Bố mẹ đặt tên quá nhạy cảm, cô gái xấu hổ suốt 20 năm, dân mạng đọc cũng phải phì cười

Ngày 27/03/2023 19:06 PM (GMT+7)

Cô gái cho biết bản thân đã chịu sự xấu hổ suốt 20 năm qua chỉ vì cái tên đặc biệt mà bố mẹ đặt cho mình.

Việc đặt tên cho con cái là vô cùng quan trọng bởi cái tên không chỉ là niềm mong mỏi của bố mẹ về một tương lai sáng lạn, thành công của con, mà còn là sự ấn tượng, mặt mũi của đứa trẻ từ lúc bé đến lúc trưởng thành. Trong khi hầu hết bậc phụ huynh đều muốn đặt cho con mình cái tên thật mỹ miều, cầu kỳ và hàm chứa ý nghĩa sâu sắc; thì mới đây một cô gái người Trung Quốc lại chia sẻ về cái tên hết sức kỳ lạ của mình.

Truyền thông địa phương đưa tin, một cô gái 24 tuổi đã đăng tải câu chuyện của mình lên mạng xã hội Xiaohongshu của Trung Quốc. Cô gái đã đăng bức ảnh căn cước công dân của mình cho thấy cô sinh ngày 4/5/1999. Từ nhỏ, cô gái này đã mặc cảm vì cái tên nghe hết sức nam tính. Nhưng đó không phải là vấn đề lớn lao.

Căn cước công dân của cô Quan Vũ

Căn cước công dân của cô Quan Vũ

Cô gái kể rằng bố mình họ Quan. Sau khi con gái chào đời, bố mẹ cô đã cân nhắc rất nhiều để đặt cho con một cái tên đặc biệt. Cuối cùng, họ quyết định đặt tên cho cô là Quan Vũ. Cái tên này không chỉ nghe rất giống đàn ông, không có một chút nữ tính nào, mà còn giống hệt với tên của một vị tướng cực kỳ nổi tiếng thời kỳ cuối nhà Đông Hán và thời Tam Quốc ở Trung Quốc.

Quan Vũ, hay Quan Công, tự Vân Trường, là người đã góp công lớn vào việc thành lập nhà Thục Hán. Hình tượng của Quan Vũ được khắc họa chi tiết trong tiểu thuyết vô cùng nổi tiếng là "Tam quốc diễn nghĩa". Dựa theo thống kê của các sử gia, Quan Vũ là nhân vật lịch sử được phong nhiều danh hiệu nhất Trung Quốc. Tên tuổi của Quan Vũ thường gắn liền với một số nhân vật khác như Tào Tháo, Lưu Bị, Trương Phi...

Chính vì cái tên nhạy cảm này, cô Quan Vũ đã gặp phải không ít tình huống dở khóc dở cười trong cuộc sống. Cô nói đùa: "Cảm ơn bố mẹ đã làm con xấu hổ suốt 20 năm qua. Tội nghiệp con, nhiều năm như vậy mà vẫn chưa tìm được anh trai và em trai (ý chỉ 2 anh em kết nghĩa của Quan Vũ là Lưu Bị và Trương Phi trong lịch sử). Liệu có cái tên nào đáng xấu hổ hơn cái tên của tôi không?".

Nhân vật Quan Vũ trên phim ảnh

Nhân vật Quan Vũ trên phim ảnh

Bài đăng của cô Quan Vũ đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, nhận về nhiều bình luận vô cùng hài hước:

"Quan Vũ cực kỳ nổi tiếng, bạn hãy tự hào khi được đặt cho cái tên này đi".

"Rồi bạn đã tìm được Lưu Bị và Trương Phi chưa vậy?".

"Trong nhóm đồng nghiệp của tôi có người tên là Trương Phi, một người khác tên Mã Siêu. Không lâu sau, một đồng nghiệp mới chuyển đến có tên Lưu Bị. Bây giờ công ty tôi lúc nào cũng như tam quốc diễn nghĩa ấy".

"Cuộc đời bạn vẫn chưa phải thê thảm nhất đâu. Hồi cấp 3 tôi có quen một cô bạn hết sức xinh đẹp, tên của cô ấy là Hạng Vũ"...

Bố đặt tên quá lạ cho 5 đứa con, nhân viên hộ khẩu hỏi: Anh có thù với các con à?
Cách đặt tên của người bố cho 5 đứa con khiến nhiều người sửng sốt, thậm chí là tức giận.

Đặt tên cho con

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng