, thậm chí còn đuổi cô Wang Hui đi.

Ban đầu, những người hàng xóm cảm thấy khó hiểu trước hành động của cô Li Fan, cho rằng cô ấy làm vậy là thái quá, ngăn cản tình mẹ con. Thế nhưng khi biết rõ ngọn ngành câu chuyện, ai nấy đều quay sang ủng hộ cô Li Fan và trách móc cô Wang Hui là người mẹ bạc tình bạc nghĩa, tham lam và thực dụng.

Câu chuyện bắt đầu từ 13 năm trước đó, cô Wang Hui đang nhập viện để sinh đứa con thứ 3. Trước đó, cô Wang Hui đã sinh 2 cô con gái. Nào ngờ, khi thấy y tá bế bé gái sơ sinh, người chồng tỏ vẻ thờ ơ và thất vọng, lập tức quay người đi, không hề đoái hoài gì đến con.

Bỏ con từ lúc lọt lòng, mẹ ruột van xin nhận lại khi biết con được thừa hưởng gia sản bạc triệu từ bố mẹ nuôi - 1

Sáng sớm hôm sau, khi cô Wang Hui đang ngủ say, người chồng đã đưa một người phụ nữ tên Yang Jing đến, bảo cô ta mang đứa con chưa đầy 1 ngày tuổi đi. Hóa ra, anh ta không muốn nuôi đứa trẻ này nên đã đem cho làm con nuôi. Lúc cô Wang Hui biết được sự thật này thì đã quá muộn, con gái đã bị đem đi mất, dù rất đau lòng nhưng cũng đành phải chấp nhận.

13 năm trôi qua, cô Wang Hui gặp lại người môi giới Yang Jing thì biết được rằng con gái mình được một gia đình khác nhận nuôi, đặt tên là Tongtong. Bố mẹ nuôi của cô bé đã qua đời, để lại cho cô bé một khối tài sản kếch sù. Hiện giờ, Tongtong đang được chú dì nuôi dưỡng.

Không biết là do nhắc đến con gái hay khối tài sản lớn mà cô Wang Hui trở nên rất kích động, lập tức nảy ra ý định muốn nhận lại con gái. "Tình mẫu tử đột ngột" của cô Wang Hui cũng khiến cô Yang Jing ngồi cạnh cảm thấy bất ngờ. Sau đó, cô Wang Hui lập tức tra hỏi về địa chỉ hiện tại của Tongtong.

Gia đình nhận nuôi bé gái Tongtong là nhà họ Zhou. Trước đây, họ sinh được một người con duy nhất nhưng lại chẳng may qua đời vì bạo bệnh. Nỗi đau mất con khiến họ suy sụp suốt nhiều năm trời, thế nhưng người vợ mắc bệnh nên không thể sinh con được nữa. Cuối cùng, nhà họ Zhou quyết định tìm một đứa trẻ để nhận nuôi. Nhờ người môi giới Yang Jing, họ đã nhận nuôi con gái của cô Wang Hui, đặt tên là Tongtong.

Bỏ con từ lúc lọt lòng, mẹ ruột van xin nhận lại khi biết con được thừa hưởng gia sản bạc triệu từ bố mẹ nuôi - 2

Tuy bị bố mẹ ruột ruồng bỏ nhưng khi đến sống với bố mẹ nuôi, Tongtong lại được nhận tình yêu thương vô bờ. Sự xuất hiện của Tongtong cũng đem lại niềm vui và hạnh phúc cho vợ chồng họ Zhou. Họ coi cô bé như món quà từ thiên đường, chăm sóc và cưng chiều hết mực. Chỉ đáng tiếc, gia đình này không thể ở bên nhau lâu dài. Bố mẹ nuôi của Tongtong lần lượt qua đời vì tai nạn và bệnh tật. Trước khi ra đi, mẹ nuôi đã căn dặn người dì Li Fan hãy chăm sóc cho Tongtong chu đáo, đồng thời chuyển nhượng lại toàn bộ tài sản cho bé gái thừa kế để sau này không cần lo cơm ăn áo mặc.

Chính vì thế mà năm 13 tuổi, Tongtong đã sở hữu 2 ngôi nhà mặt tiền. Mấy năm trước, một trong 2 ngôi nhà được chính quyền đưa vào diện trưng thu, sẽ được bồi thường khoản tiền khổng lồ lên đến hàng triệu nhân dân tệ, đủ để Tongtong sống dư dả trong tương lai.

Khi tin tức về việc Tongtong được thừa kế số tài sản lớn từ bố mẹ nuôi được lan truyền, người mẹ ruột Wang Hui cũng nhanh chóng tìm đến với hy vọng được nhận lại con gái. Cô Wang Hui đã đến gặp cô Li Fan, khóc lóc bày tỏ mong muốn của mình. Thấy cô Wang Hui có vẻ xúc động, cô Li Fan và những người thân khác không cảnh giác nhiều, sau đó bàn bạc rằng không tiết lộ sự thật với Tongtong vì sẽ khiến cô bé bị sốc, mà hãy từ từ vun đắp tình cảm, đợi Tongtong lớn lên rồi để cô bé tự quyết định xem có nhận lại bố mẹ ruột hay không. Tuy nhiên sau đó, hành động của cô Wang Hui đã khiến mọi người thay đổi hẳn cách suy nghĩ.

