Bố đặt tên độc lạ mong con trai cao lớn, đi học cô giáo không dám gọi vì xấu hổ thay

Ngày 15/03/2023 00:08 AM (GMT+7)

Người bố hy vọng rằng cái tên mình đặt cho con sẽ đem lại hy vọng rằng con mình được cao lớn, nào ngờ lại mang tác dụng ngược.

Vì vấn đề đặt tên cho con, không ít bậc phụ huynh phải đau đầu, vắt óc suy nghĩ nhiều ngày, bởi việc đặt tên vừa hay vừa mang ý nghĩa tốt đẹp là không đơn giản. Điều này càng trở nên khó khăn hơn tại Trung Quốc khi trường hợp đồng âm rất dễ xảy ra, gây nên những hiểu lầm không đáng có. Mới đây, một người đàn ông Trung Quốc đã có cách đặt tên con trai khiến ai cũng bất ngờ.

Theo trang Sohu News đưa tin, người đàn ông họ Mã đã kết hôn nhiều năm mà vẫn chưa có con. Vợ chồng anh Mã sợ rằng mình mắc bệnh về sinh sản nên mới bị hiếm muộn, vì vậy đã tới bệnh viện kiểm tra nhưng mọi kết quả đều bình thường. Sau đó, vợ chồng anh Mã lại chạy chữa khắp nơi, tìm đến nhiều người để mong có một mụn con cho gia đình thêm êm ấm, đủ đầy.

Cuối cùng, trời không phụ lòng người, sau hơn 6 năm kết hôn, vợ anh Mã đang mang thai một cách tự nhiên. Hai vợ chồng đếm từng ngày đến lúc con trai đầu lòng chào đời. May mắn thay, bé trai chào đời thành công và mạnh khỏe. Khi ấy, anh Mã tiếp tục phải suy nghĩ về chuyện đặt tên cho con, bởi anh muốn đặt cho con cái tên vừa hay vừa đẹp, lại phải dễ nhớ và gây ấn tượng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ban đầu, anh Mã định đặt tên con trai là Mã Thống Nhất với ý nghĩa "thống nhất thiên hạ", mong rằng con trai khi lớn lên sẽ trở thành bậc anh tài, góp sức cho xã hội. Tuy nhiên, anh vẫn không thực sự ưng ý với cái tên này bởi nó không có gì ấn tượng.

Sau đó, anh Mã lại nghĩ đến bản thân mình vốn không được cao ráo so với nhiều người đàn ông khác xung quanh. Vì thế, anh Mã luôn hy vọng con trai khi lớn lên sẽ trở thành một người cao to, tuấn tú. Tuy nhiên, nếu chỉ đặt tên con trai là Mã Cao thì quá tầm thường nên người bố này đã đặt một cái tên không thể nào độc lạ hơn, đó là Mã Canxi.

Khi ấy, gia đình anh Mã không ai phản đối gì về cái tên này bởi nghĩ đến ý nghĩa tốt đẹp mà anh Mã muốn hướng đến. Nào ngờ, đến khi cậu bé tới tuổi đi học lại gặp phải tình huống dở khóc dở cười.

Bạn bè thường xuyên trêu chọc Mã Canxi vì cái tên "khác người" của mình, khiến cậu bé nhiều lần tủi thân mà òa khóc. Thấy vậy, cô giáo cũng tế nhị không dám gọi tên Mã Canxi trước lớp vì sợ làm tổn thương lòng tự trọng của cậu bé.

Không rõ sau đó, anh Mã có đổi tên cho con trai hay không nhưng câu chuyện này đã khiến cư dân mạng xôn xao bàn tán. Hầu hết mọi người đều cho rằng cái tên Mã Canxi là quá lạ, chỉ nên đặt làm biệt danh hoặc tên gọi ở nhà, không nên đặt làm tên chính thức vì có thể gây ảnh hưởng không tốt tới tương lai của bé trai.

Bố đặt tên quá lạ cho 5 đứa con, nhân viên hộ khẩu hỏi: Anh có thù với các con à?
Cách đặt tên của người bố cho 5 đứa con khiến nhiều người sửng sốt, thậm chí là tức giận.

Đặt tên cho con

Theo KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h