Thì ra, trước khi bố mẹ nuôi của Tongtong qua đời, họ có một khoản nợ 200.000 nhân dân tệ (gần 700 triệu đồng), nếu không trả đúng hạn thì ngôi nhà sẽ bị tịch thu. Để giữ ngôi nhà đến lúc được chính quyền đền bù, vợ chồng người dì Li Fan đã cố gắng trả nợ nhưng không thể đủ, vì vậy họ nghĩ đến vợ chồng cô Wang Hui.

Bỏ con từ lúc lọt lòng, mẹ ruột van xin nhận lại khi biết con được thừa hưởng gia sản bạc triệu từ bố mẹ nuôi - 3

Cô Li Fan đã tìm đến cô Wang Hui nhờ giúp đỡ, hy vọng có thể vay một ít tiền để trả nợ, sau khi căn nhà được bồi thường thì sẽ trả lại, điều này cũng là tốt cho tương lai của Tongtong. Lúc này, cô Wang Hui liền đề nghị rằng phải dùng giấy chứng nhận bất động sản của căn nhà này làm tài sản thế chấp.

Cô Li Fan về bàn bạc chuyện này với chồng mới nhận ra lời đề nghị của cô Wang Hui dường như có điều gì đó mờ ám. Căn nhà đó vốn đứng tên bé Tongtong, là con gái ruột của Wang Hui, vậy tại sao cô ta lại đòi giữ giấy chứng nhận bất động sản, trừ khi cô ta muốn độc chiếm căn nhà để sau này hưởng toàn bộ tiền đền bù.

Tiếp đó, cô Li Fan cũng bức xúc trước sự tiếp cận của cô Wang Hui với bé Tongtong. Trước đây, bố mẹ nuôi không bao giờ nói cho Tongtong biết cô bé là con nuôi để không làm tổn thương con. Thế nhưng cô Wang Hui lại lén lút đến trường gặp bé Tongtong. Người dì Li Fan cho rằng bất kể cô Wang Hui có thật lòng hay không thì hành động này cũng quá ích kỷ, không xem xét đến cảm xúc của Tongtong.

Cô Li Fan cho biết sau khi anh chị qua đời, cô gần như trở thành mẹ của Tongtong. Vợ chồng cô Li Fan đã làm rất nhiều thứ với hy vọng Tongtong cảm thấy đây là nhà mình, để cô bé sớm vượt qua nỗi đau mất bố mẹ. Sợ Tongtong buồn khi ngủ một mình, cô Li Fan còn kê thêm một chiếc giường phụ trong phòng cháu để ngủ cùng mỗi đêm.

Sự xuất hiện của cô Wang Hui khiến vợ chồng cô Li Fan suy nghĩ rất nhiều. Họ không biết Tongtong có thể chấp nhận sự thật này hay không, lo sợ sức khỏe tinh thần của cô bé bị ảnh hưởng. Chính vì vậy, họ rất tức giận trước hành động của cô Wang Hui.

Bỏ con từ lúc lọt lòng, mẹ ruột van xin nhận lại khi biết con được thừa hưởng gia sản bạc triệu từ bố mẹ nuôi - 4

Ngoài ra, phóng viên còn điều tra được rằng suốt 13 năm qua, cô Wang Hui không hề đi tìm lại con gái. Cô chỉ nảy ra ý định đó sau khi nghe chuyện con gái được thừa kế khối tài sản lớn từ bố mẹ nuôi.

Trước những thắc mắc này, cô Wang Hui lại biện minh rằng những năm qua, cuộc sống của cô rất khó khăn nên dù rất muốn đi tìm con nhưng không thể. Cô Wang Hui cũng lấy ra một cuốn sổ tiết kiệm, nói rằng cô muốn dành nó cho Tongtong. Sau đó, cô lấy ra một chiếc áo bông nhỏ, nói rằng cô vẫn giữ kỷ vật này của con gái suốt nhiều năm. thậm chí, mật khẩu Wifi trong nhà cô cũng là ngày sinh của Tongtong.

Mặc dù vậy, tất cả những điều đó vẫn không thuyết phục được vợ chồng cô Li Fan và những người xung quanh. Hầu hết mọi người đều đứng về phía cô Li Fan, cho rằng cô Wang Hui là kẻ thực dụng, muốn nhận lại con gái chỉ vì tiền. Vì thế, họ kiên quyết không đồng ý cho cô Wang Hui nhận lại con gái.

Thấy đôi bên không ai chịu nhượng bộ ai, cán bộ địa phương đã tới hòa giải để hạ bầu không khí căng thẳng xuống. Họ nói rằng sẽ bàn bạc lại với đôi bên để đưa ra quyết định tốt nhất dành cho cuộc sống của bé Tongtong.

Chú rể 30 tuổi cưới cô dâu 56 tuổi đã có con riêng, bất ngờ thái độ 2 bên gia đình
Không ít người nghi ngờ rằng đây chỉ là một cuộc hôn nhân vì lợi ích, người đàn ông đồng ý kết hôn với người phụ nữ hơn mình 26 tuổi chỉ vì gia sản của bà ấy.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h